Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới

Vừa qua, CN Traveler đã tiến hành bình chọn những nơi đẹp nhất trong số hơn 1000 địa danh di sản văn hóa thế giới của UNESCO, trong đó có Hạ Long của Việt Nam.
Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 1

Vịnh Hạ Long có vùng lõi mang diện tích 335 km2, bao gồm hơn 775 hòn đảo. Lịch sử kiến tạo địa chất đá vôi của vịnh đã trải qua khoảng 500 triệu năm với những hoàn cảnh cổ địa lý rất khác nhau tạo nên quần tụ đa dạng sinh học và là điểm hấp dẫn du khách trên toàn thế giới.

Đền Angkor Wat, Campuchia

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 2

Quần thể Angkor bao gồm 12 đền chính và một số cấu trúc nhỏ, nhưng đền lớn nhất và quan trọng nhất là Angkor Wat được xây từ thế kỷ 12 nằm trên diện tích hàng trăm hecta, với điểm cao nhất là 213 m.

Núi Vũ Lăng Nguyên, Trung Quốc

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 3

Vùng núi hẻo lánh ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc này bao gồm 3000 cột đá lô nhô mọc lên từ các dòng song, khe núi, trên diện tích 160 km2. Một số cột đá có chiều cao già nửa tòa nhà Empire State ở Mỹ.

Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 4

Taj Mahal có chiều cao 171 m, là một trong các điểm du lịch nổi tiếng nhất Ấn Độ. Ngôi đền được xây bởi hoàng đế Shah Jahan để tưởng nhớ người vợ thứ ba của mình. Theo truyền thuyết, Shah Jahan có kế hoạch xây ngôi đền Taj Mahal bằng đá cẩm thạch đen ở phía bên kia sông nhưng kế hoạch của ông đã bị gián đoạn. Sử dụng hàng ngàn thợ thủ công và thợ điêu khắc, đền Taj Mahal được hoàn thành vào năm 1653 sau 21 năm xây dựng.

Giant's Causeway, Ireland

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 5

Bờ biển Giant's Causeway, Ireland được tạo bởi khoảng 40.000 cột bazan khổng lồ màu đen được xếp ngay ngắn. Các nhà nghiên cứu cho rằng chúng đã được hình thành cách đây khoảng 60 triệu năm trước bởi các hoạt động phun trào núi lửa. Tuy nhiên, một truyền thuyết địa phương cho rằng, khu vực này do một người khổng lồ tên là Finn McCool tạo ra.

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 6

Pamukkale có nghĩa là "Lâu đài bông" là một cảnh quan thiên nhiên nằm trong thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat được tích tụ tạo thành những "ruộng bậc thang" đá vôi vô cùng ấn tượng. Tắm nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng chữa bệnh.

Vườn quốc gia Yosemite, California

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 7

Thác nước Yosemite là thác nước cao nhất vùng Bắc Mỹ và đứng thứ 6 trên thế giới về xếp hạng độ cao. Với chiều cao 741 m, nằm tại trung tâm dãy núi Sierra Nevada, thác Yosemite là một điểm đến thu hút khách du lịch. Cuối mùa xuân, đặc biệt là tháng 4 và tháng 5, tuyết tan từ thác nước đổ xuống ngoạn mục thời điểm đẹp nhất để tham quan. Yosemite nổi tiếng khắp thế giới về các vách đá granite tuyệt đẹp, thác nước cao, những ngọn núi hung vĩ. Khung cảnh ở đây còn hoang sơ với những thảm cỏ bát ngát và nhiều loại cây phong phú.

Công viên quốc gia Tongariro, New Zealand

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 8

Công viên quốc gia Tongariro, New Zealand là công viên lâu đời nhất đất nước ở nam bán cầu, được thành lập từ năm 1887. Vườn quốc gia Tongariro với diện tích gần 80ha bao bọc ba ngọn núi lửa Ruapehu, Ngauruho và Tongariro. Ba ngọn núi này đều mang ý nghĩa rất thiêng liêng trong văn hóa và tôn giáo của người Maori, đặc biệt Tongariro được xem như là “trái tim” của vùng đất này. Tongariro chính là biểu tượng kết nối tâm linh của con người và thế giới thiên nhiên.

Vườn quốc gia Canaima, Venezuela

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 9

Trải dài trên 3 triệu hecta nằm ở đông nam Venezuela và dọc biên giới Guyanna và Brazil, vườn quốc gia bao gồm các vách đá, thác nước tạo thành một cảnh quan vô cùng ngoạn mục.

Rock Islands Southern Lagoon, Cộng hòa Palau

Vịnh Hạ Long lọt top những di sản đẹp nhất thế giới - anh 10

Rock Islands Southern Lagoon, Cộng hòa Palau được ví như một mê cung màu ngọc lục bảo nổi trên mặt biển, quần đảo trải dài khoảng 200 km với vô vàn những hòn đảo đá vôi san hô lớn nhỏ đủ mọi hình dáng.

Xem thêm:

Chiêm ngưỡng những khách sạn băng giá ấn tượng nhất thế giới

Chiêm ngưỡng resort Nha Trang đoạt giải resort hàng đầu cho tình nhân

Những gợi ý không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch cuối năm ở Đà Lạt

Khách sạn The Reverie Saigon lọt top 11 khách sạn của năm 2015

Lễ hội điêu khắc trên băng độc đáo ở Bỉ

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.