Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á

Agoda.com đã dựa trên phản hồi của khách hàng và phân tích thông tin để bình chọn ra các công viên và các không gian xanh được đánh giá cao nhất châu Á.
Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á

Danh sách bao gồm các công viên quốc gia rộng lớn thích hợp cho các chuyến dã ngoại hay hoạt động ngoài trời, các công viên hải dương với các hoạt động lặn biển hoặc chèo thuyền kayak, các không gian xanh giữa lòng thành phố có bối cảnh lịch sử quan trọng. Tất cả những địa điểm Agoda.com giới thiệu đều có một ấn tượng rất lớn đối với khách hàng của Agoda.com đủ để thống nhất đưa ra một cuộc bình chọn xếp hạng.

Agoda.com cũng cung cấp vài gợi ý giới thiệu các khách sạn phù hợp để các du khách có thể nghỉ ngơi và khám phá xung quanh các danh thắng trong Top 8 này.

Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á - anh 1
Vịnh Hạ Long

Đánh giá về Vịnh Hạ Long, trang web này cho biết, đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Việt Nam, từng nhận được rất nhiều giải thưởng và danh hiệu vinh danh vẻ đẹp của nó. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1994, 2000 và tổ chức New 7 Wonders công nhận là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào năm 2012.

Đến Vịnh Hạ Long, du khách sẽ có cơ hội đi thuyền tham quan phong cảnh lãng mạn trên Vịnh và khám phá các hang động trên đảo; tham gia các tour du lịch nghỉ đêm tại các điểm: hang Bồ Nâu - hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Trinh Nữ, Lạch Đầu Xuôi, đảo Cống Đỏ và hồ Ba Hầm. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tắm biển, leo núi ngắm cảnh ở đảo Ti Tốp, chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long hay ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long từ máy bay trực thăng… Công viên quốc gia rộng 90 km vuông trên đảo Cát Bà với khung cảnh phong thủy hữu tình cũng là một điểm đến du khách không nên bỏ qua trên tuyến du lịch khám phá Vịnh Hạ Long.

Theo đánh giá của Agoda.com, Vịnh Hạ Long đạt 4,23/5 điểm và đứng thứ 4 trong số 8 danh thắng được bình chọn. Ngoài ra còn có 7 không gian xanh/vườn quốc gia khác của châu Á được bình chọn, bao gồm: vườn quốc gia Hallasan (Hàn Quốc) đạt 4,39 điểm, vườn quốc gia Taroko (Đài Loan) đạt 4,38 điểm, công viên lâu đài Osaka (Nhật Bản) đạt 4,29 điểm, vườn quốc gia hải dương Ang Thong (Thái Lan) đạt 4,17 điểm, vườn quốc gia Khao Yai (Thái Lan) đạt 4,12 điểm, vườn quốc gia Penang (Malaysia) đạt 4 điểm, công viên Rizal (Philippines) đạt 3,88 điểm.

Dưới đây là 7 danh thắng lọt Top 8 công viên/ không gian xanh tốt nhất châu Á do Agoda.com bình chọn:

Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á - anh 2
Vườn quốc gia Hallasan (Hàn Quốc)
Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á - anh 3
Vườn quốc gia Khao Yai (Thái Lan)
Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á - anh 4
Công viên Rizal (Philippines)
Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á - anh 5
Vườn quốc gia Hallasan (Hàn Quốc)
Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á - anh 6
Công viên lâu đài Osaka (Nhật Bản)
Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á - anh 7
Vườn quốc gia hải dương Ang Thong (Thái Lan)
Vịnh Hạ Long lọt Top 8 không gian xanh đẹp nhất ở châu Á - anh 8
Vườn quốc gia Penang (Malaysia)
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.