Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc

Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, dòng thác đẹp nhất dải đất hình chữ S mang tên Bản Giốc còn được vinh danh là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới. Tháng 8 là thời điểm nước thác cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa, đầy đe dọa nhưng cũng vô cùng hùng vĩ.
Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc - anh 1
Vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc. Ảnh: Semi Pro

Thác Bản Giốc cách Hà Nội khoảng 370 km, một chặng đường không ngắn nhưng cũng không quá dài, cho phép bạn lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Với ô tô, nếu đi từ sáng sớm, bạn có thể đến lúc buổi chiều. Tuy nhiên, thú vị hơn cả vẫn là đi bằng xe máy để có thể dừng lại ở nhiều điểm ngắm cảnh khác dọc đường.

Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc - anh 2
Cận cảnh thác chính thác Bản Giốc. Ảnh: Baotrung2107

Thác Bản Giốc hùng vĩ được tạo nên bởi sự tuôn chảy liên tục của dòng sông Quy Xuân hiền hoà. Từ xã Ngọc Khê, sông chảy qua các xã Đình Phong, Chí Viễn, khi đến xã Đàm Thuỷ, dòng sông lượn quanh dưới chân núi Cô Muông rồi qua các cánh đồng của xã Đàm Thuỷ, qua bãi ngô trên bản Giốc, quay trở lại đường biên giới rồi tách ra thành nhiều nhánh. Lòng sông ở đó đột ngột trụt xuống khoảng 35 mét, tạo thành thác Bản Giốc hùng vĩ kiêu sa. Sau khi đổ xuống chân thác, sông quay hẳn vào lãnh thổ Trung Quốc.

Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc - anh 3
Thác Bản Giốc là thác nước lớn thứ 4 trên thế giới và lớn nhất
khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Caphe Sontay
Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc - anh 4
Khung cảnh thác Bản Giốc là sự kết hợp hài hòa giữa yên tĩnh dưới
chân thác và ồn ào của thác nước. Ảnh: Andre Luu

Thác Bản Giốc bao gồm cả thác chính và phụ với tổng chiều rộng khoảng 208 mét, thác chính có chiều rộng 100 mét, độ sâu 60 mét và độ cao là 70 mét. Từ trên cao những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc núi đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây xanh chia dòng sông thành 3 dòng nước ào ào giội xuống như ném hàng ngàn tấn lụa trắng xuống dưới. Vào những hôm trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng lung linh huyền ảo.

Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc - anh 5
Thác chính của thác Bản Giốc lộng lẫy nhìn từ Trung Quốc. Ảnh: Jankgo
Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc - anh 6
Khung cảnh như chốn thần tiên tại thác Bản Giốc. Ảnh: Internet

Đến đây, thuê chiếc bè mộc mạc dạo chơi quanh thác, bạn sẽ có dịp nhắm nhìn cận cảnh vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa hùng vĩ của thác Bản Giốc, hòa mình vào màn sương nước mát lạnh, cảm nhận bầu không khí trong lành và sảng khoái. Thêm chút thử thách, bạn có thể leo lên phía trên để ngoạn cảnh thác Bản Giốc từ trên cao tuôn đổ.

Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc - anh 7
Cận cảnh vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa hùng vĩ của thác Bản Giốc. Ảnh: Internet
Tháng 8, trải nghiệm sự hùng vĩ của thác Bản Giốc - anh 8
Núi non trùng điệp kết hợp với sự trong xanh của dòng nước đã tạo nên
một kiệt tác thiên tuyệt đẹp. Ảnh: Internet

Cùng với núi non trùng điệp, mặt nước sông êm đềm nước trong vắt và các hang động kỳ thú lạ lẫm ở xung quanh thác Bản Giốc. Thác Bản Giốc là thác nước lớn thứ 4 trên thế giới và lớn nhất khu vực Đông Nam Á thực sự là một điểm du lịch hấp dẫn, du khách hãy đi và tận mắt chứng kiến sự hùng vĩ, tuyệt đẹp của thiên nhiên để nhận ra rằng cuộc sống quanh ta còn nhiều điều kỳ thú.

Xem thêm:

Những điểm đến nhất định phải đi vào tháng 8

Hugo Tea của MC Vân Hugo được khen ngợi trên báo nước ngoài

Khám phá thác Mu - thiên đường du lịch dành cho dân phượt vào cuối tuần

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.