Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới

Dù mang vị cay đến "xoắn" lưỡi nhưng những món ăn dưới đây lại mang sức hấp dẫn đếb kỳ lạ và thôi thúc thực khách phải thử dù chỉ một miếng
Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới

Tom Yum - Thái Lan

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 1

Tom Yum là món súp chua cay nổi tiếng của Thái Lan. Bất kì ai lần đầu thưởng thức đều ngay lập tức phải chú ý tới hương thơm và vị cay nóng đặc trưng của món ăn này. Các vị phổ biến của Tom Yum là tôm, hải sản hoặc gà, và vị cay đến từ sự kết hợp giữa ớt chim Thái Lan, lá chanh và nước cốt chanh tươi.

Bò xào kiểu Thái

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 2

Nổi tiếng là một trong những quốc gia ăn cay nhất thế giới, những món ăn của Thái Lan luôn có rất nhiều ớt. Trong số những món ăn cay của Thái Lan, nổi tiếng nhất là món thịt bò xào kiểu Thái hay còn có tên là Neu Pad Prik được làm từ thịt bò thái lát, hành lá, húng quế và đặc biệt là rất nhiều ớt chỉ thiên xanh, loại ớt nhỏ siêu cay còn có vị hơi chát vì chưa chín.

Lẩu Tứ Xuyên

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 3

Nguyên liệu để tạo ra nước lẩu gồm nhiều thành phần như xương hầm, ớt Tứ Xuyên kết hợp cùng tiêu và những đồ gia giảm như vỏ quế, hạt thì là, thảo quả, lá thơm, sả, đinh hương để nồi lẩu ngon hơn và "nóng hơn". Nước lẩu Tứ Xuyên phải có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu.

Cà ri Vindaloo - Ấn Độ

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 4

Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời giữa các hương liệu tự nhiên như rau mùi, thì là, nghệ, hạt mù tạt và ớt Chili khô. Vindaloo có vị cay nóng đặc biệt vì thịt ngoài được ướp với các gia vị trên còn được tăng cường hương vị với giấm, và điều này giúp cảm giác cay nóng tăng lên nhanh chóng.

Cocktail Tôm

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 5

Món ăn này có xuất xứ từ Hawaii (Mỹ), là tôm tươi sống chấm với mù tạt cay xè, đến độ vị cay xộc lên mũi, cùng cảm giác cứ như điện giật sẽ đến với bạn ngay khi vừa nếm thử. Điểm đặc biệt nằm ở nước sốt ăn kèm, được chế biến từ rất nhiều loại ớt cùng hành lá, ngò tây…

Kimchi

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 6

Hàn Quốc là một nước Đông Bắc Á có nhiệt độ trung bình hàng năm rất thấp, mùa đông lại cực kỳ lạnh. Chính vì điều này mà các món ăn của Hàn Quốc thường có rất nhiều ớt để thực khách có thể giữ ấm cho cơ thể. Kimchi là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc với vị cay nồng đặc trưng, đây cũng là niềm tự hào và gắn liền với hình ảnh người dân Hàn Quốc.

Tương Oelek Sambal - Indonesia

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 7

Oelek Sambal không phải là một món ăn, đây là một loại tương ớt của Indonesia, nhưng độ cay của chúng có thể xếp vào hàng "chấn động". Có một cách gọi đơn giản hơn để bạn hình dung rõ ràng hơn độ cay của Oelek Sambal: tương ớt băm tươi. Loại tương này hầu như sử dụng gần như hoàn toàn nguyên chất các loại ớt cay nhất thế giới mà không pha thêm nhiều phụ liệu. Những loại ớt được sử dụng để làm tương ớt băm có thể kể đến là ớt habanero, ớt cayenne,ớt Jeanette , ớt Chili , ớt Tây Ban Nha, và Jolokia naga - loại ớt được biết tới với độ cay gấp 10 lần ớt chim Thái Lan. Khi thưởng thức món tương ớt này, bạn sẽ được "khuyến mãi" thêm một đôi môi "mọng" đầy quyến rũ.

Gà nướng vùng Caribbean

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 8

Món gà nướng đặc biệt này được tẩm ướp từ các nguyên liệu tuyệt vời nhất vùng Caribbean cùng các loại gia vị có mùi hương mạnh: tiêu Jamaica, đinh hương, quế, hành lá, hạt nhục đậu khấu, húng tây và tỏi. Và không thể không nhắc đến vị cay đến từ ớt Scotch Bonnet - một trong những loại ớt cay gắt nhất thế giới.

Wot - Món hầm của Ethiopia

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 9

Món Wot (món hầm) siêu cay của Ethiopia được chế biến bằng các loại gia vị là hành tây, tỏi, gừng, và không thể thiếu được bột Berbare - một loại hỗn hợp của ớt khô và một vài gia vị khô khác. Toàn bộ các gia vị cay nóng đó được dùng để hầm gà trong nhiều giờ, để các gia vị ngấm sâu vào thịt. Sau đó, món ăn được phục vụ cùng trứng luộc và một loại bánh mỳ kê gọi là injera.

Papa a la Huancaina - Peru

Xuýt xoa với những món ăn cay nhất thế giới ảnh 10

Papa a la Huancaina là một trong những món ăn cay rất được ưa chuộng tại Peru. Papa a la Huancaina là món salad khoai tây nguội, ăn kèm nước sốt pho mát phong cách Huancaina, rau diếp, ô liu đen, hạt ngô trắng, trứng luộc. Nước sốt Huancaina được làm từ pho mát tươi, sữa đặc, muối và ớt Amarillo- 1 loại ớt cay "khét tiếng". Nên thật không quá khó hiểu khi món ăn có vẻ "lạnh" này lại nằm trong top các món ăn cay nhất thế giới.

Nha Trang

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.