Từ 1/1//2018, du khách đến chùa Yên Tử phải nộp phí 20-40.000 đồng

(Ngày Nay) - Sau 10 năm dừng thu phí, hôm 13/12 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thông qua nghị quyết về quy định thu phí, lệ phí, trong đó có phí thăm quan danh lam thắng cảnh khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử, TP Uông Bí.
Di tích quốc gia đặc biệt chùa Yên Tử
Di tích quốc gia đặc biệt chùa Yên Tử

Theo đó, từ ngày 1/1/2018, tỉnh sẽ thực hiện việc thu phí tham quan danh thắng Yên Tử với 40.000 đồng/lần/người lớn và 20.000 đồng/lần/trẻ em; việc miễn, giảm phí sẽ được áp dụng cho một số trường hợp theo chính sách của nhà nước.

Ông Trần Văn Lâm, Bí thư TP Uông Bí cho biết, trước đây Quảng Ninh từng thu phí tham quan Yên Tử và dừng từ năm 2007.

Theo ông Lâm, từ nhiều năm nay, ngân sách nhà nước phải bỏ ra những khoản lớn để đầu tư, tôn tạo, nâng cấp hạ tầng cơ sở và nuôi bộ máy Ban quản lý Di tích và rừng quốc gia Yên Tử. Việc thu phí trở lại cũng nhằm một phần giảm gánh nặng cho ngân sách.

Từ 1/1//2018, du khách đến chùa Yên Tử phải nộp phí 20-40.000 đồng ảnh 1

“Nhiều danh thắng khác như chùa Hương, chùa Thầy... cũng đã thu phí tham quan từ lâu”, ông Lâm nói.

Trong khi đó, theo Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, các tín đồ phật tử là những người thường xuyên công đức để góp phần tôn tạo, xây dựng Yên Tử được như ngày hôm nay, nên việc thu phí với họ tại Yên Tử là chưa hợp lý.

Bên cạnh đó, du khách khi hành hương về Yên Tử đã phải trả phí gửi xe, phí cáp treo, xe điện…, nếu có thêm phí tham quan sẽ dẫn đến hiện tượng phí chồng phí và phải xếp hàng gây ùn tắc.

Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cho hay, khi biểu quyết việc thu phí tham quan danh lam thắng cảnh Yên Tử, 100% đại biểu HĐND tỉnh "nhất trí thông qua".  

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.