Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị

Những món ăn của Hàn Quốc đã nổi danh nhiều trên thế giới. Tuy nhiên, phải tìm được đúng chỗ mới cảm nhận được đúng hương vị của nó. Dưới đây, mời bạn cùng khám phá món ăn Hàn qua bản đồ ẩm thực hết sức thú vị nhé!
Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị

Gà xào bánh gạo chua cay và sườn nướng, tỉnh Gangwon (Huncheon dakgalbi và makguksu). Dakgalbi là món gà nướng, makguksu là món mì kiều mạch ăn cùng kim chi, khoai lang, cải bắp và lá tía tô. Hai món ăn này hoàn toàn thanh đạm vì lịch sử của nó là dành cho những người nghèo, chỉ với 100 won/bát và có từ năm 1970. Ngày nay, dakgalbi phổ biến cho những dân thường và sinh viên vì vậy mà có biệt danh là món “Galbi dân dã”.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 1
Món ăn này phổ biến bình dân nhưng có hương vị ngon tuyệt.

Cua tuyết, phía Bắc Gyeongsang. Vùng đất Gyeongsang nổi tiếng với loài cua tuyết (Yeongdeok daegejjim). Thứ cua có càng và chân rất dài. Không cần chế biến cầu kỳ gì, chính vị ngọt mềm từ thịt cua tươi được hấp lên đã chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 2
Vị ngọt mềm từ thịt cua tươi được hấp lên đã chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất.

Cơm nấu ống tre và sườn nướng, phía Nam Jeolla. Damyang được biết đến như là xứ xở tre xanh của đất nước Hàn Quốc, thế nên, sẽ là thật thiếu sót khi nhắc đến ẩm thực ở Damyang mà không nhắc đến Deatongbap và Ddeokgalbi. Deatongbap là món cơm nấu trong ống tre cùng với các loại hạt như: hạt dẻ, táo tàu, hạt thông, đậu... mang hương vị thơm ngon và khá đặc biệt.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 3
Deatongbap là món cơm nấu trong ống tre cùng với các loại hạt.

Cháo bào ngư, đảo Jeju. Đây là món cháo nấu cùng ruột bào ngư và dầu mè, là một trong những món ăn tiến vua của đảo này. Ngoài hương vị thơm ngon thì món cháo này cũng cực kỳ bổ sức khoẻ.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 4
Đây là một trong những món ăn tiến vua của đảo này.

Rượu Pocheon makgeolli, tỉnh Gyeonggi. Loại rượu nổi tiếng này của Hàn được làm từ gạo, có vị chua, ngọt, màu trắng ngà. Mỗi địa phương sẽ có cách lên men riêng, thế nhưng vùng Gyeonggi nổi tiếng và đặc trưng nhất.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 5
Mỗi địa phương sẽ có cách lên men riêng.

Canh xương bò Seolleongtang, Seoul. Trung tâm văn hoá và thương mại của Hàn đã kết hợp được các món ăn trong khu vực để tạo thành thực đơn riêng của nó. Một loại thức ăn không thể bỏ sót của thành phố này là Seolleongtang, một loại súp xương bò. Nó có triều đại Joseon và thường được phục vụ trong nghi lễ mùa xuân để tôn vinh nghề nông.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 6
Món ăn này có triều đại Joseon.

Món hầm Uijeongbu budaejjigae, tỉnh Gyeonggi. Món ăn này có nguồn gốc từ chiến tranh Triều Tiên, khi đó các đầu bếp phải sáng tạo nguồn thực phẩm hạn chế của họ. Họ đã tận dùng những loại thức ăn thừa của các căn cứ quân sự Mỹ như xúc xích, dăm bông, phô mai để nấu cùng các loại thực phẩm của Hàn như cỏ, mỳ ramyon, kim chi để tạo ra một nồi súp cay đặm đà.

Trong cuốn sách “Đại diện những thức ăn của Hàn Quốc, nó đã được đặt tên cho tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson, người đã hết lời ca ngợi món này trong chuyến thăm Hàn Quốc.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 7
Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson đã hết lời ca ngợi món này trong chuyến thăm Hàn Quốc.

Tôm xào cay, phía Nam Gyeongsang. Món ăn này có từ những năm 1950, hồi đó tôm tươi không được coi là món hải sản ngon như bây giờ và người dân thường không dùng nó chế biến thức ăn. Mãi sau này, khi hải sản dần cạn kiệt thì họ mới tận dụng nó và cho ra món agujjim đặc biệt này.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 8
Món ăn này có từ những năm 1950.

Jeonju bibimbap, tỉnh Bắc Jeolla. Là một trong những món ăn nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Từ bibimbap có nghĩa là “món ăn trộn” trong tiếng Hàn Quốc. Món cơm này được phục vụ trong một chiếc bát đá giữ ấm rất tốt. Món này chỉ là cơm trắng phía dưới, trộn cùng một số món phụ ăn kèm đặt phía trên như namul (rau qua chế biến) và gochujang (tương tiêu ớt). Trứng sống hoặc trứng rán và thịt bò cũng được bổ sung cho món bibimbap.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 9
Bibimbap là một trong những món ăn nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Bò nướng, Ulsan. Ulsan là thành phố lớn thứ 7 của Hàn và vì vậy mà thực phẩm nơi đây cũng vô cùng phong phú. Món bò nướng nổi tiếng ở đây được ướp đặc biệt với đường và nước sốt đậu nành, nước ép lê và thỉnh thoảng là cả hành tây đem đến hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 10
Món bò nướng nổi tiếng ở đây được tẩm ướp đặc biệt.

Byeongcheon sundae, tỉnh Nam Chungcheong. Món dồi rán này tương tự như của người Việt Nam, nhân gồm có thịt xay, rau, miến trộn cùng tiết bò để đông. Món này ở Hàn Quốc cũng có nhiều biến thể qua những vùng khác nhau, tuy nhiên ruột của nó cũng có thịt lợn và tiết. Món này rất ngon, thịt mềm và thích hợp nhâm nhi với rượu.

Tìm hiểu món ăn Hàn Quốc qua bản đồ ẩm thực thú vị - anh 11
Món dồi rán này tương tự như của người Việt Nam

Xem thêm :

Ghé thăm những lễ hội đặc sắc tại đất nước mặt trời mọc

Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.