Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015

Du lịch thực phẩm đang ngày càng được du khách ưa chuộng. Điều này xuất phát từ sự đa dạng những món ăn địa phương và “mốt” chia sẻ những bữa ăn trên mạng xã hội.Dưới đây là xu hướng thực phẩm mà khách du lịch hay lựa chọn năm 2015.
Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015

Vừa du lịch vừa học nấu ăn. Nhiều trung tâm du lịch cung cấp những lớp học nấu ăn cho những món đặc sản địa phương. Loại hình du lịch này được thử nghiệm lần đầu tiên bởi công ty du lịch TripAdvisor Media Group.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015 - anh 1
Bạn có thể học nấu ăn những món địa phương tại địa điểm du lịch.

Côn trùng. Côn trùng ăn được đã trở thành một xu hướng trong năm nay và còn được dự đoán sẽ vẫn hot trong những năm tới. Thực phẩm côn trùng không chỉ lạ miệng mà còn cung cấp nguồn protein bền vững.

Du khách thường tìm đến những đất nước như Thái Lan và Mexico – Nơi côn trùng được xem như là món ăn đặc trưng văn hóa. Ở đất nước này cũng có những nhà hàng côn trùng nổi tiếng thế giới. Ở những nơi khác như Đan Mạch, đầu bếp còn dùng axit formic trong kiến thay thế hương cam quýt hay ở London thì nổi tiếng với món salad với dế và châu chấu chiên.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015 - anh 2
Thực phẩm côn trùng đang rất hót.

Đã qua rồi thời thức ăn nhanh. Hiện nay du khách ưa thích thực phẩm trong không gian sạch sẽ thoáng mát. Những địa điểm ăn uống như phòng ăn cao cấp với đầu bếp nổi tiếng đang được du khách tầng lớp cao lựa chọn.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015 - anh 3
Không gian sạch sẽ đang là lựa chọn hàng đầu của du khách tầng lớp thượng lưu.

Những du khách tầng lớp trung thì lại ưa chuộng thức ăn đường phố. Tuy không có những món cao lương mỹ vị nhưng thực phẩm đường phố lại mang nét văn hóa đặc trưng rất riêng của vùng miền.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015 - anh 4
Trong khi đó, thực phẩm đường phố lại là lựa chọn cho số đông những du khách bình dân.

Sinh tố thực vật. Xu hướng lấy cảm hứng từ hương vị núi rừng đang tăng cao trong một vài năm gần đây, nhưng hiện nay có rất nhiều hương vị mới lạ được thêm vào, chẳng hạn như nấm, rong biển, vỏ cây … Những ly cocktail đặc biệt này phổ biến nhất ở thành phố London – nơi sinh ra chúng.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015 - anh 5
Thú vị sinh tố từ thực vật.

Tự khám phá thực phẩm. Hiện nay có rất nhiều gói du lịch cho phép du khách tự nấu nướng ngay trong khu nghỉ dưỡng. Hoặc những hình thức du lịch trở về thời kỳ nguyên thủy cũng đang rất hót. Du khách sẽ tự mình săn bắt hái lượm chuẩn bị bữa ăn cho chính mình.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015 - anh 6
Loại hình du lịch nguyên thủy mới lạ đang là lựa chọn của nhiều người thích không gian thiên nhiên.

Một công ty du lịch tại bang Texas còn cung cấp gói du lịch dạy bạn cách chuẩn bị thức ăn như làm thế nào để thịt 1 con nai hay chế biến một con gà.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015 - anh 7
Tự săn bắt hái lượm để tự phục vụ bữa ăn cho chính mình.

Ăn tại nhà bếp. Xu hướng này đang cực hót. Bạn có thể ăn ngay tại bếp, xem các đầu bếp tạo ra món ăn. Nhiều nơi còn gọi loại hình du lịch này là “Trung tâm nghệ thuật thực phẩm”. Tuy nhiên, dịch vụ này luôn luôn thay đổi vì đầu bếp sẽ thay đổi thực đơn và bổ sung thường xuyên các món mới.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm của khách du lịch năm 2015 - anh 8
Ăn tại nhà bếp sẽ biết được quá trình tạo ra món ăn thế nào.

Xem thêm:

Cách giải quyết vấn đề sức khỏe khi đi du lịch

Những hình ảnh lễ hội tuyệt đẹp ở đảo Goroka

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.