Từ tháng 6/2016, du khách đến Singapore sẽ bị quét vân tay

Từ tháng 6/2016, du khách đến Singapore sẽ bị quét vân tay để kiểm soát thắt chặt an ninh.
Từ tháng 6/2016, du khách đến Singapore sẽ bị quét vân tay

Từ tháng 6/2016 Singapore sẽ thực hiện quét vân tay đối với người nhập cảnh và dấu vân tay sẽ được lưu lại trong hệ thống của Singapore.

Bộ trưởng Nội vụ, Desmond Lee cho biết việc quét vân tay được xem là một động thái nhằm tăng cường vấn đề an ninh của quốc gia trong khi mà nhiều nước ở khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố.

Vì vậy, việc kiểm soát những người nhập cảnh tại các điểm kiểm tra sẽ giúp cho chính quyền Singapore xác minh được danh tính của khách trước khi họ nhập cảnh vào đảo quốc.

Từ tháng 6/2016, du khách đến Singapore sẽ bị quét vân tay ảnh 1

Cũng theo ông Lee, ước tính có khoảng 1.000 người Đông Nam Á đã tìm đến Syria và Iraq để chiến đấu cho Nhà nước Hồi giáo IS, bao gồm cả những kẻ đánh bom tự sát. Là một trung tâm giao thông chính của khu vực, Singapore cũng không thể đứng ngoài mối đe dọa này.

Ông Lee dẫn chứng các trạm kiểm tra nhập cư ở Woodlands là điểm kiểm soát bận rộn nhất thế giới bởi thường xuyên phải tiếp nhận các du khách đi bằng đường bộ hoặc đường sắt từ nước láng giềng Malaysia.

Giữ vị trí thương mại trọng điểm, Singapore giữ một vị trí quan trọng trong vấn đề giao thương giữa các nước Đông Nam Á và mở cửa cho thế giới nhằm thu hút người nước ngoài đến làm việc, vì vậy việc tăng cường an ninh cần phải được thắt chặt. Trong khi các biện pháp này đã được thực hiện ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo dữ liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch Singapore, nguồn khách du lịch đến Singapore nhiều nhất là từ Indonesia với 3 triệu người năm 2014, theo sau là Trung Quốc với 1,7 triệu người và Malaysia với 1,2 triệu người.

Tuệ Linh

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.