Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù

Cách TP HCM chỉ 92 km về phía Bình Thuận, Chứa Chan tỉnh Đồng Nai là ngọn núi cao thứ 2 vùng Đông Nam Bộ, chỉ sau núi Bà Đen (Tây Ninh), với độ cao là 837m so với mực nước biển.
Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù
Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 1

Chứa Chan thuộc tỉnh Đồng Nai, nằm ở huyện Xuân Lộc, có 2 đường lên đỉnh là đường chùa và đường cột. Các bạn có thể đi theo đường QL1A đến ngã 3 huyện Xuân Lộc, rẽ tay trái vào TL 766, sau đó chạy thêm 5km nữa là vào đường chùa, có hệ thống cáp treo mới được đưa vào sử dụng.
Còn nếu bạn thích leo đường cột thì rẽ trái vào TL 766, ngã 3 đầu tiên đường Ngô Quyền các bạn chạy khoảng 800 m bên tay trái rẽ vào đường Đinh Hoàng Thương, cuối đường rẽ phải khoảng 30 m có chỗ giữ xe để leo.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 2

Chúng tôi chọn leo núi vào thời điểm cuối tuần và ban đêm cho mát mẻ, và chọn đường chùa vì dễ leo. 1/3 đoạn đường đầu là leo bậc thang lên chùa, sau đó rẽ trái có bảng chỉ dẫn đường lên đỉnh, tất cả đều có bảng hướng dẫn. Có 2 đỉnh, 1 đỉnh vẫn còn rất hoang sơ, thường thì chỉ có người dân mới lên đó, đỉnh còn lại thì dành cho khách du lịch.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 3

Từ chân núi lên tới đỉnh mất khoảng hơn 2 giờ trek.Thời gian chúng tôi đi lúc chiều có mưa, nên sương mù rất nhiều. Cảm giác như đang ở Đà Lạt, se se lạnh, ướt át. Chúng tôi chọn ăn nhẹ và đi ngủ.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 4

Rừng tràm khúc đi lên trạm thông tin lá cây rụng hết, cộng thêm sương mù làm cho ta cảm giác đang lạc vào khu rừng hoang. Tuyệt đẹp...

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 5

Phút giây nghỉ ngơi thư giãn tại lều.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 6

Cả nhóm tính đợi tan sương ngắm mây, nhưng đợi hoài mà sương không tan nên quyết định thu dọn lều xuống núi. Hôm qua leo chùa rồi, hôm nay xuống theo đường cột. Nhóm không quên dọn dẹp rác và mang xuống núi.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 7

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 8

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 9

Ai nói Chứa Chan không có gì ăn thì phải suy nghĩ lại đi nhé. Mình ăn me, điều, chuối, xoài, giờ tới mít.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 10

Một con suối cạn trên đường.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 11

Đoàn đi chuyển về Long Khánh, tiếp tục tới 2 vườn trái cây và thưởng thức BBQ. Sau mấy vòng đi lạc, lúc 15h, cuối cùng cũng được bạn ra đón dắt vô vườn. Vườn có nhiều trái cây như măng cụt, dừa, chôm chôm, ổi, bưởi.., nhưng chẳng có trái nào chín cả, chỉ có một cây chôm chôm chín đã được các bạn vặt sạch.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 12

Bữa BBQ có thịt heo, thịt gà, và cả bia, tráng miệng với sầu riêng.

Trekking núi Chứa Chan ngày sương mù ảnh 13

Vậy là chuyến đi 1 ngày 1 đêm của mình đã kết thúc, với hành trình leo núi, thăm vườn trái cây. Chuyến đi quả thực là một kỷ niệm khó quên.

Theo Zing.vn

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.