Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh

Sự sáng tạo trong thiết kế cùng vị trí đơn độc giữa không gian thiên nhiên mơ mộng, yên bình đã tạo nên vẻ đẹp cuốn hút đầy kỳ bí của những ngôi nhà này.
Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh
Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 1

Ngôi nhà này do Simon Dale và gia đình tự xây dựng từ những vật liệu tự nhiên như đá, bùn, kiện rơm và gỗ theo phong cách của người Hobbit ở xứ Wales trong vòng 4 tháng.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 2

Ngôi nhà tranh này hiện lên như một bức tranh trong truyện cổ tích. Những bông hoa tím li ti hòa quyện cùng làn khói tỏa ra từ ngôi nhà khiến khu rừng huyền ảo hơn bao giờ hết.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 3

Ánh đèn vàng hắt ra từ ô cửa sổ của ngôi nhà đơn độc dường như khiến cánh rừng bao phủ bởi tuyết trắng bớt lạnh lẽo hơn.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 4

Còn gì tuyệt vời hơn khi đắm mình trong ngôi nhà nằm dưới chân vách đá cao, bao quanh là những cánh đồng cỏ xanh mướt ở Iceland.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 5

Ngôi nhà nổi bật với các gam màu hài hòa giữa dòng sông Drina (gần thị trấn Bajina Basta, Serbia), bên cạnh rừng cây đượm sắc vàng, gợi một cảm giác bất biến, tĩnh lặng giữa dòng thời gian trôi chảy.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 6

Nằm dưới chân núi tại bán đảo The Snaefellsnes của Iceland, ngôi nhà nhỏ này thu hút du khách khắp nơi bởi cảnh sóng nước mênh mông, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 7

Ngắm hoàng hôn bên căn nhà nhỏ trên bán đảo của Iceland sẽ không khiến bạn thất vọng.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 8

Ngôi nhà bao quanh bởi rừng cây nhiệt đới trên đảo El Nido ở Philippin sẽ là điểm đến thú vị cho những du khách yêu đất nước xinh đẹp này.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 9

Ngôi nhà nhỏ đơn độc nằm giữa ngọn núi Trøllanes trên quần đảo Faroe sẽ là một trải nghiệm ấn tượng với những ai yêu thích chinh phục các ngọn núi.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 10

Là nhà thờ mái cỏ cuối cùng được xây theo phong cách kiến trúc cũ ở Iceland, Hofskirkja là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng nhất với mái nhà được phủ toàn bộ bằng cỏ và tường nhà xây dày kiên cố .

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 11

Dưới bầu trời đầy sao, căn nhà nhỏ nằm cạnh hồ Tekapo, New Zealand sẽ đưa bạn đến những giấc mơ đẹp như trong truyện cổ tích.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 12

Ngôi nhà được xây dựng ở vùng Holmur Reykjanes, Iceland, đồng thời sở hữu vị trí đắc địa để chiêm ngưỡng cực quang Bắc cực vô cùng đẹp.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 13

Với gam màu nâu cùng mái nhà đắp tuyết, ngôi nhà không những tạo được vẻ ấm áp mà còn nổi bật với kiến trúc độc đáo trên một sườn núi tại khu vực trượt tuyết Kaprun ở Áo.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 14

Chắc hẳn mọi du khách đều muốn được một lần tận hưởng vẻ đẹp lãng mạn nhưng không kém phần ngọt ngào trong một căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm giữa cánh đồng hoa tuyệt đẹp, xa xa là những đỉnh núi tuyết phủ trắng của Iceland.

Vẻ đẹp kỳ bí của những ngôi nhà cô độc nhất hành tinh - anh 15

Sẽ là nuối tiếc nếu tới Alberta, Canada mà không ghé thăm ngôi nhà gỗ nhỏ bé nằm giữa cánh đồng vàng này.

>> Xem thêm:

Những ngôi làng hấp dẫn đến mê hoặc nhất trên thế giới

Những món ăn ngon tuyệt đỉnh của mảnh đất Đồng Tháp

Chùm ảnh: Cuộc sống thường nhật của người dân ở ngôi làng lạnh nhất thế giới

Gợi ý trải nghiệm Sài Gòn trong vòng 3 ngày của báo The Guardian

Hà Nội những ngày chớm thu

Mê mẩn trước vẻ đẹp tuyệt vời của đồi nho Lavaux - Thụy Sỹ

Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .