Tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi du lịch Sapa ngày tuyết rơi

Trong những ngày này, nhiệt độ nhiều nơi ở Việt Nam xuống dưới 0 độ C. Nếu có ý định du lịch Sapa thì không nên bỏ qua những bí kíp sau.
Tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi du lịch Sapa ngày tuyết rơi

Sapa và một số vùng núi cao đang bước vào đợt rét, nhiệt độ giảm sâu từ -1 đến -3 độ C. Đây chính là thời điểm thích hợp để mọi người lên Sapa ngắm băng tuyết.

Lời khuyên dành cho các bạn trong thời điểm này là hạn chế đi xe máy lên vì mặt đường có lớp băng rất trơn, khi phanh rất dễ bị trượt bánh. Trong trường hợp vẫn phải di chuyển bằng xe máy, không nên bơm lốp xe căng gây giảm tiếp diện của bánh xe với mặt đường. Những nơi tuyết phủ dày, nên trang bị xích hoăc dây thừng bao quanh bánh để tăng ma sát. Khi vào cua nên giữ thẳng xe đề phòng trượt bánh.

Để đảm bảo an toàn, du khách nên chọn xe tour hoặc ô tô là phương tiện di chuyển thay vì “phượt” bằng xe máy. Nếu đi theo tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lao Cai, chỉ mất khoảng 5h bạn sẽ có mặt ở Sapa rồi. Bạn cũng cần chuẩn bị trước một kế hoạch cụ thể để có thể kịp "bắt" được băng tuyết vùng cao.

Tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi du lịch Sapa ngày tuyết rơi ảnh 1
Sa Pa chìm trong tuyết trắng năm 2015.

Ghi nhớ những địa điểm có tuyết

Để có thể ngắm được tuyết đẹp thì bạn phải ghi nhớ những địa điểm có tuyết. Không phải địa điểm nào ở SaPa cũng hay có tuyết rơi, dù bạn lên đúng đợi tuyết rơi nhưng không đến đúng nơi cũng có thể không gặp được tuyết hoặc không gặp được cảnh tượng tuyết rơi nhiều và đẹp. Thông thường trong thị trấn Sapa rất hiếm khi có tuyết mà bạn muốn ngắm tuyết thì phải ngắm ở địa điểm cao hơn.

Theo kinh nghiệm săn tuyết của người ưa du lịch thì khu vực hay có tuyết ở Sapa là khu núi Hoàng Liên Sơn, đèo Ô Quy Hồ hay khu Cổng Trời, Thác Bạc. Từ SaPa bạn tìm đường đi đến những khu vực này khá dễ, chỗ gần thì 20km, xa thì 40km. Nếu có thời gian và chịu khó thì bạn đi đèo Y Tý, tuyết băng sẽ nhiều và đẹp hơn.

Tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi du lịch Sapa ngày tuyết rơi ảnh 2
Đến Sapa vào những ngày này, bạn có thể được ngắm tuyết rơi.

Chuẩn bị trang phục

Du khách nên chuẩn bị thật kĩ càng về trang phục. Nhiệt độ khi có tuyết tại Sapa thường là từ 0 độ đến dưới 0 độ C nên nếu bạn chỉ sử dụng quần áo ấm bình thường thì chắc chắn không đủ ấm và bạn sẽ không thể vui chơi ở ngoài trời được vì vậy hãy chọn một chiếc áo khoác thật dày và nên có khả năng cản gió, chống nước. Một đôi giày chống nước, lót lông rất có tác dụng trong thời tiết lạnh. Tốt nhất là dùng ủng, vì bạn có thể di chuyển trong lớp tuyết dày mà không bị ướt.

Bên cạnh đó bạn cũng nên mang đầy đủ mũ len, găng tay, khăn quàng, tất dày, khẩu trang... Ngoài các loại đồ ấm bình thường hãy tìm mua các sản phẩm giữ ấm đặc biệt như các loại miếng dán giữ nhiệt.

Tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi du lịch Sapa ngày tuyết rơi ảnh 3

Các vật dụng nên mang theo

Ngoài quần áo cần chuẩn bị để chống rét thì bạn cũng cần mang theo thêm các vật dụng khác ngoài những vật dụng thông thường mang theo khi đi du lịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân: Dầu gió, dầu gừng và các loại thuốc cảm là không thể thiếu để tránh trường hợp cảm gió. Mỗi người nên có thêm 1 bộ áo mưa rời vừa người sẽ giúp bạn chống lại gió tuyết tốt hơn.

Tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi du lịch Sapa ngày tuyết rơi ảnh 4

Về sức khỏe

Ngoài việc giữ ấm cho cơ thể, lời khuyên dành cho du khác là không nên tắm nhiều trong thời tiết lạnh giá vì dễ bị nhiễm lạnh. Có thể ngâm chân bằng nước ấm khi trở về phòng.

Tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi du lịch Sapa ngày tuyết rơi ảnh 5

Nhớ mang máy ảnh và chú ý chống ẩm

Trong thời tiết giá lạnh và ẩm ướt bạn không nên để đồ điện tử như máy ảnh điện thoại quá lâu ở bên ngoài. Tốt nhất là nên mang theo túi đựng đồ chống nước và chống ẩm để tránh hơi nước không làm giảm tuổi thọ của máy. Với kiểu thời tiết băng giá, pin máy ảnh, điện thoại sẽ hết năng lượng rất nhanh. Bạn cần chuẩn bị sẵn pin dự phòng để có thể thoải mái pose hình.

Để có những bức hình đẹp nhất, du khách cũng nên mặc những bộ đồ sáng màu, nổi bật như đỏ, cam...để máy dễ bắt hình hơn và bạn sẽ nổi bật hơn trong nền tuyết trắng xóa.

Tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi du lịch Sapa ngày tuyết rơi ảnh 6

Thuê phòng nghỉ

Vào thời điểm này Sapa sẽ rất đông khách từ các nơi đến để ngắm tuyết nên nếu đi du lịch tự túc, bạn nên liên hệ với các nhà nghỉ để đặt phòng trước khi đến. Giá thuê phòng nghỉ ở Sapa dao động từ 200 - 250k/ngày, những ngày có tuyết có thể lên giá 300 - 500k/ngày.

Ăn uống

Bạn nên chú ý ăn những đồ ăn dễ sinh nhiệt, làm ấm người như những món nướng, đồ cay nóng, có tiêu, ớt, sả, gừng… để giảm bớt cái lạnh ở Sapa. Những đồ ăn này cũng giúp bạn tăng “sức đề kháng” cho dạ dày khi ăn phải thức ăn lạ. Đến Sapa, bạn có thể thưởng thức những xiên thịt nướng, cá hồi nướng,… các món nướng hấp dẫn ở phố Cầu Mây hay bất cứ nhà hàng nào ở Sapa. Những món ăn này không những giúp giải quyết vấn đề của cái dạ dày mà còn giúp cơ thể bạn ấm lên nữa.

Tuệ Linh
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.