Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An

Reaching Out Tea Rooms là điểm đến đầu tiên của nhiều website hướng dẫn du lịch cho du khách khi đến với Hội An. Ai đã từng 1 lần đến đây, trải nghiệm cảm giác ngồi giữa khung cảnh tĩnh lặng và yên ắng của quán, thưởng thức tách trà hay cà phê mới có thể cảm nhận được “Vẻ đẹp của sự yên lặng” giữa sự phồn hoa của phố Hội.
Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An
Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An - anh 1
Reaching Out Tea Rooms là điểm đến đầu tiên của nhiều website hướng dẫn du lịch cho du khách khi đến với Hội An.

Tọa lạc tại số 131 đường Trần Phú, Hội An, quán trà Reaching Out hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi không gian đẹp thanh bình, trà ngon và đặc biệt là đội ngũ nhân viên thân thiện gồm những người bị khiếm thính.

Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An - anh 2
Reaching Out hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi không gian đẹp thanh bình, trà ngon

Luôn có một ý nghĩa gì đó cho việc đứng chễm chệ trên hàng top. Ở Reaching Out, đó là bởi bạn sẽ được thực sự thưởng thức trà, chứ không phải là uống trà cho qua rồi lao vào ăn bánh. Trà ở Reaching Out là các loại trà Việt, phong cách uống trà cũng thuần tuý Việt Nam và ngay cả các loại mứt cũng là thứ mứt dừa, mứt quất mà bạn thường ăn trong những ngày Tết. Bánh ở Reaching Out cũng là một điểm sáng và thậm chí ngay cả nước cam nước chanh cũng ngon chẳng thể chê nổi điểm nào. Nhưng chỉ có trà, bánh hay nước ngon thì cũng chưa đủ để nơi này trở thành số 1 trong lòng du khách. Reaching Out có lối bài trí đặc trưng theo kiểu nhà Việt cổ, với sập gụ, bát đĩa đều mang đẫm hơi thở của một thời xa xưa.

Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An - anh 3
Reaching Out có lối bài trí đặc trưng theo kiểu nhà Việt cổ ấn tượng

Giữa không khí thanh bình của Hội An, cái hồn của lối trang trí này lại càng được toả sáng, nó khiến bạn thật sự thấy tĩnh lặng trong tâm hồn mình, thả lỏng các giác quan ngày thường vốn phải căng lên mệt nhọc, chỉ để tâm hồn và vị giác, khứu giác của bạn chìm vào với vị trà thơm nhẹ và mùi gió ùa vào từ khu vườn xanh mát. Điều đặc biệt nhất, đó là nhân viên ở Reaching Out gồm toàn những người khiếm thính. Bạn sẽ giao tiếp với họ bằng cách ghi lên những mẩu giấy xinh xinh, một nghệ thuật giao tiếp đầy tinh tế và mang đậm phong cách Reaching Out.

Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An - anh 4
Nhu cầu của khách khi đến với Reaching Out được quy giản, ghi trên tờ giấy nhỏ dán trên các miếng gỗ nhỏ xinh xếp vào khay đặt trên mỗi bàn: Question, Hot Water, Cold Water,...

Hình thức gọi đồ độc đáo này được thực khách nước ngoài vô cùng thích thú. Mặc dù không giao tiếp bằng lời nhưng nhân viên của Reaching Out vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm, chu đáo và ấm áp với những "thượng đế" của mình. Ngược lại, các nhu cầu của khách được quy giản, ghi trên tờ giấy nhỏ dán trên các miếng gỗ nhỏ xinh xếp vào khay đặt trên mỗi bàn: Question, Hot Water, Cold Water, Ice, Bill, Whisper và Thank You. Các cuộc trao đổi giữa mọi người xung quanh cũng vì thế mà cũng nhẹ tựa gió, chỉ thi thoảng rộ lên như tiếng xào xạc của lá khô.

Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An - anh 5
Không gian sân vườn mộc mạc, tinh tế & bình yên

Ngoài không gian trong nhà, Reaching Out còn có một khoảng sân vườn đẹp như tranh vẽ tràn ngập cây xanh và ánh nắng chan hòa. Ngồi thưởng thức tách trà nóng, hòa mình cùng thiên nhiên tuyệt diệu giúp du khách tĩnh tâm, thư thái.

Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An - anh 6
Reaching Out còn ghi điểm bởi sự chỉn chu trong bài trí đồ ăn thức uống

Bên cạnh sự tinh tế về cách không gian, Reaching Out còn ghi điểm bởi sự chỉn chu trong bài trí đồ ăn thức uống. Những chiếc bánh quy được đặt trong đĩa xinh xắn vẽ hoa, thìa gỗ duyên dáng hay ấm trà bằng đất nung bốc khói nghi ngút.

Trải nghiệm thưởng trà ở Reaching Out giữa lòng Hội An - anh 7
Miếng bánh quy được nướng vừa chín tới khiến cho thực khách mê mẩn
Nhấp một ngụm trà thanh nhẹ, nhón một miếng bánh quy được nướng vừa chín tới, hay miếng mứt dừa thái sợi ngọt bùi, nhắm mắt thả lỏng cả cơ thể, bạn sẽ thấy sự bình yên lan tỏa trong từng mạch máu. Thật không ngoa khi Reaching Out được các thực khách nước ngoài khen hết lời và đứng đầu bảng xếp hạng các hàng quán tại Hội An do trang web du lịch uy tín TripAdvisor đánh giá.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Cẩm nang 36 giờ khám phá Siem Reap, Campuchia

Lãng mạn ảnh cưới ở miền đất Tràng An Ninh Bình

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.