Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò

Các món ngon từ thịt bò góp phần không nhỏ trong việc làm đa dạng văn hóa ẩm thực năm châu bốn bể.
Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò

Lạp xưởng bò Siemriep, Campuchia. Có thể nói lạp xưởng bò Siemriep là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của Capuchia. Miếng lạp xưởng bò làm thủ công thành từng khoanh nhỏ, chắc, nhiều thịt, có vị chua đặc trưng không thể lẫn vào đâu được.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 1
Đây là món rất nhiều du khách lựa chọn là quà cho người thân. Ảnh: Campuchiagov.

Đây là món đặc sản nổi tiếng và được nhiều du khách ưu ái trong việc làm quà biếu gia đình, bạn bè.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 2
Lạp xưởng bò ở Campuchia có vị đặc biệt vì đây là bò thả tự nhiên. Ảnh: Lamchame.

Mì thịt bò, Malaysia. Đến Malaysia thưởng thức mì thịt bò ngon tuyệt. Mì thịt bò có vị ngọt của xương, vị cay của ớt và hương thơm của các loại thảo dược Trung Quốc mang đến cho nước dùng sự cay nhẹ, đậm đà nhưng không kém phần hấp dẫn. Một lần thưởng thức thôi sẽ khiến bạn phải nhớ và mê.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 3
Món mỳ bò hấp dẫn của vùng Malaysia. Ảnh: Dulichmalaysia.

Bò vân đá Wagyu, Nhật Bản. Đặc trưng của loại thịt bò Wagyu hảo hạng này là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ tươi với tỷ lệ tương đồng, nhìn trông rất đẹp mắt. Thịt bò Wagyu thường nướng hoặc chế biến lâu hơn bò ở các nước phương Tây một chút.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 4
Món bò vân đá có giá không hề rẻ. Ảnh: Japantoday.

Ngoài nướng, món thịt bò này còn được chế biến theo hai hình thức truyền thống là lẩu sukiyaki và lẩu shabu-shabu. Bạn sẽ phải trả ít nhất 46 - 138 đô cho một bữa thịt bò Wagyu. Do đắt đỏ và số lượng bò có hạn, nên thịt bò Wagyu được coi là món ăn chỉ dành cho những dịp đặc biệt.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 5
Món ăn này chỉ dành cho những dịp đặc biệt. Ảnh: Japantoday.

Thịt bò Tasmania nướng. Nhắc đến các món ăn ở nước Úc không thể bỏ qua món thịt bò đặc biệt này. Bò Tasmania nướng có tiếng tăm lan đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới và rất được các thực khách ưa chuộng.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 6
Bò nướng Tasmania thơm ngon. Ảnh: Thinktasmania .

Chỉ là món bò nướng thế nhưng Tasmania lại công phu hơn nhiều trong cách chế biến, thịt bò lại được ăn cùng với các nguyên liệu khác nhau tạo thành món ăn vô cùng đặc sắc và bổ dưỡng. Thịt bò ướp với dầu ăn và bơ nướng chín, hỗn hợp khoai tây luộc nghiền nát trộn cùng sữa tươi, gia vị cùng tôm và mực cũng luộc và giã nát xào sơ qua khiến món ăn có mùi vị rất hấp dẫn.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 7
Nguyên liệu ăn thêm của món này rất công phu. Ảnh: Thinktasmania.

Bò giàng, Lào. Thịt bò Lào rất đặc biệt, khác hẳn thịt bò hay thịt trâu gác bếp của Việt Nam ở hương vị - có mùi thật của thịt bò vì được chế biến tinh khiết, không thêm chất phụ gia, hương liệu; khi ăn vừa thơm vừa dai vừa bùi.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 8
Bò giàng của Lào được người Việt rất ưa chuộng. Ảnh: Chovinh.

Đặc biệt, do đặc điểm địa lý của Lào là đồi núi nên các chú bò không phải được nuôi một cách công nghiệp mà được thả chạy dọc các ngọn đồi. Chính vì vậy, những phần thịt bắp, thịt gân được lựa chọn để làm món thịt gác bếp thường rất chắc thịt, chỉ cần ăn một miếng là đã có thể cảm nhận được ngay.

Vòng quanh thế giới xem các món ngon từ thịt bò - anh 9
Vì được thả đồi nên vị bò Lào rất thơm ngon. Ảnh: Laoinfo.

Xem thêm:

Hồ chủ tịch - nét đẹp bình dị từ bữa ăn

Loạt ảnh gây sốc về sự hủy diệt của nhân loại

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.