Từ năm 2017, giá vé thăm quan chùa Hương tăng 54%

(Ngày Nay) - Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội hôm qua, ngày 3/1, ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, giá vé thăm quan chùa Hương từ năm 2017 sẽ tăng lên 54%. 
Từ năm 2017, giá vé thăm quan chùa Hương tăng 54%

Cụ thể, mức thu phí Chùa Hương trước năm 2017 là 49.000 đồng/lượt đối với vé thường, 24.000 đồng/lượt đối với vé ưu đãi (dành cho các đối tượng được giảm 50% phí tham quan theo quy định). Mức thu phí thăm quan sau điều chỉnh là 78.000 đồng/lượt (đối với vé thường), 38.000 đồng/lượt (đối với vé ưu đãi). Vé đò cũng tăng từ 35.000 đồng/lượt/người tăng lên 50.000 đồng/lượt/người với tuyến chính.

“Tính chung, giá vé thăm quan và vé đò từ đầu năm 2017 tăng 54%. Lễ hội chùa Hương sẽ khai hội từ mùng 6 tháng Giêng, trong đó sẽ miễn phí thăm quan trong 3 ngày Tết” - ông Nguyễn Văn Hậu cho biết. Mức vé thăm quan chùa Hương mức cao nhất cho phép là 120.000 đồng nên mức vé thu hiện nay là 78.000 đồng/lượt là hợp lý. Mức thu này vẫn tương đối thấp so với các di tích và thắng cảnh có cùng quy mô và tính chất tại các địa phương khác như Tam Cốc - Bích Động (120.000 đồng vé người lớn, 60.000 đồng vé trẻ em), Tràng An (150.000 đồng vé người lớn, 80.000 đồng vé trẻ em).

Từ năm 2017, giá vé thăm quan chùa Hương tăng 54% ảnh 1Mức thu phí thăm quan sau điều chỉnh là 78.000 đồng/lượt (vé thường), 38.000 đồng/lượt (vé ưu đãi)

 Mức tăng này đã được HĐND thành phố Hà Nội thông qua kỳ họp thứ 3 khóa XV vào ngày 6/12/2016 để xây dựng, tu bổ, tôn tạo các di tích.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hậu: “Đây là lần điều chỉnh giá vé đầu tiên từ năm 2012 để phù hợp với biến động giá cả trong 5 năm qua để huyện đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo các công trình, di tích khu vực chùa Hương”.

Theo UBND huyện Mỹ Đức, huyện đã đầu tư xây dựng các công trình tu bổ, tôn tạo di tích, với mức thu phí đang thực hiện không đủ bủ đắp các chi phí. Ngân sách nhà nước đang phải bù thêm để có kinh phí thực hiện. 

UBND huyện Mỹ Đức dự kiến 13 dự án đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo các công trình để phục vụ di tích như: Quy hoạch tổng thế khu Di tích thắng cảnh Hương Sơn; cải tạo nâng cấp nhà vệ sinh công cộng, Cải tạo tuyến đường bộ Long Vân (3km) - Tuyết Sơn (2km); mở rộng và làm mới một số bến xe...

Từ năm 2017, giá vé thăm quan chùa Hương tăng 54% ảnh 2Vé đò tăng từ 35.000 đồng/lượt/người lên 50.000 đồng/lượt/người với tuyến chính

Bên cạnh đó, chi phí cho công tác tổ chức lễ hội và thu phí cũng ngày một cao, trong khi mức phí được để lại phục vụ cho công tác quản lý lễ hội hàng năm không tăng nhiều, trung bình từ 22 đến 23 tỷ đồng, do lượng khách về chùa Hương khoảng 1,45 triệu lượt, không tăng nhiều. UBND huyện Mỹ Đức đã đề xuất tăng mức để lại cho đơn vị thu phí để phục vụ công tác thu và tổ chức lễ hội lên 32 tỷ/năm.

Liên quan đến vấn đề lái đò thu thêm tiền quá quy định, ép khách trả thêm tiền, ông Nguyễn Văn Hậu cho rằng đó là “xin lộc” chứ không phải ép khách. Nếu có vấn đề vòi vĩnh thêm tiền, du khách có thể gọi vào các số điện thoại “nóng” của BTC lễ hội chùa Hương để xử lý.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.