Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm

Mộc Châu, Hà Giang, Phú Quốc, Nha Trang,... là những địa danh rất đáng đến dịp cuối năm ở Việt Nam.
Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm

Mộc Châu

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 1

Nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, nhiều người thường nghĩ ngay tới thung lũng hoa cải hay những đồi chè xanh mướt trải dài theo triền đồi.

Tới Mộc Châu dịp cuối năm, du khách sẽ bị mê hoặc bởi thảm hoa cải trắng muốt, tinh khôi trải dài khắp các sườn đồi ở bản Áng, Ba Phách, bản Lùn hay Bó Bun.

Ngoài ra, cao Nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt trải dài đến tận bên kia quả đồi. Ở cao nguyên Mộc Châu, chè được trồng nhiều tại thị trấn nông trường. Nơi đây cũng là một trong số 3 khu vực sở hữu đồi chè trái tim ấn tượng và thu hút nhiều khách du lịch nhất.

Hà Giang

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 2

Nằm ở Cực Bắc của Tổ Quốc, Hà Giang là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp cuốn hút rất nhiều khách du lịch. Đến đây du khách sẽ được tham quan những cảnh đẹp hoang sơ, với núi đá trải dài hai bên đường đi, không khí trong lành và thoáng đãng như tuyến đường Bắc Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc.

Các cảnh đẹp sẽ đi qua theo thứ tự là Núi Đôi (Quản Bạ) - Đồi Thông và Ruộng Bậc Thang ở Yên Minh - Cực Bắc Lũng Cú - Chợ phiên Đồng Văn - Đèo Mã Pì Lèng….

Sapa

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 3

Nằm ở độ cao 1.600m, cách thành phố Lào Cai 38 km và cách Hà Nội 376 km. Sapa mang sắc thái khí hậu ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. Đặc biệt, đến Sapa vào mùa đông, bạn sẽ còn được trải nghiệm cảm giác ngồi trên đi-văng trước lò sưởi, nghe lửa táp vào thanh củi, nghe tiếng tí tách, cùng cái ngon của việc thưởng thức các món nóng và cay hay những món đặc sản nổi tiếng của nơi đây.

Không những thế, bạn còn có dịp khám phá thác Bạc cao khoảng 200m, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, Ruộng bậc thang Tả Van, vườn hoa Hàm Rồng. Khám phá các làng bản và đặc biệt có thể chinh phục đỉnh Fansipan vốn được coi là nóc nhà của Đông Dương, hay tham gia chợ phiên Sapa họp vào ngày chủ nhật, “chợ tình” Sapa diễn ra vào tối Thứ 7...

Hồ Ba Bể

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 4

Hồ nằm gần chợ Rã, cách thị xã Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn 40 km). Trong sương sớm ban mai, rảo bước men theo con đường nhỏ xung quanh hồ bạn sẽ thả hồn mình vào thiên nhiên hoang sơ với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn soi bóng xuống lòng hồ xanh ngắt, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy những ngôi nhà sàn thấp thoáng… Khung cảnh nơi đây dễ làm liên tưởng đến những bức tranh thủy mặc say đắm lòng người.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm thú vị khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ luồn lách vào động Puông mờ ảo, chiêm ngưỡng và thỏa sức tưởng tượng về những hình thù kỳ lạ tạo bởi muôn ngàn thạch nhũ. Rời khỏi hang động, bạn có thể thả hồn trên vùng nước mênh mông Ba Bể ngắm mây trời non nước. Nơi này từng được miêu tả như một bức tranh thủy mặc làm say lòng nhiều du khách từ xưa đến nay.

Tây Bắc

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 5

Tây Bắc là vùng miền núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam. Địa hình vô cùng hiểm trở với nhiều khối núi và dãy núi cao sừng sững sinh ra những con đèo dài, khúc khuỷu. Song song với vẻ hiểm trở đó, những con dốc chập trùng, đường mòn và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh... là những vẻ đẹp không nơi nào có. Vì lý do đón, đây là địa điểm mà hầu hết du khách đều muốn đến đây một lần trong đời.

