Top 5 bãi biển dự đoán hút khách nhất mùa hè 2017

(Ngày Nay) -Những bụi bặm ồn ã của nắng gió đường xa chắc chắn sẽ bay biến khi bạn chứng kiến vùng biển xanh như ngọc trải dài hút tầm mắt tại Nhơn Lý (Quy Nhơn). Đây là một trong những bãi biển đáng đến nhất Việt Nam trong mùa hè 2017. 
 
Bãi biển Kỳ Co (Nhơn Lý, Quy Nhơn)
Bãi biển Kỳ Co (Nhơn Lý, Quy Nhơn)

1. Quy Nhơn

Cách đây mấy năm rủ ai đó đến Quy Nhơn có lẽ chỉ nhận được một cái lắc đầu. Nhưng giờ đây, địa danh này đang trở thành một từ khoá rất hot trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Có gì hay ở đây? Vâng, quá nhiều thứ để kể nhưng nếu được chọn một, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một đặc sản quý của Quy Nhơn: biển. Biển Đề Gi, Trung Lương (Phù Cát), Tân Phụng (Phù Mỹ), Eo Gió, Kỳ Co (Nhơn Lý), Hòn Khô (Nhơn Hải)… Trong đó, Eo Gió – Kỳ Co ở Nhơn Lý chắc chắn là những tuyệt tác.

Eo Gió - một eo biển hình cánh cung, được che chắn bởi hai rặng núi cao như vòng tay ôm gọn bãi biển xanh như ngọc. Dãy núi hùng vĩ nằm trầm mặc bên những bãi đá nguyên sơ muôn hình vạn trạng. Bờ cát vàng thoai thoải và rừng dương xào xạc quanh năm trong tiếng sóng vỗ rì rào của biển.

Từ Eo Gió, bạn chỉ mất 30' - 40' để đến bãi Kỳ Co bằng ghe hoặc cano. Thiên nhiên đã xếp đặt những vách đá một cách khéo léo, để tạo ra những hồ bơi nhỏ xinh với cát trắng và màu nước xanh lam trong vắt được ví như Maldives của Việt Nam.

Vẻ đẹp vừa kỳ vĩ vừa lãng mạn của Eo Gió - Kỳ Co đang biến nơi này trở thành một thiên đường ảnh cưới cho những cặp tình nhân. Hãy tưởng tượng một đồng cỏ xanh nằm giữa những vách đá, sau lưng là biển sóng ngút ngàn – cảnh tượng ấy đủ khiến bất cứ ai phải quên lối về. 

Điều thú vị là Nhơn Lý gần đây đã có một quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao. Bạn có thể nghỉ ngơi trong những căn villa cao cấp nằm cách biển chỉ vài bước chân, ôm trọn hình ảnh của núi và biển trong tầm mắt. Với ánh sáng tự nhiên qua những vách kính trong suốt mở ra bốn phía, du khách sẽ trải nghiệm cảm giác có một không hai, khi hòa mình vào lòng biển xanh rộng lớn, bình yên và đầy thư giãn.

Top 5 bãi biển dự đoán hút khách nhất mùa hè 2017 ảnh 1

FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort, một khu nghỉ dưỡng nổi bật tại Quy Nhơn.

2. Phú Quốc

Hơn mười bãi tắm tuyệt đẹp với nắng vàng rực rỡ và màu xanh vời vợi của biển trời đã khiến Phú Quốc không còn xa lạ với bất cứ người yêu biển nào. Mỗi bãi biển nơi đây đều có một điểm đặc sắc riêng: Bãi Dài nổi tiếng với chiều dài 1.500m, bãi Sao với hai dải núi thoai thoải và bờ cát trắng mịn, bãi Khem hình cánh cung, nằm tĩnh lặng và bình yên giữa rừng cây xanh thẫm…

Tuy nhiên, nếu bạn không thể đi hết 13 bãi biển Phú Quốc thì chỉ nên chọn một vài bãi tắm nổi tiếng nhất để có thể đặt phòng theo mùa. Nếu tới đây vào mùa khô, nắng đẹp thì bạn có thể chọn bất cứ bãi tắm nào còn nếu ghé thăm vào mùa mưa, biển động và sóng lớn, bạn nên chọn bãi Dài hoặc bãi Ông Lang ở phía Tây đảo.

