Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá

Trong mấy ngày gần đây, du khách liên tiếp hủy những tour du lịch miền Trung và chuyển sang các tour du lịch ít biển hơn.
Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá

Nếu như vào những ngày lễ như Giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc tế Phụ Nữ, 8/3 hay như ngày lễ Quốc tế Lao động, mọi người thường chọn cho mình địa điểm du lịch lý tưởng là những vùng ngoại ô ven thành phố để tiết kiệm chi phí đi lại và vì những ngày này chỉ được nghỉ ít.

Năm nay, lễ 30/4 và 1/5 lại rơi trúng vào thứ 7 và chủ nhật nên hiển nhiên mọi người được nghỉ bù thêm hai ngày. Với 4 ngày nghỉ lễ “tẹt ga” này thì việc lên kế hoạch đi chơi xa, đi phượt, thậm chí là đi du lịch nước ngoài là điều dễ hiểu.

Đi “vòng vòng” trong nước

Nghỉ lễ 4 ngày là dịp để các cặp vợ chồng trẻ, những nhóm bạn rủ nhau xách ba lô lên và đi du lịch. Những địa điểm thường nằm trong tầm ngắm của những tay săn du lịch này là các tỉnh miền núi phía bắc với khí hậu mát lạnh hoặc những tỉnh thành có bờ biển kéo dài.

Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá ảnh 1
Nếu so với khí hậu Sài Gòn mùa này thì dường như khí hậu tại Hà Nội "dễ thở" hơn.

Mọi năm, biển Vũng Tàu, đảo Lý Sơn, Nam Du, Sapa hay biển Vũng Áng… đều là những địa điểm du lịch lý tưởng của giới văn phòng mỗi độ hè về. Tuy nhiên, năm nay nhiều người cũng muốn tham quan du lịch Vũng Áng nhưng phần lớn các công ty du lịch đều không có tour đi ra đây hoặc bị hủy tour bởi lý do cá chết.

Liên hệ với một công ty du lịch tại TP.HCM chúng tôi được biết, hiện công ty không tổ chức tour du lịch ra vùng biển này. Nếu khách hàng có nhu cầu tham quan thì có thể đặt vé máy bay và tự ra tham quan.

Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá ảnh 2

“Vietrantour đang đàm phán với các đối tác khách sạn, nhà hàng, hàng không để chuyển hoặc hủy dịch vụ. Dù thiệt hại vô cùng lớn nhưng Vietrantour cũng đã hủy tour và hoàn tiền cho các đoàn tour đi Quảng Bình, Huế dịp 30/4”, đại diện Cty Vietrantour trả lời báo chí.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam (Vitour) cho biết, hiện lượng khách đã đăng ký với Vitour các tour ra khu vực Bắc Trung bộ nhưng thông báo hủy tour đang ngày càng lớn. Khi Vitour giới thiệu các tour đi Huế, Quảng Bình... cho khách mới thì hầu như khách không quan tâm hoặc bảo để đợi cho qua “đợt cá chết” này.

Du lịch nước ngoài cho các bạn trẻ

Đối với một số bạn trẻ đam mê khám phá các vùng đất mới thì 30/4 và 1/5 lần này là cơ hội tốt để du lịch ra những đất nước xa xôi khác.

Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá ảnh 3

Thái Lan, Trung Quốc - nơi đền chùa nhiều luôn thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ khi chọn địa điểm du lịch.

Bạn Thanh Phương, một nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần tại TP.HCM cho biết: “Là một người mê phượt, mỗi khi có kỳ nghỉ phép hoặc được nghỉ nhiều ngày là tôi thường cùng nhóm bạn đi du lịch nước ngoài theo dạng tự túc chứ không đi tua, Như vậy có thể tiết kiệm được kinh phí hơn và được tự do giờ giấc, có thể đến những địa danh mình muốn đến”.

Giá thành “tăng” ăn theo du lịch

Mùa lễ không chỉ là mùa xách ba lô lên và đi du lịch mà đây còn là mùa “hốt bạc” của nhiều người. Không chỉ giá vé xe tàu tăng mà ngay cả những khách sạn, địa điểm du lịch, khu vui chơi cũng ùn ùn ăn theo tăng giá.

Năm nay, theo như thông báo của Bến xe miền Đông thì các tuyến Bà Rịa –Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai sẽ phụ thu dưới 30% cho đến hết ngày 1/5. Các bến xe thuộc khu vực Tây Nguyên và từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quãng Ngãi sẽ phụ thu không quá 40%.

Trước đó, các hãng hàng không cũng tung hàng loạt chương trình ưu đãi cho khách hàng khi tung ra những vé 0 đồng, hoặc 1.000 đồng thu hút khách hàng. Tất nhiên, những khách hàng không may mắn đặt được những vé giảm giá này sẽ đi với giá thành theo ngày lễ, tăng đáng kể.

Theo đại diện một số công ty lữ hành trong và ngoài nước thì giá tour du lịch năm nay có sự cạnh tranh nên giảm hơn so với một vài năm trước. Nhờ đó mà khách hàng được hưởng lợi rất nhiều.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên, những người từng đi tour giá rẻ lại khẳng định, tiền nào của nấy. Các chương trình giá rẻ thường bỏ ra ngoài các dịch vụ không phổ biến để khách hàng có nhu cầu tự lựa chọn, bỏ tiền mua thêm. Các chương trình cao cấp thì giá dịch vụ không giảm nhưng chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng lại tăng lên.

Công ty lữ hành Saigontourist cũng thiết kế những chùm tour ngắn ngày, giảm 5% giá tour đối với nhóm khách hàng từ 6 người trở lên, điểm nhấn chính là lễ hội Festival Huế sắp đến.

Đình Đình

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.