Tuyệt tác kiến trúc và tương lai cho đảo Ngọc

(Ngày Nay) - Nửa năm sau ngày đón vị khách đầu tiên, tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards 2017 khu vực châu Á châu Đại Dương, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã xuất sắc giành danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á”. Một chương mới hoàn hảo cho du lịch cao cấp nơi vùng đảo ngọc Phú Quốc đang được mở ra. 
Tuyệt tác kiến trúc và tương lai cho đảo Ngọc

Khu nghỉ dưỡng siêu sang hay Bảo tàng tri thức

Chiếc Boeing đáp xuống sân bay Phú Quốc lộng gió, một chiếc xe sang được thửa riêng sẽ đưa bạn thẳng đến Bãi Khem – bãi tắm đẹp bậc nhất tại đảo Ngọc. Ngay trên bãi biển thiên đường đó, một khu nghỉ dưỡng lộng lẫy được dựng lên từ một câu chuyện trong tưởng tượng, về một trường đại học cổ mang tên Lamarck University, dưới thời Pháp thuộc. Đó là JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Bước chân qua cổng trường đại học JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay, lập tức người ta thấy mình được trở về thời sinh viên đầy hoài bão. Bill Bensley tận dụng tối đa ngôn ngữ kiến trúc đương đại để kể câu chuyện trong trí tưởng tượng đại tài của mình.

Tuyệt tác kiến trúc và tương lai cho đảo Ngọc ảnh 1Nét kiến trúc Pháp gây ấn tượng mạnh với du khách

Nét kiến trúc Pháp cổ hằn sâu trên mỗi đường cong góc mái, những khuôn cửa chớp xanh biển, hay nền gạch bông xa cũ... Đây đó, thấp thoáng bóng dáng những dãy nhà cổ ở Hội An. Bill Bensley mê mệt những khối kiến trúc đặc trưng ở phố cổ từ ngày lang thang khắp Việt Nam để tìm cảm hứng thiết kế InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, nên đã khéo léo đặt Hội An trong lòng Phú Quốc, giữa những đường nét kiến trúc Pháp. JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay vì thế mà đẹp một cách lạ lùng, “kỳ quặc”- như chính Bill Bensley nói về tác phẩm của mình.

Lang thang trong khuôn viên JW. Marriott Phu Quoc Emerald Bay, du khách thấy mình lạc bước vào một bảo tàng trường học, tri thức và nghệ thuật. Bảng đen phấn trắng, những dụng cụ giảng dạy học tập vốn rất bình dị, nhưng khi được kiêu hãnh trưng bày trong không gian tráng lệ của khu nghỉ dưỡng, bỗng bật lên một sự xa hoa kỳ lạ. Bill tài lắm, bởi bất kỳ thứ gì, dù dân dã nhất, nhưng khi vào tay ông, chúng lại trở nên xa xỉ, theo một cách khác biệt.

Bạn sẽ còn bắt gặp những cánh cổng cũ kỹ với tuổi đời cả thế kỷ xuất xứ từ nước Anh cổ. Cánh cửa thời gian ở JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay sẽ đưa bạn trở về quá khứ với những chiếc máy xay cà phê rỉ sét, những chiếc lò nướng bánh đặc quánh màu quá vãng. Có đến 200 bức tượng và phù điêu, 3.318 bức tranh vẽ của khoa thực vật học, trang trí khắp ngõ ngách khu nghỉ, cùng vô số những bức tranh tường hay hình ảnh quảng cáo đặc trưng của thế kỷ 20. Quá khứ được gợi nhắc một cách hoàn hảo ở khu nghỉ dưỡng này, như thể ngôi trường ấy chỉ vừa mới được “chuyển thể” thành resort 5 sao.

Tuyệt tác kiến trúc và tương lai cho đảo Ngọc ảnh 2Không gian nghỉ dưỡng xa hoa và tráng lệ

Quán bar bên biển thời thượng mang hình dáng Khoa hóa học. Các villa 2-3 phòng ngủ bên bể bơi biệt lập và sang trọng kể câu chuyện về Khoa Điểu cầm học. Dãy bungalow 2 phòng ngủ bên bể bơi gợi nhắc khu phố của các trưởng khoa xưa kia. Và ngôi nhà vĩ đại nhất trên con phố Rue de Lamarck - Pearls house đã thành một nhà hàng lộng lẫy.

Với những sáng tạo độc đáo này, kiến trúc sư Bill Bensley đã làm được điều mà không ai ngờ tới: hiện thực hóa một câu chuyện giả tưởng về một thời kỳ vàng son quá khứ, khoác cho nó tấm áo đương đại để tạo ra trải nghiệm nghỉ dưỡng có một không hai cho giới thượng lưu đang kiếm tìm giá trị đẳng cấp đích thực.

Viết tương lai lên vùng đất mới

Ngay khi Tập đoàn Sun Group khai trương khu nghỉ dưỡng 5 sao ++ tại bãi Khem, nam đảo Phú Quốc, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nghỉ dưỡng đã đánh giá JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay “sinh ra để giành giải thưởng”. Và nửa năm sau ngày đón vị khách đầu tiên, tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards 2017 khu vực châu Á châu Đại Dương, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã xuất sắc giành danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á”.

Không phải vô cớ mà giữa rất nhiều ứng cử viên sáng giá khác như Anantara Kalutara Resort (Sri Lanka); Shangri-La's Hambantota Resort & Spa (Sri Lanka); The St. Regis Langkawi (Malaysia); Alila Anji (Trung Quốc); HOSHINOYA Bali (Indonesia); Mövenpick Resort & Spa Jimbaran Bali (Indonesia)… những chuyên gia uy tín hàng đầu trong ngành du lịch thế giới lại bỏ phiếu cho khu nghỉ dưỡng chỉ vừa mới chân ướt chân ráo bước vào lĩnh vực du lịch cao cấp. Cái sự đẹp lạ lùng trong kiến trúc của khu nghỉ dưỡng đã “đánh gục” bất cứ vị khách nào lần đầu đặt chân đến nơi này. Và những chuẩn mực cao cấp mà Tập đoàn Marriott International đã thiết lập riêng cho thương hiệu JW Marriott đảm bảo mọi khách nghỉ đều tự nguyện viết hai chữ “hài lòng” khi cần nhận xét về nơi họ đã có những ngày tháng tuyệt đẹp.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được hoài thai từ khát vọng đánh thức tiềm năng của những bãi biển hoang sơ nơi đảo xa Phú Quốc. Hai mươi năm trước, khi lần đầu đặt chân đến Bãi Khem đẹp tựa thiên đường, những người đứng đầu Tập đoàn Sun Group đã ngay lập tức nghĩ đến việc biến nơi đây thành một điểm đến du lịch cao cấp. Và để hiện thực hóa khát vọng này, Bill Bensley đã mất 5 năm trời để lên ý tưởng về ngôi trường đại học Lamarck University. Và xây dựng một ngôi nhà trên đảo xa chưa bao giờ là việc đơn giản, huống hồ xây cả một đại công trình cao cấp. Nhưng những nỗ lực đã được đền đáp, và quả ngọt đầu tiên đã được hái về. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay- khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất châu Á - không chỉ mang về niềm tự hào cho chính nó, cho Sun Group mà còn là dấu ấn ngoạn mục của du lịch Phú Quốc.

Trong ánh hào quang của chiếc cúp World Travel Awards 2017 mà JW Marrott Phu Quoc Emerald Bay vừa được trao tặng, lấp lánh niềm hy vọng về một tương lai mới sáng lạn cho Phú Quốc- điểm đến du lịch cao cấp của thế giới.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.