Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh

Nếu như du khách thích cảnh thanh vắng yên bình thì có thể đến những bãi biển tuyệt đẹp sau đây ở nước Anh.
Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh

Bãi biển Sands of Morar, Arisaig, Scotland. Bãi biển này đã nổi tiếng trong một bộ phim anh hùng bởi bối cảnh hoang vắng nhưng hùng vĩ. Đây là điểm đến yên bình của các gia đình, thậm chí còn có cả một khu dành cho cắm trại ở bãi biển này.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 1
Bãi biển này đã được nhắc đến trong một bộ phim anh hùng.

Vịnh Rhossili ở Gower, Wales, được bình chọn là bãi biển đẹp nhất nước Anh theo trang web du lịch TripAdvisor. Nó cũng đánh bại các bãi biển ở Tây Ban Nha, Hy Lạp, Italy và Thổ Nhĩ Kỳ để được xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Âu.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 2
Bãi biển này xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất châu Âu.

Biển Whiterocks, Portrush, Co Antrim. Không chỉ là bãi biển tuyệt đẹp – đến đây bạn còn được ngắm nhìn những vách đá vôi hùng vĩ trải dài từ bờ biển Curran đến lâu đài Dunluce. Đây là những dãy núi đá mềm được trạm trổ điêu khắc qua nhiều thế kỉ giống một mê cung với những hang động kì bí.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 3
Đây là những dãy núi đá mềm được trạm trổ điêu khắc qua nhiều thế kỉ trông như một mê cung khiến du khách không thoát ra được.

Bãi biển Barricane, Woolacombe, Bắc Devon. Nằm ở ngoại ô và bãi biển này hoàn hảo cho những buổi hoàng hôn với tầm nhìn phóng ra hòn đảo xinh đẹp đường chân trời.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 4
Hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển Barricane, Woolacombe, Bắc Devon.

Bãi biển Mouth, Bude, miền Bắc Cornwall. Bãi biển khá nhỏ này được hỗ trợ bởi những vách đá tạo thành một hồ bơi nhỏ khi nước thủy triều dâng. Nó chỉ cách xa phía Bắc Bude vài dặm và nếu bạn muốn khám phá những gì hoang dã hơn thì có thể đi quá 1 dặm để đến với bờ biển tuyệt đẹp Duckpool với đồng cỏ xanh và những dòng suối.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 5
Bãi biển này còn có cả đồng cỏ xanh và những dòng suối.

Bãi biển Littlehampton, phía Tây Sussex. Bãi biển với cao nguyên đá đặc biệt này bị hóa thạch từ thế kỷ 18. Dấu mốc cho sự trở lại của bãi biển này là việc xây dựng một quán cà phê do các kiến ​​trúc sư hàng đầu của Anh thiết kế, mang tên Beach Café. Các cặp vợ chồng có thể đắm mình trong làn nước ấm và nhìn ra đại dương xanh. Hoặc đi bộ theo con đường ven biển dẫn đến những quán cà phê lớn nhỏ.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 6
Bãi biển với cao nguyên đá đặc biệt này bị hóa thạch từ thế kỷ 18.

Dunwich Heath, Minsmere, Suffolk. Bãi biển có bãi cát đẹp và đá cuối lấp lánh giáp những đầm phá đã tạo nên cảnh tượng nước trong vắt tuyệt vời. Hơn nữa, những loài cây hoang dã như Thạch Nam và những loài chim hoang dã là đặc điểm của bãi biển này. Trước đây cũng đã có nhà thờ, chợ và thị trấn vào thế kỷ trước nhưng bây giờ không còn nhiều và nó trở thành một bãi biển hoang vắng.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 7
Ở đây tồn tại nhiều loại cây hoang dã và những loài chim hiếm.

Bãi biển Porth Swtan ở Vịnh Church, Anglesey, xứ Wales. Nằm phía Đông Bắc của vùngHolyhead, bãi biển hoang dã này được phủ cát trắng mịn và đồng cỏ hoa phía sau.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 8
Cảnh tượng tuyệt vời có cả đồi núi và hoa bên cạnh bãi biển.

Bãi biển Bluepool Corner, Llangennith, Gower. Bãi biển này nằm phía Tây Bắc của hạt Gower. Các hồ đá ở bãi biển này dựng đứng thành một bồn tắm hoàn hảo với thành chiều cao khác nhau. Đây là một trong những hồ bơi tự nhiên tốt nhất tại Anh, những tảng đá xây thành vòng tròn xung quanh khiến cho nước hồ tự nhiên xoáy sóng khiến cho những tín đồ bơi lội rất hài lòng.

Top những bãi biển thanh vắng tuyệt đẹp ở nước Anh - anh 9
Bãi biển này nằm phía Tây Bắc của hạt Gower.

Xem thêm:

Những lưu ý khi đi du lịch Hy Lạp trong thời kỳ khủng hoảng

Điểm đến nhìn là mê nhưng khó tiếp cận

Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .