Tình yêu đầu với Bangkok - Một lần và nhớ mãi

Tôi yêu Bangkok. Tôi chỉ mới ở đây có 4 ngày mà tôi phải tốn cả tháng sau đó để quên nó. Bangkok đáng yêu và dễ gây nghiện như một chàng trai mới lớn đẹp trai và đầy đam mê vậy.
Tình yêu đầu với Bangkok - Một lần và nhớ mãi

Check in Bangkok

Nếu mọi người đến Bangkok rồi, thì các bạn cũng biết, tắc đường kinh khủng khiếp, tắc suốt cả ngày và tắc lâu kinh khủng. Chỉ riêng 1km đường trong khu trung tâm, chắc phải mất vài giờ để nhích là chuyện hết sức bình thường.

Tôi đoán các khách du lịch mà không may ngồi lên chiếc taxi nào đó để lượn lờ khu vực này, chắc cũng phải phát điên! Thông minh hơn, bạn hãy đi xe ôm hay tuk tuk – mặc dù bạn phải trả giá. Tôi cũng phát điên khi ngu ngốc ngồi lên chiếc taxi để hòng đi đến cái sky hotel để ăn bữa buffet ở tầng cao nhất Bangkok, và rồi tôi cùng với mấy cô bạn quyết định đi bộ.

Tình yêu đầu với Bangkok - Một lần và nhớ mãi - anh 1

Giao thông tại Thái Lan. Ảnh: Vicky Dong

Nhưng điều kì lạ là, không người dân Bangkok nào có vẻ phát điên cả. Họ chờ xe buýt dưới thời tiết nắng nóng 35 độ C, hoặc ngồi trong cái xe buýt không cửa, không điều hòa (nhìn còn tệ hơn xe buýt Việt Nam), hoặc là chú tài xế taxi hay là người bán rong ngoài đường. Tôi đọc trên khuôn mặt họ sự bình thản và thân thiện.

Tình yêu đầu với Bangkok - Một lần và nhớ mãi - anh 2

Đến tối, chúng tôi quyết định đi xe Tuk Tuk để dạo phố về đêm. Ảnh: Vicky Dong

Họ – người lái taxi, cậu học sinh cấp 3, người lái xe ôm hay chú cảnh sát – sẵn sàng đáp lại ánh mắt của cô du khách nhỏ của tôi, ở bất cứ nơi đâu. Có lẽ, con người xứ nóng cũng nồng ấm y như thời tiết vậy.

Tình yêu đầu với Bangkok - Một lần và nhớ mãi - anh 3

Người dân Bangkok thường di chuyển bằng cách đi bộ hoặc sky train. Ảnh Vicky Dong

Phương tiện di chuyển chủ yếu trong khu vực trung tâm của chúng tôi là đi bộ và sky train – một dạng tàu điện ngầm nhưng không ở trong lòng đất mà ở trên cao. Nếu muốn quan sát một Bangkok trẻ trung và năng động (thực ra Bangkok rất trẻ) thì bạn nên đến thăm các khu vực mua sắm như Terminal 21 hay Centre world. Nhìn ở đây hiện đại và nhộn nhịp không thua gì các khu mua sắm ở Singapore vậy.

Tôi tự cho mình vẫn còn trẻ nên tôi vẫn rất thích thú khi đến thăm các khu vực mua sắm này, ngắm nghía đồ và ngắm dòng người qua lại. Người Thái Lan theo tôi là đẹp, các nét trên khuôn mặt họ thường rất rõ ràng, các cô gái mắt hai mí, mũi dọc dừa và rất chăm chút trang điểm, các chàng trai thì khá cao to, mũi cao và có nét lai lai gì đó rất đặc sắc, kiểu lai lai giữa Ấn và Trung Quốc ấy, khiến họ có những nét đặc trưng như mũi cao, mắt hơi sâu và khuôn mặt thuôn dài. Tôi không phải là nhà nghiên cứu nhân chủng học nên đây chỉ là ý kiến quan điểm riêng của tôi mà thôi.

Điểm tiếp theo hấp dẫn sau các khu mua sắm, theo tôi đó là đồ ăn đường phố, rẻ và khá ngon miệng. Tôi thích mua các xiên đồ ăn chỉ khoảng 5 baht – 10 baht và hoa quả được cắt sẵn có giá vài chục baht, rất tươi và ngon miệng. Tôi hiếm khi bị chặt chém, chỉ có cảm giác bị chặt chém ở khu China town, còn với các khác ở Bangkok, họ đối đãi tôi như người dân bản địa vậy.

Bangkok rất sống động về đêm – y như Hà Nội và TP. HCM vậy. Đêm cuối cùng trước khi trở về vietnam, tôi được 1 cô bạn Thái dẫn đi đến khu chợ đêm, kết hợp thêm đi bar, pub nhỏ. Và tôi được chứng kiến một Bangkok trẻ trung và vô cùng sống động. Khi tôi đến nơi, đã gần 12h đêm rồi. Cô bạn liên tục hỏi: "Cậu ổn chứ?" Tôi trả lời "Tớ ổn" với khuôn mặt không thể tươi tắn hơn, mặc dù lúc ngồi trên xe thì buồn ngủ gà gật! Nhưng khi đến nơi thì tôi thấy vô cùng hào hứng!

