Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12

Dịp cuối năm ở miền Bắc thời tiết khá lạnh nhưng bạn vẫn có thể chọn được một chuyến du lịch như ý nếu đến một trong các địa điểm sau:
Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12

Tam Đảo

Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12 ảnh 1

Nếu vào các mùa khác trong năm, Tam Đảo mê hoặc lòng người với vẻ đẹp của 3 ngọn núi hoang sơ, hùng vĩ ẩn hiện trong mây vào mỗi buổi sáng chiều, thì vào mùa đông, vẻ đẹp ấy còn trở nên thơ mộng và huyền ảo hơn với những vạt mây nương theo bước chân du khách.

Nếu đến đây vào thời điểm này, bạn hãy làm một cuộc chinh phục nhỏ các ngọn núi để ngắm nhìn vẻ đẹp của núi rừng mờ ảo trong mây. Một lưu ý nhỏ cho chuyến leo núi là bạn nên mặc quần áo nhiều lớp và có thể cởi ra được để khi nóng bạn có thể cởi ra.

Mẫu Sơn – Lạng Sơn

Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12 ảnh 2

Thời tiết Mẫu Sơn tháng 12 khá lạnh, có khi còn xuất hiện cả tuyết rơi. Đặc biệt, tuyết ở đây khá sạch và có màu trắng xốp. Những người yêu mùa đông thường “rình” thời điểm tuyết rơi đầu mùa để lên Mẫu Sơn đón tuyết. Ưu điểm của du lịch Mẫu Sơn trong thời kỳ này là không phải lo lắng về nhà nghỉ, giá thuê nhà... vì thời điểm này khách du lịch không quá đông như các mùa khác.

Đến Mẫu Sơn, không thể bỏ qua các món ăn nổi tiếng như: vịt quay, ếch hương, thịt lợn sữa nướng... Những địa điểm tham quan thì rât nhiều như: Động Tam Thanh, núi Tô Thị, ải Chi Lăng, đền Kỳ Cùng...

Mộc Châu – Sơn La

Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12 ảnh 3

Mộc Châu vào mùa đông trắng xóa khắp không gian là những cánh đồng, thung lũng hoa cải trắng nở rộ bạt ngàn tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Không chỉ thế, Mộc Châu còn thu hút du khách ở những đồi chè xanh ngát, đồng cỏ trải dài. Du lịch Mộc Châu mùa đông, bạn đừng quên chụp một vài tấm hình bên sắc hoa cải trắng.

Những danh thắng du lịch khác: bản Cóc, rừng thông bản Áng, Vân Hồ, nông trường Mộc Châu... Những món đặc sản Mộc Châu: bê chao, lợn mán, ốc đá, nậm pịa...

Mai Châu – Hòa Bình

Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12 ảnh 4

Thời tiết mùa đông ở Mai Châu không quá lạnh như Mộc Châu, Mẫu Sơn hay Sapa, nhưng vẫn cực kỳ thu hút du khách bằng khung cảnh cao nguyên bình dị và tươi đẹp, với những vạt hoa dại khoe sắc bên đường, cánh đồng lúa xanh miên man, những chú bò thong dong gặm cỏ...

Đến Mai Châu, đừng quên ghé qua bản Lác, một địa điểm hấp dẫn để khám phá nét đẹp văn hóa nơi đây, cũng đừng quên thưởng thức đặc sản cơm lam, măng chua, rượu Mai Hạ, xôi nếp nương...

Sapa – Lào Cai

Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12 ảnh 5

Sapa vẫn luôn là điểm ngắm tuyết thú vị nhất Việt Nam vào mỗi mùa đông. Đặc biệt trong những năm gần đây tần suất tuyết rơi càng nhiều, phủ trắng cả không gian, cho bạn được chiêm ngưỡng một không gian khác lạ, tinh khôi và thuần khiết. Đây cũng là địa điểm rất thu hút dân chụp ảnh vì “đặc sản” tuyết của mình.

Khách sạn bình dân ở Sapa khá nhiều với đầy đủ tiện nghi cơ bản. Các món ăn bạn nên thử khi đến đây: cá tầm và cá ba sa.

Chợ phiên Bắc Hà

Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12 ảnh 6

Chợ phiên Bắc Hà là phiên chợ lớn và nổi tiếng nhất của đồng bào các dân tộc vùng cao Tây Bắc. Chợ họp vào Chủ nhật hàng tuần từ sáng đến đầu giờ chiều, bán các loại mặt hàng thủ công, thổ cẩm, hoa quả, váy áo,đồ trang sức bằng bạc, và đặc biệt nhất là chợ trâu. Ở đây, trâu trắng, trâu đen, to nhỏ đủ cỡ được mang ra bán. Tùy mục đích sử dụng mà giá trâu đắt hay rẻ.

Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hình ảnh những người dân tộc dắt ngựa đến chợ phiên, và nếm thử món thắng cố của đồng bào dân tộc.

Những địa danh trên thu hút khách tham quan bằng vẻ đẹp rất riêng chỉ có vào mùa đông, nhất là tháng 12 khi thời tiết trở nên giá lạnh. Hãy đến và khám phá nét đẹp của những vùng đất nơi núi rừng vời vợi này.

Hà Giang

Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12 ảnh 7

Hà Giang cũng là một địa chỉ phượt mùa đông quen thuộc của các bạn trẻ. Thời điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất đó chính là từ khoảng tháng 10 đến tháng 12, đây là thời điểm những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, vì vậy các bạn trẻ thường đến đây để có cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Nếu bạn đi vào những tháng lạnh cao điểm sẽ có một số nơi có tuyết như mèo vạc. Ẩm thực Hà Giang mùa đông phong phú với các món như thắng cố với mùi thơm thảo quả, hạt dổi và củ sả, hay các bạn có thể thưởng thức các món như cháo ấu tẩu, xôi ngũ sắc…

Hồ Pá Khoang (Điện Biên)

Top 8 điểm đến 'thích mê' của miền Bắc tháng 12 ảnh 8

Hồ Pá Khoang thuộc địa phận xã Mường Phăng,huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ gần 20km. Hồ Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn. Mùa hè không khí nơi đây thật dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu. Tất cả tạo nên một khung cảnh êm đềm, thơ mộng, một thắng cảnh quyến rũ lòng người.

Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ Mú là những dân tộc còn giữ được những phong tục tập quán của các dân tộc vùng Tây Bắc. Nét đẹp văn hóa là điều khó bỏ qua khi đến đây.

Tuy nhiên cuộc hành trình lên với hồ Pá Khoang không hề đơn giản, bởi đường đi nhiều khúc khủy, đèo dốc cao và khó đi. Nơi đây dành cho những dân phượt chuyên nghiệp, ưa mạo hiểm.

Tuệ Linh (tổng hợp)

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.