Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng?

Tháng 4 về, những trái tim yêu thích du lịch đều rạo rực, sẵn sàng lên kế hoạch cho hành trình khám phá những miền đất mới. Bạn vẫn còn băn khoăn sẽ đi đâu sắp tới? Lên rừng, xuống biển hay làm ngay cho mình một tour tùy hứng đây?
Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng?

Cùng chúng tôi điểm lại những khoảnh khắc của tháng 4 và lên ý tưởng cho chuyến đi của mình ngay thôi nào!

Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 1
Tháng 4 này… (Nguồn ảnh: Internet)
Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 2
Bạn đã sẵn sàng để đi du lịch? (Nguồn ảnh: Internet)

Tháng 4 về…

Hà Nội vẫy tay tạm biệt cái thời tiết mưa lây phây, hơi lành lạnh của mùa xuân thay vào đó là cái nóng, nắng oi ả của mùa hạ. Cũng vì lẽ “nóng” mà nhiều người thường chọn cho mình một chuyến đi ở đâu đó để giải “nhiệt”, để khám phá, để trải nghiệm. Bạn đã có kế hoạch đi đâu vào tháng 4 này chưa?

Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 3
Hà Nội rực rỡ trong mùa nắng sớm (Nguồn ảnh: Giang Trịnh)

Mình biết đi đâu đây…?

Tháng 4 mình đi lên rừng. Rừng mùa này đẹp lắm. Rừng vươn vai chuyển mình thức dậy, đâm chồi nảy lộc đón chào mùa mới. Trong khoảng không gian mênh mông, đâu đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy màu sắc của vô vàn loài hoa: nào hoa tam giác mạch, nào hoa ban & nào thì hoa trẩu. Màu xanh của núi đồi, rừng cây kết hợp với sắc màu của những loài hoa tạo nên một bức tranh có bố cục hài hòa, cảnh sắc mơ mộng chắc chắn sẽ cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời vào tháng 4 này đấy.

Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 4
Tam Giác Mạch phủ hồng cao nguyên (Nguồn ảnh: Internet)
Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 5
Hoa ban – một trong những loài hoa đặc trưng của núi rừng (Nguồn ảnh: dulichmocchau.org)

Tháng 4 mình đi xuống biển

Người ta nói, đi biển vào mùa hạ là đẹp nhất hẳn cũng phải có lý do. Khi biển xanh, cát trắng, nắng vàng hòa vào nhau thì cũng là lúc xua tan mọi nắng nóng, buồn phiền, bực bội của cuộc sống thường nhật. Cảm giác được thả mình vào những cơn gió mát lạnh của biển tại Nha Trang hay được đắm mình vào làn nước biển trong xanh tại Đà Nẵng đích thực là một sự tận hưởng bất tận. Tháng 4 này, tranh thủ lên kế hoạch đi du lịch biển thôi. Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Cửa Lò hay Sầm Sơn nhỉ?

Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 6
Du lịch biển – cách giải nhiệt hữu hiệu cho mùa nắng nóng (Nguồn ảnh: dulichdanang.vn)
Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 7
Biển gắn kết mọi thành viên trong gia đình. (Nguồn ảnh: Internet)

Tháng 4 mình về đồng bằng

Sài Gòn đang mùa gió. Hoa dầu đang tung cánh bay trên những con đường thơ mộng. Những cái chong chóng xoay tít múa lượn trên không trung trong khoảnh khắc rồi hạ xuống mỉm cười. Hà Nội đang mùa hoa. Hoa sưa nở trắng xóa những tán cây. Những chiếc xe chở đầy hoa loa kèn đi khắp phố hay hình ảnh những gánh hàng rong tạo nên một bức tranh cổ kính như nó đã tồn tại hàng ngàn năm tuổi. Chắc hẳn đã quá lâu rồi bạn chưa dành thời gian trải nghiệm, ngắm nhìn kĩ thủ đô yêu dấu của mình nhỉ?

Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 8
Hà Nội trong sắc hoa tháng 4 (Nguồn: Cao Anh Tuấn)
Tháng tư về, ta đi đâu trong những ngày nắng? - anh 9
Lang thang trải nghiệm & lưu lại những bức hình tuyệt đẹp về Hà Nội. (Nguồn ảnh: Việt Vương)
Tháng 4 này mình đi khắp phố phường, đi thăm khắp nơi trên quê hương xinh đẹp. Tháng 4 này mình mang ba lô chất đầy nắng, đầy gió, đầy yêu thương đi đến mọi miền. Này bạn, hãy chuẩn bị kĩ hành trình, hãy thực hiện ước mơ, hãy cất bước lên đường.
Tháng 4 đến rồi này!!!”
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.