Tình yêu đầu với Bangkok - Một lần và nhớ mãi - anh 4

Các quán ăn đêm tại Bangkok luôn đông đúc thực khách bốn phương. Ảnh Vicky Dong

Các quán uống nước được ngăn thành từng khu nhỏ, bài trí theo phong cách khác nhau theo không gian mở và rất tây. Dễ đến cả mấy chục quán kiểu thế. Mà quán nào cũng đông khách và không có du khách ngoại quốc. Tôi đặc biệt bị chú ý vì tôi và bạn tôi phải gào lên với nhau bằng tiếng Anh khi đi ngang qua từng quán lý do là họ chơi nhạc to quá!! Và có lẽ tôi xấu quá so với các bạn Thái ở đó (nhiều trai đẹp vô cùng). Đi cùng với tôi và bạn tôi là một cô bạn lùn như tôi nhưng tóc dài và nhỏ nhắn vô cùng dễ thương. Bạn ấy mặc chiếc áo trắng rộng lệch vai và chiếc quần đùi giả váy màu đen. Trang phục hết sức đơn giản nhưng tôi thấy bạn ấy dễ thương quá đỗi.

Cô bạn tôi quen thì vẫn phong cách đơn giản quần jean áo phông tóc tai bù xù!! Bọn tôi chen qua một đống quán như thế thì được gặp một người tiếp theo (bạn của bạn tôi). Đó là một cô gái phong cách tomboy, quần tây áo sơ mi đóng thùng cẩn thận, mái tóc tém. Họ gặp nhau và giới thiệu tôi bằng tiếng Thái, tôi say "Hi" rồi cười với bạn ấy, bạn ấy lấy tay chạm nhẹ vào cánh tay của tôi và cười như kiểu “đừng ngại, chúng ta giờ là bạn”. Rồi bạn ấy lôi cả lũ vào một bàn bên trong một quán, ngay sát ban nhạc đang chơi, tôi gặp thêm 1 cô gái được trang điểm kỹ lưỡng, hơi mập mạp và không xinh lắm nhưng có vẻ thân thiện. Bọn tôi không nói gì chỉ nhìn nhau và cười vì thực sự tiếng nhạc to quá sức.

Som – người bạn duy nhất tôi biết từ hồi tôi đi New Zealand nói chuyện gì đó với cô bạn tomboy kia rồi lại lôi tôi ra khỏi cái quán đó. Tôi, cô bạn dễ thương và Som đi ra đứng ở chiếc cầu vắt qua một con kênh nhỏ ngay trước quán bar vừa vào. Som bảo tôi là quán ồn quá, chả nói chuyện được và cô ấy cũng đang chờ thêm 1 cô bạn khác nữa. Chúng tôi đứng đó 1 lúc, Som quay ra bảo bạn dễ thương đi vào với mấy bạn trong kia, rồi dẫn tôi đi xem khu chợ đêm. Vì sao? “Vì cậu bảo cậu muốn nói chuyện với tớ”. Som bảo thế!

Tôi cũng muốn nói chuyện với cô ấy nhưng mà chẳng biết nói chuyện gì. Bọn tôi đi dọc từng dãy chợ bán đầy quần áo và phụ kiện ngay sau khu bar, cô ấy đi chậm và trả lời từng câu hỏi tôi cố nặn ra. Từ xa tôi nghe 1 band nhạc chơi bài "Misery" của Maroon 5. Họ chơi nhạc và hát tiếng Anh rất hay luôn! Sau đó họ lại chơi mấy bài tiếng Thái, tôi không hiểu nghĩa nhưng tôi thấy rất hay, có lẽ việc biểu diễn nhạc sống khiến cho cảm giác về âm nhạc của mình tốt hơn thì phải. Cuối cùng tôi cũng hỏi Som: cô bạn tóc tém lúc nãy là les phải không? Cô ấy cười và bảo: “chắc vậy. Cô bạn tớ đang chờ tiếp đây cũng có phong cách ăn mặc như một boy vậy, ngày xưa Thái Lan không nhiều les hay lady boys như thế này đâu, ko hiểu sao giờ lại nhiều vậy”.

Tôi bảo tôi không quan tâm lắm, quan trọng là họ hạnh phúc là được. Som nói lại rất quả quyết: “nhưng có rất nhiều nguyên nhân khiến họ trở nên như vậy”.. rồi cậu dừng lại, tôi cũng không rõ nghĩa là cậu ấy ủng hộ hay cảm thấy phiền vì vấn đề đó nữa. Chúng tôi lượn lờ thế khoảng 10 phút nói nhiều chuyện nữa, tôi mua đc 3 chiếc bánh ngọt giá 85 baht cho bữa ăn sáng ngày mai. Sau đó chúng tôi đi ra phía quán bar và bắt gặp ngay nhóm bạn tiếp theo của Som. Cô bạn tomboy tiếp theo của cô ấy rất đẹp trai, dáng thanh mảnh cao chứ không lùn như cô tomboy lúc nãy. Và bạn gái của cô ấy thì xinh như hoa hậu!! Tóc nhuộm màu xanh rêu, khuôn mặt trang điểm kỹ, sống mũi cao và rất thân thiện! Họ rất “cool”. Som uống bia cùng cô bạn tomboy ấy và cố gắng chỉ nói tiếng Anh để giúp tôi hoà nhập! Cô bạn đẹp trai thì liên tục pha trò, cô ấy “cool” như một cậu nhóc lém lỉnh vậy. Cô bạn gái xinh đẹp thì chỉ cười và bảo tôi đừng để ý cậu ấy, cậu ấy hay đùa kiểu đó.

