Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố

(Ngày Nay) - Những bức ảnh mới, lần đầu được công bố của nhiếp ảnh gia Tariq Zaidi đã hé lộ về cuộc sống hiện đại không ngờ ở Triều Tiên - quốc gia nổi tiếng là bí ẩn nhất thế giới.
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố

Nhiều du khách đến Triều Tiên phải xóa ảnh trước khi rời khỏi đất nước này và nhiếp ảnh gia Tariq Zaidi đã phải rất vất vả để giữ được một loạt ảnh hiếm hoi về "quốc gia bí ẩn nhất thế giới" mà ông đã chụp được trong chuyến thăm tới đây.

Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 1

 Những bức ảnh tiết lộ "bộ mặt" bên trong Triều Tiên, vốn hiếm khi được tiết lộ với thế giới bên ngoài.

Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 2

 Trả lời phỏng vấn LensCulture, nhiếp ảnh gia Zaidi cho biết, người Triều Tiên không giống như thế giới bên ngoài vẫn tưởng tượng, họ không khác gì chúng ta.

Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 3

 "Triều Tiên trông giống như bất cứ nơi nào khác. Rốt cuộc, tất cả mọi người trên thế giới đều muốn được tôn trọng, muốn được làm việc, muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con cái, lo lắng về tương lai của con mình. Người Triều Tiên cũng thích uống bia, hát, nhảy, cười nói và chơi đùa. Tất nhiên, họ cũng cũng những điểm khác biệt, như những hình ảnh của tôi đã thể hiện".

Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 4

 Nhiếp ảnh gia này còn nhấn mạnh rằng, không bàn đến vấn đề chính trị, thì Triều Tiên là đất nước vô cùng tươi đẹp, là lựa chọn lý tưởng để khám phá, người dân thì rất hiếu khách và sẵn lòng giúp đỡ...

Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 5Quang cảnh hiện đại, choáng ngợp ở bên ngoài Trung tâm Khoa học-Kỹ thuật ở Bình Nhưỡng
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 6Các bé gái đang thử chơi trò chơi lái máy bay tại Khu liên hợp Khoa học-Kỹ thuật ở Bình Nhưỡng - một trung tâm khoa học và công nghệ nằm trong tòa nhà có hình trụ khổng lồ ở thủ đô Triều Tiên.
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 7Người dân Triều Tiên tới Công viên Giải trí Thanh niên Kaeson vui chơi ngay cả vào buổi tối.
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 8Các bé trai say mê chơi game trong một căn phòng rộng rãi, hiện đại và tiện nghi trong Khu liên hợp Khoa học-Kỹ thuật ở Bình Nhưỡng.
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 9Một phụ nữ làm việc tại quầy tiếp tân trong một khách sạn ở thành phố biển Wonsan, miền Đông Triều Tiên.
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 10Các học sinh tại Trường Bóng đá Quốc tế Bình Nhưỡng, nơi đào tạo các cầu thủ bóng đá Triều Tiên.
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 11Nữ cảnh sát giao thông xinh đjep ở Bình Nhưỡng
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 12Chung cư hiện đại, khang trang
Triều Tiên: Những hình ảnh choáng ngợp chưa từng được công bố ảnh 13Rất nhiều tòa nhà chọc trời

Theo  danviet.vn

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.