Vào thời điểm hiện nay, nơi đây còn thu hút du khách với vẻ đẹp của những triền hoa bát ngát bên núi, hình ảnh sặc sỡ của các chủng dân tộc vùng cao xúng xính trong váy áo truyền thống, những nụ cười trong veo và những trò chơi đậm nét dân tộc. Ngoài ra, việc trải nghiệm cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm qua những con dốc, những khúc quanh cũng đánh thức lòng can đảm của bạn.

Phú Yên

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 6

Phú Yên nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, cách Hà Nội 1.160km, cách TP.HCM 561 km. Đây là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Ngoài biển, ở đây có khu sinh thái, Bãi Tràm, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Đá Bàn, suối nướng nóng, lạnh, Đập Đồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Thơm… Đặc biệt, khi đến Phú Yên không quên thăm gành Đá Đĩa và đầm Ô Loan, tham quan Vũng Rô, Núi Đá bia, ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh.

Đà Lạt

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 7

Nơi đây lưu luyến bước chân du khách bằng những ngọn thác gắn với những câu chuyện tình son sắt; sự khoe sắc của hàng trăm loại hoa, từ những khu vườn được chăm bón, khoảnh sân nhỏ trước nhà đến những góc nhỏ trên vỉa hè, những con dốc nhỏ, ngôi nhà trên cao...

Nếu đến để nghỉ dưỡng đúng nghĩa, với lượng du khách khá đông trong mùa lễ hội, bạn có thể "dạt" ra khu vực ngoại ô, thuê một căn phòng hay ngôi nhà nhỏ, và hoà mình với nếp sống sinh hoạt của những người nông dân trồng rau hay trồng hoa tại đây.

Nha Trang

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 8

Được mệnh danh là "Hòn ngọc viễn Đông", Nha Trang không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ với những bãi cát trắng trải dài, những hòn đảo ngoài khơi có hệ sinh thái san hô kỳ ảo, mà còn nổi tiếng bởi có nhiều ngôi đền Chăm cổ kính rêu phong, những bảo tàng tĩnh lặng giữa lòng thành phố.

Vào mùa đông, thời tiết ở đây khá lạnh nhưng không ngăn được cảm giác vui thích hoà mình vào dòng nước hay thú vui tay trong tay thả chân trần dọc bãi biển. Cái lạnh của mùa đông cũng không khoác lên thành phố biển vẻ trầm buồn mà ngược lại, chỉ như làm dịu đi cái nắng gay gắt của mảnh đất này cũng như xoá nhoà đi cái bức bối khó chịu. Trong cái lạnh đó, đừng quên nhấm nháp những món hải sản tươi ngon, nóng hổi, cay nồng hay tham gia môn thể thao lặn biển.

Phú Quốc

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 9

Biển Phú Quốc còn gọi là Đảo Ngọc, thuộc huyện Đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Tới đây du khách được chìm đắm với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, hòa mình vào không khí trong lành. Thích khám phá tự nhiên có thể đi lặn xuống biển, ngắm san hô. Vào rừng nguyên sinh khám phá suối Tranh, đi thăm trại nuôi chó xoáy lưng. Về thị trấn Dương Đông thăm Dinh Cậu…

Ngoài ra, bạn có thể đi câu cá ban ngày, câu mực ban đêm lênh đênh trên thuyền. Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc nức tiếng gần xa ngon miễn chê, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc.

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam dịp cuối năm ảnh 10

Về miền Tây, chắc hẳn bạn sẽ thích mê khi được lênh đênh trên những con thuyền nhỏ, tự tay hái và thưởng thức những trái cây chín mọng, thơm ngon tại những khu vườn trái cây sum xuê trĩu quả nơi này. Ngoài việc được ngắm phong cảnh hữu tình nơi đây, bạn còn được thưởng thức nhiều đặc sản mà chỉ nơi miệt vườn sông nước mới có được như: cá lóc nướng trui, ba khía 10 món, bún mắm Sóc Trăng, hủ tíu Mỹ Tho,…

Ở miền Tây, ban ngày bạn nên đi chợ nổi Cái Răng, Phong Điền, ban đêm dạo chơi trên bến Ninh Kiều, rồi về ngồi nghe bà con hát đờn ca tài tử, những câu vọng cổ da diết làm rung động lòng người chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sức hấp dẫn kỳ lạ của xứ miệt vườn sông nước này.

Nha Trang

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.