Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm

(Ngày Nay) - Món vịt quay Bắc Kinh được ưa chuộng đến mức các nhà hàng 2.000 chỗ lúc nào cũng kín khách và nếu muốn ăn, bạn phải đặt từ rất sớm.
Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm

Vịt quay và Kinh Kịch là hai thứ mà người Bắc Kinh thường rất tự hào khi nhắc đến. Với họ, vịt quay không chỉ là một món ngon, dành cho giới sành ăn mà còn là nét văn hóa đặc trưng của dân tộc. Ảnh:Travelatfun.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 1

Tên là vịt quay Bắc Kinh, nhưng thực tế món ăn này có nguồn gốc từ Quảng Đông. Từ xưa, nó đã rất nổi tiếng vàthường xuyên xuất hiện trong các thực đơn ăn uống ở cung đình thời nhà Nguyên, nhà Minh và nhà Thanh. Đến thời vua Càn Long, món ăn vẫn là thứ đượctầng lớp thượng lưu, vương tôn quý tộc yêu thích. Ảnh:Travelcoupon.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 2

Những con vịt được chế biến thường to, béo, quay trong lò lửa lớn. Món vịt này có da mỏng, giòn, màu vàng sậm. Sau khi vịt chín, đầu bếp sẽ lấy dao sắc lạng từng miếng thịt mềm ra đĩa, cắt nhỏ,đều tăm tắp. Phần xương còn lại được dùng để nấu món súp. Ảnh:Tomfreelance.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 3

Nhiều nhà hàng sẽ phục vụ thực khách phầnthịt vịtvà da riêng. Ảnh:China.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 4

Nhiều du khách khi tới Bắc Kinh ăn vịt quay thường rất ngạc nhiên, vì bữa tiệc thịnh soạn mà họ được nhà hàng chiêu đãi chỉ có mộtmón chính là vịt. Người Trung Quốc gọi đó là "độc vị" - bữa ăn có một vị duy nhất. Ảnh:Chinesefoodjourney.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 5

Theo những người Trung Quốc sành ăn, vịt được chọn để làm món này là những con cánh và chân ngắn, mình dài, ức rộng. Thịt của chúng có một lớp mỡ giữa các thớ. Sau đó người ta sẽ thoa lên da vịt một lớp hỗn hợp mạch nha. Ảnh:Empressgardenrestaurant.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 6

Lửa nướng vịt cũng được dùng từ loại củi đặc biệt, làcây ăn trái hoặc long não để có mùi thơm, hấp dẫn thực khách. Ảnh:Kuali.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 7

Nhiều du khách cho biết, tới Bắc Kinh vào mùa đông, khi những cơn gió rét tràn về, tuyết bắt đầu rơi và ngồi trong quán ăn miếng thịt quay nóng hổi thực sự là một khoái cảm trong cuộc sống. Ảnh:Lonelyplanet.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 8

Nước chấm dùng để ăn vịt quay có 2 loại. Một là nước chấm cổ truyền với đậu xị (đỗ tương hay đậu nành đã ủ lên men nghiền ra trộn với tỏi). Loại thứ 2 là xì dầu trộn cùng dầu mè, tỏi nghiền. Ảnh:Paultravel.

Vịt quay Bắc Kinh, món ăn đến vua chúa cũng phải thèm ảnh 9

Theo đánh giá của nhiều du khách, đia chỉ cóvịt quay Bắc Kinh ngon nhất là những quán nằm trên đường Vương Phủ Tỉnh - con phố được mệnh danh là không ngủ ở thủ đô Trung Quốc. Ảnh:Ebeijing.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.