Tình yêu đầu với Bangkok - Một lần và nhớ mãi - anh 5

"Tôi đến Thái Lan mà không đi chùa vàng, không đi cung điện nhưng tôi lại được trải nghiệm cuộc sống của giới trẻ Thái". Ảnh: Vicky Dong (Tác giả)

Thực ra tôi thấy hết sức thoải mái và thú vị. Rồi câu chuyện như thế nào đó, cô bạn đẹp trai liền bảo tôi: “cậu biết Fom (tên cô bạn dễ thương) là bạn gái của Som chưa?”. 2 nhân vật chính chỉ cười. Còn tôi thì bắt đầu ngờ ngợ!! Som bạn tôi là một cô gái đặc biệt, ít để ý tiểu tiết, sống kiểu care free, nhiệt tình nhưng ít khi lộ nhiều cảm xúc. Có một lần hồi tôi và Som ở bên New Zealand, chúng tôi làm cùng một nhà máy đóng gói kiwifruit (công việc phổ biến dành cho dân working holiday - làm việc thời vụ tại các kỳ nghỉ), hôm đó trời mưa, tất cả chúng tôi – bao gồm các bạn làm trong nhà máy đó và đến từ khắp nơi trên thế giới – đều đứng trú mưa chờ thời tiết tốt hơn để đi bộ về hostel thì tôi thấy Som chạy dưới mưa, cậu ấy có vẻ thích thú miệng cười và dáng điệu chạy hơi nhảy nhảy lên như kiểu câu ấy rất sung sướng ấy, thi thoảng cậu ấy lấy tay hất ngược mái tóc tém ra đường sau. Trong một giây lát quan sát, tôi sững người, có một suy nghĩ kì lạ thoáng qua trong tôi, tôi quay sang bảo cô bạn người Áo cũng đang đợi hết mưa là: “cậu có thấy Som như con trai không”? Cô ấy lập tức tán thành: “Vicky, cậu cũng thấy vậy à? Tớ cũng thấy Som như một đứa con trai vậy!”

Không biết với những người khác như thế nào, nhưng nếu Som là một cậu con trai thì đó là điều tự nhiên nhất có thể xảy ra trên vũ trụ này!

Quay trở lại ở đêm hôm đó ở Bangkok, chúng tôi quyết định giải tán lúc hơn 1h sáng. Sau khi tiễn cặp gái đẹp trai và gái hoa hậu kia ra xe, cả 3 bọn tớ rảo bước ra chỗ lấy xe của Som. Cô bạn dễ thương liền kéo tớ lại và thì thầm: "Cậu thấy thế nào?” Tôi cũng thì thầm lại bảo:”thế nào là như thế nào? chuyện cậu với Som á? tớ rất thích nhé. Som là một người đáng tin cậy.”

Bạn dễ thương cười duyên rồi nói tiếp: “Cậu ấy mới tỏ tình với tớ mấy hôm trước nhưng tớ chưa trả lời”

Đến lúc này tôi liền nhìn thẳng vào mắt cô bạn dễ thương và nói: “Hãy làm những gì mà cậu cảm thấy hạnh phúc nhé, Som thực sự là người đáng tin cậy và là một người tốt. Tớ tin vào cảm nhận của tớ. Không phải dễ gì mà tớ lại muốn liên lạc với cô ấy khi tới Thái đâu.”

Suốt quãng đường về nhà, mỗi lần tôi mở mắt ra là thấy hai bạn ấy đang nắm tay nhau, rủ rỉ nói chuyện với nhau bằng tiếng Thái, như một cặp chim cu vậy.

Tôi tự cho mình thật may mắn! Tôi du lịch đến Thái Lan mà không đi chùa vàng, không đi cung điện nhưng tôi lại được trải nghiệm cuộc sống của giới trẻ Thái, hay một mặt khác của xã hội. Đối với tôi, người trẻ là một phần rất quan trọng trong một xã hội, họ là đại diện, là sức sống, là bộ mặt của xã hội ấy. Nếu thế thì Bangkok thật đẹp, hấp dẫn, năng động và cũng rất phóng khoáng và nồng nhiệt nữa.

Xem thêm:

- Việt Nam lọt Top 10 nước có nền ẩm thực thú vị nhất TG

- Ghé thăm những nhà hàng đậm chất Việt tại Singapore

- Bánh mì Việt vào top 40 món ăn đường phố hấp dẫn nhất TG

- Điểm danh những thành phố dịch vụ mại dâm được hợp pháp hóa

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.