Top 5 bãi biển dự đoán hút khách nhất mùa hè 2017 ảnh 2Bãi tắm tuyệt đẹp ở Phú Quốc

3. Côn Đảo

Nếu những vùng biển khác của Việt Nam hấp dẫn du khách nhờ sự nhộn nhịp và sôi động thì Côn Đảo là lựa chọn dành cho những người muốn trải nghiệm sự bình yên, những khoảnh khắc tĩnh lặng và những hoạt động mang ý nghĩa lịch sử.

Tại đây, bạn có thể đạp xe, đi dạo trên những con đường thơ mộng giữa một bên là biển cả, một bên là núi đồi trùng điệp với quần thể sinh vật phong phú.

Côn Đảo có nhiều bãi tắm nhưng bãi Đầm Trầu, gần sân bay Cỏ Ống được xem là bãi tắm đẹp nhất. Cát trắng xốp mịn, núi ôm lấy biển theo hình vòng cung. Đứng từ xa nhìn lại, bãi Đầm Trầu như một ốc đảo giữa đại dương xanh thẳm. Ngay gần đó là bãi  Đầm Trầu nhỏ - một bãi biển nhỏ bí ẩn được các du khách ưa khám phá rất yêu thích. Ở đây bạn sẽ thấy những loài thực vật ngập nước như cây bần, mắm, dừa nước… phát triển trên bãi bùn ven suối, chảy xuống từ khe núi với dòng nước nóng ấm lạ kỳ.

Top 5 bãi biển dự đoán hút khách nhất mùa hè 2017 ảnh 3Vẻ đẹp hoang sơ của Côn Đảo

4. Nha Trang

Bờ biển dài, cát vàng óng bên những tán dừa xanh là hình ảnh quen thuộc khi nói về Nha Trang. Vùng biển sôi động này thu hút du khách trong và ngoài nước trong nhiều năm qua vì hệ thống trò chơi phong phú và thú vị như lặn biển, đi bộ dưới biển, lướt ván, dù lượn….

Ngoài những địa danh như đảo Khỉ, bãi tắm Dốc Lết, Hòn Ông, Hòn Mun, Hòn Tằm…Nha Trang còn vô cùng nổi tiếng vì con đường đi giữa biển và cây cầu đi trên biển dài 300 m dẫn tới đảo Điệp Sơn – một cảnh quan ngoạn mục để tạo ra những tấm hình độc đáo.

5. Sầm Sơn 

Từng lận đận nhiều năm với tiếng tăm chặt chém và cảnh hàng quán xô bồ nhưng nếu bạn ghé thăm Sầm Sơn gần đây, bạn sẽ kinh ngạc vì sự thay đổi chóng mặt của vùng biển này.

Top 5 bãi biển dự đoán hút khách nhất mùa hè 2017 ảnh 4Hệ thống Hubway hiện đại và xinh đẹp nằm dọc bãi biển Sầm Sơn 

Biển Sầm Sơn như được thay áo mới với hệ thống Hubway hiện đại và xinh đẹp nằm dọc bãi biển. Bạn có thể ngả mình trên những ghế mây sang trọng, thưởng thức những cơn gió mặn mòi của biển từ dưới những tán ô trắng sang trọng. Fast food, hiệu thuốc, điểm tắm tráng, công viên cây xanh, quảng trường, xe điện, siêu thị mini – những dịch vụ mới được thiết kế, sắp đặt một cách văn minh, quy củ với giá cả được niêm yết rõ ràng.

Với sự có mặt của khu Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Samson Beach & Golf Resort nằm giáp khu du lịch biển Sầm Sơn, bạn sẽ có thêm một địa chỉ tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp của Sầm Sơn.

Top 5 bãi biển dự đoán hút khách nhất mùa hè 2017 ảnh 5Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Samson Beach & Golf Resort 

Và nếu ai đó vẫn đang mặc định biển Sầm Sơn chỉ có du lịch bình dân, mùa vụ, muốn sang chảnh thú vị phải đi chỗ khác, thì hãy nghĩ lại.

Với sự có mặt của khu Quần thể nghỉ dưỡng 5 sao FLC Samson Beach & Golf Resort nằm giáp khu du lịch biển Sầm Sơn, bạn sẽ có thêm một địa chỉ tuyệt vời để tận hưởng khung cảnh biển tĩnh lặng, thơ mộng giữa không gian trong lành của cỏ cây hoa lá. Đứng giữa khu vườn xanh mát, ngắm nhìn biển cả ngút ngàn tầm mắt là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi tới với Sầm Sơn hè này.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.