Thu đến ghé thăm những quán nộm ngon hấp dẫn nhất đất kinh kỳ

Hà Nội nổi tiếng với biết bao món ăn hấp dẫn làm nức lòng thực khách gần xa. Thu này, cùng Ngaynay.vn điểm qua những quán nộm ngon hấp dẫn đất kinh kỳ.
Thu đến ghé thăm những quán nộm ngon hấp dẫn nhất đất kinh kỳ
Nộm bò khô Long Vi Dung
Thu đến ghé thăm những quán nộm ngon hấp dẫn nhất đất kinh kỳ - anh 1
Nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm

Ở Hà Nội, khi nhắc tới nộm là người ta nghĩ ngay tới món nộm bò khô “trứ danh”. Nộm bò khô ở Hà Nội rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có nhưng khi nói về địa chỉ quán nộm ngon, dân sành ăn Hà Thành không ai là không biết tới nộm Long Vi Dung nổi tiếng phố Hồ Hoàn Kiếm - phố "nộm" ngay trung tâm phố cổ. Vì đã bán từ lâu đời và có uy tín nên phố "nộm" lúc nào cũng tấp nập khách. Một đĩa nộm ở đây có giá 35.000 đồng, có thể ăn kèm với bánh bột lọc cũng khá mềm và thơm.

Nộm Mai Nga, Hàm Long

Thu đến ghé thăm những quán nộm ngon hấp dẫn nhất đất kinh kỳ - anh 2
Quán nộm Mai Nga ở đây có tuổi đời tương đối lâu và là địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Quán nộm Mai Nga ở đây có tuổi đời tương đối lâu và là địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ. Nổi tiếng nhất ở đây là món nộm bò khô truyền thống và nộm thập cẩm với các loại nội tạng bò. Nước nộm được làm khá là thanh và vừa vặn. Phục vụ cũng tương đối nhanh. Và không chỉ có nộm, những món như bánh bột lọc, cổ gà chiên hay chim quay ở Mai Nga cũng được rất nhiều các bạn trẻ yêu quý và rủ nhau tới thưởng thức mỗi khi rảnh rỗi.

Nộm Lim phố Hàng Bún

Thu đến ghé thăm những quán nộm ngon hấp dẫn nhất đất kinh kỳ - anh 3
Nộm Lim Hàng Bún lại có cách chế biến đặc biệt hơn so với những nơi khác

Cũng là một quán nộm bò khô ngon nhưng nộm Lim Hàng Bún lại có cách chế biến đặc biệt hơn. Khúc thịt bò sấy như một khúc gỗ lim màu nâu sậm rắn chắc làm ta liên tưởng đến thịt trâu gác bếp của vùng cao Tây Bắc. Nộm ở đây không có thịt bò luộc như ở Hồ Hoàn Kiếm nhưng thay vào đó là thịt bò khô và các loại nội tạng: dạ dày, lá lách, sụn, gan, gân… thái miếng ăn giòn sần sật. Đặc biệt nộm Hàng Bún còn có cả tỏi chiên cả tép vàng ruộm thơm phức. Đảo đều với nước trộn, thêm chút ớt cay xé lưỡi là đã có một món lai rai hấp dẫn trong chiều hè nóng nực. Một đĩa nộm ở đây có giá 30.000 đồng, quán bán từ 4h chiều.

Nộm Sứa Phạm Hồng Thái

Đây là một món nộm khá “lạ” trong số những món nộm mà người Hà Nội yêu thích. Khi nhắc tới nộm Hà Nội người ta nhắc tới nộm bò nhiều hơn tất cả. Nhưng nộm sứa ở Phạm Hồng Thái sẽ làm thay đổi ngay suy nghĩ của bạn. Đây thực sự là một món ăn rất đáng để thưởng thức trong những chiều lai rai với bạn bè.
Thu đến ghé thăm những quán nộm ngon hấp dẫn nhất đất kinh kỳ - anh 4
Nộm sứa Phạm Hồng Thái là một món nộm khá “lạ” trong số những nóm nộm mà người Hà Nội yêu thích

Quán nộm sứa này thực ra là một tiệm hải sản bình dân. Thế nên giá cả nộm sứa ở đây không quá “sang chảnh” như ở những tiệm hải sản khác. Nhưng cái sự tươi, ngon, sật sật khi đưa miếng sứa lên miệng sẽ khiến bạn không thể nào dừng thưởng thức. Vì lẽ đó mà lúc nào quán cũng trong tình trạng khá là đông đúc, nhất là những buổi chiều tối. Vì vậy, muốn thưởng thức món nộm tuyệt vời này, hãy kiên nhẫn và trong thời gian chờ đợi, bạn có thể thưởng thức thêm các loại hải sản tươi ngon khác.

Nộm bò khô "bố già" phố Hồng Phúc

Không bày nộm trên đĩa mà bày vào bát, quán nộm bò khô "bố già" ở ngã tư Hồng Phúc - Nguyễn Trung Trực thực sự gây ấn tượng với những ai đã từng thưởng thức qua vì độ đầy đặn, hấp dẫn. Cũng theo mô tuýp nộm bò khô như ở Hàng Bún, nộm của Bố Già cũng gồm đu đủ nạo sợi, tỏi chiên và các loại thịt bò, nội tạng bò sấy nhưng được thái miếng to hơn, nhiều dạ dày hơn.
Thu đến ghé thăm những quán nộm ngon hấp dẫn nhất đất kinh kỳ - anh 5
Quán nộm bò khô "bố già" ở ngã tư Hồng Phúc - Nguyễn Trung Trực thực sự gây ấn tượng với những ai đã từng thưởng thức qua vì độ đầy đặn, hấp dẫn.

Các loại thịt bò hay nội tạng sấy đều được "bố già" tẩm ướp kỹ lưỡng với các loại gia vị khác nhau nên ăn khá đậm đà tuy nhiên có phần hơi ngọt hơn so với nhiều nơi khác. Đến đây nếu chưa biết ăn gì, bạn nên gọi một suất tá lả và chim quay là đã có một bữa nhâm nhi hết ý. Bát nộm ở đây đầy đặn nhưng có giá rất mềm, chỉ 20.000 đồng, vì thế thông thường khoảng 3 giờ quán mới mở nhưng đến 5 giờ đã vét những suất cuối.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Hà Giang trồng tam giác mạch dọc quốc lộ 4C để hút du khách

Thu về du lịch miền Tây mùa nước nổi

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.