Tuyệt chiêu giúp bạn không bị 'móc túi' khi đi du lịch

Một trong những rủi ro bạn gặp phải trong chuyến du lịch của mình là có thể bị moc túi. Vậy làm thế nào để tránh đến mức tối đa tình trạng này?
Tuyệt chiêu giúp bạn không bị 'móc túi' khi đi du lịch

Nghiên cứu kỹ nơi bạn sắp tới

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đến nơi nào đó, hãy tìm hiểu kỹ về địa điểm đó. Nhờ đó bạn sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn khi đến một vùng đất mới, đồng thời sẽ khiến những tên trộm tránh xa vì biết rằng bạn không phải đối tượng dễ bị lừa.

Biết trước những nơi thường xảy ra nạn trộm cắp là việc nên làm. Để có được những thông tin này, bạn có thể xem trên mạng internet và các diễn đàn chia sẻ nhưng phải chú ý thời điểm thông tin được cập nhật lần cuối vào lúc nào. Nhiều diễn đàn cẩn thận thậm chí sẽ chia sẻ cho bạn địa bàn mà chúng hay hoạt động và cách tốt nhất là nên tránh xa những điểm đó.

Tuyệt chiêu giúp bạn không bị 'móc túi' khi đi du lịch ảnh 1

Cảnh giác cao độ

Khi du lịch đến những nơi đông người, hãy luôn cảnh giác với đám đông xung quanh. Thời điểm bạn đang quá bận rộn với chiếc máy ảnh, chăm chỉ đọc tờ rơi giới thiệu về thắng cảnh... chính là lúc bạn trở thành đối tượng tấn công hấp dẫn của những tên móc túi.

Tránh đi qua những đám đông chen chúc. Ở đó, nhiều kẻ móc túi có thể trà trộn và dễ dàng hành động khi mọi người không để ý. Không nên lấy ví ra trước mặt người ăn xin.

Bất cứ khi nào đến nơi công cộng, chỉ mang những đồ thực sự cần thiết theo người. Để lại trong phòng khách sạn phần lớn số tiền của bạn và các loại giấy tờ quan trọng. Bạn có thể photo những giấy tờ quan trọng mang theo đề phòng nếu cần dùng đến.

Luôn mang hành lý bên mình

Tuyệt chiêu giúp bạn không bị 'móc túi' khi đi du lịch ảnh 2

Điều tối kị như đi du lịch là nhờ người khác trông hộ hành lý của mình. Hành vi đó khiến bạn vô tình tiếp tay cho những kẻ gian trộm đồ dễ dàng hơn. Bất kể bạn đi đâu đều cần mang theo cả hành lý của mình. Tốt hơn hết, trước khi đi du lịch bạn nên biết trước rằng hành lý sẽ luôn sonh hành cùng bạn nên mọi nơi bạn đến, đó là lí do bạn nên đem những đồ dùng, vật dụng cần thiết, tránh mang quá nhiều những món đồ không hữu ích.

Nên dùng túi nhỏ đựng đồ giá trị

Balô, túi xách lớn bạn có thể dùng cho quần áo hoặc vật dụng cá nhân. Tuy nhiên với những món đồ giá trị, bạn nên để chúng vào một túi nhỏ với dây đeo chắc chắn để chéo trước ngực hoặc ngang hông để dễ kiểm soát. Tuyệt đối không nên có hành động ôm hoặc giữ chặt túi nhỏ vì điều đó không khác gì bạn nhắc nhở kẻ gian nơi đựng những món đồ giá trị của mình.

Không nên mở balo, túi xách thường xuyên

Tuyệt chiêu giúp bạn không bị 'móc túi' khi đi du lịch ảnh 3

Rất khó để kiểm soát đám đông và sẽ càng khó hơn nếu bạn thường xuyên mở túi xách hoặc balô để lấy đồ. Việc lấy đồ thường xuyên sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình kiểm soát tình hình vì phải lo dọn dẹp đống đồ lộn xộn. Tốt hơn hết trước khi đi, bạn nên để ít tiền lẻ trong túi quần và những vật dụng, đồ dùng cần thiết ở phía trên cùng balô hoặc túi xách để tiện lấy chúng.

Tránh không uống say

Với những kẻ móc túi, du khách say xỉn thực sự là “món mồi” ngon. Bạn vẫn có thể uống rượu, bia cùng bận bè nhưng nên biết kiểm soát để giữ mình luôn trong tình trạng tỉnh táo. Như đã nói trên, cảnh giác móc túi bạn không những phải luôn trong tình trạng cảnh giác mà còn phải chú ý đến hành lý của chính mình. nếu bạn không tỉnh táo thì tất cả những biện pháp trên coi như vô tác dụng.

Để những đồ giá trị ở nhà

Bạn nên để tất cả những món đồ có giá trị ở nhà để tránh cảm giác đau khổ, tiếc nuối, dằn vặt khi làm mất chúng. Hơn nữa, biện pháp này cũng giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch của mình một cách thoải mái mà không phải bận tâm lo ngại về sự an toàn của những món đồ đó.

Nếu bạn mang theo những đồ trang sức có giá trị, nguy cơ rất cao là chúng sẽ nhanh chóng rơi vào túi những tên cướp

Chi Chi

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: