Vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 chính thức được bán từ ngày 15/10

(Ngày Nay) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức đưa ra kế hoạch bán vé tàu Tết Nguyên đán từ ngày 15/10 tới đây.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, ngành đường sắt tổ chức chạy 15 đôi tàu khách Thống Nhất. Cụ thể, 10 đôi tàu Thống Nhất chạy suốt Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại (SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE13/SE14, SE9/SE10, TN5/TN6, SE29/SE30, TN3/TN4, TN7/TN8). Một đôi tàu Đà Nẵng – Sài Gòn và ngược lại (SE21/SE22); 1 đôi tàu Thanh Hóa – Sài Gòn và ngược lại (SE23/SE24); 2 đôi tàu Hà Nội – Vinh và ngược lại (SE11/SE12, SE15/SE16); 1 đôi tàu Đồng Hới – Sài Gòn và ngược lại (SE17/SE18).

Với tàu khách khu đoạn, tổ chức chạy 24 đôi trên các tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi, Sài Gòn – Quy Nhơn, Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Phan Thiết, Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Hải Phòng.

Ngoài ra, trong thời gian nghỉ Tết, Tổng công ty Đường sắt tổ chức chạy thêm 9 đôi tàu trên các tuyến Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn - Huế, Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Diêu Trì và Sài Gòn – Nha Trang. Nếu lượng hành khách tăng đột biến, sẽ lập thêm tàu, nối thêm xe để tiếp tục phục vụ hành khách.

Tổng công ty Đường sắt sẽ nhận đăng ký mua vé tập thể từ ngày 5 đến 14/10 tới và kể từ 8 giờ ngày 15/10 tổ chức bán vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký và hành khách mua vé cá nhân trên website www.dsvn.vn, tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc đường sắt Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, Tổng công ty tổ chức bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang 4 giường (có điều hòa không khí hoặc không), một giường tầng 1 được bán 3 ghế ngồi mềm đồng thời tổ chức bán vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% loại chỗ ghế ngồi cứng trên đoàn tàu đó (riêng tàu SNT1/SNT2, SNT3/SNT4 chạy Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại; tàu SPT1/SPT2 chạy Sài Gòn – Phan Thiết và ngược lại không bán ghế phụ).

Trong đợt vận tải tết này, ngành đường sắt cũng quy định chặt việc đổi, trả vé của hành khách để tránh việc các đối tượng lợi dụng đầu cơ vé.

Theo đó, mức khấu trừ trả vé, đổi vé là 30% đối với một số tàu trong các khoảng thời gian từ ngày 5/2 đến hết ngày 18/2/2018 đối với tàu Thống Nhất số chẵn; từ ngày 19/2 đến hết ngày 3/3/2018 đối với tàu Thống Nhất số lẻ; từ ngày 9/2 đến hết ngày 14/2/2018 đối với tàu số lẻ có ga đi là ga Hà Nội và có ga đến từ các ga Phủ Lý đến Đồng Hới; từ ngày 19/2 đến hết ngày 25/2/2018 đối với tàu số chẵn có ga đi từ các ga Đồng Hới đến Phủ Lý và có ga đến là ga Hà Nội.

Thời gian đổi, trả vé trước giờ tàu chạy 10 giờ đối với vé cá nhân, trước 24 giờ đối với vé tập thể. Ngoài thời gian nêu trên, ngành đường sắt áp dụng mức khấu trừ đổi vé, trả vé như quy định hiện hành là 10% giá vé.

Trong thời gian cao điểm Tết, Tổng công ty Đường sắt sẽ tổ chức đón và kiểm soát Thẻ lên tàu của hành khách tại cửa soát vé. Tại các cửa kiểm soát vé, sẽ bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ giúp đỡ hành khách vào ga, lên tàu.

Dự kiến từ tháng 11 tới, ngành đường sắt sẽ triển khai thực hiện lắp đặt cổng kiểm soát vé tự động tại các ga có mật độ hành khách đi tàu lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách đi tàu.

Theo TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.