3 yếu tố khiến “Đảo địa ngục” cán mốc 1 triệu USD tại Việt Nam

(Ngày Nay) - Bộ phim đặc sắc này đang làm mưa làm gió không chỉ tại Hàn Quốc mà còn lan rộng ra thị trường điện ảnh toàn châu Á, trong đó có Việt Nam.

3 yếu tố khiến “Đảo địa ngục” cán mốc 1 triệu USD tại Việt Nam

Phát hành tại các cụm rạp Hàn Quốc từ ngày 26/7, bộ phim đình đám về đề tài chiến tranh The Battleship Island (Đảo địa ngục) lập tức phá vỡ kỷ lục của “bom tấn” điện ảnh 2016 Train To Busan (Chuyến tàu sinh tử) với doanh thu 5,4 triệu USD chỉ sau ngày đầu tiên ra mắt.

Có mặt tại các rạp chiếu ở Việt Nam được gần hai tuần, siêu phẩm Đảo địa ngục của điện ảnh Hàn Quốc gây bất ngờ khi chính thức cán mốc 1 triệu USD doanh thu chỉ riêng tại thị trường Việt. Theo thông tin từ nhà phát hành, 1 triệu USD là mức làm tròn, doanh thu thực tế của phim đã vượt qua mốc đó. 

Doanh thu này tại Việt Nam đã đưa tổng doanh thu toàn cầu của Đảo địa ngục lên mức trên 44 triệu USD - một con số khá lớn đối với những bộ phim Châu Á. Không chỉ thế, phim đã là tác phẩm tiếp theo sau siêu phẩmChuyến tàu định mệnh xô đổ nhiều kỷ lục của điện ảnh Hàn Quốc. 

Trước khi đạt mức doanh thu này tại rạp Việt, các suất chiếu của Đảo địa ngục đã luôn trong tình trạng cháy vé, đặc biệt là trong tuần đầu tiên ra mắt. Một hình ảnh được các fan hâm mộ của bộ phim tạo ra để đánh dấu mốc doanh thu này cũng đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và khiến khán giả thích thú với dàn diễn viên chính của bộ phim và dòng chữ "1 triệu".

Vậy, đâu là nguyên nhân khiến một tác phẩm gắn mác 18+ mang đậm tính lịch sử đầy bạo lực và khô khan được khán giả nồng nhiệt đón nhận đến vậy?

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng số 1 xứ Hàn

Ngay từ khi bắt đầu khởi quay hồi giữa tháng 6/2016, Đảo địa ngục đã tạo nên cơn sốt thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cùng vô số khán giả điện ảnh Hàn Quốc. Phim có sự quy tụ của dàn sao hạng A xứ Kim Chi như Song Joong Ki, So Ji Sub, … cùng loạt diễn viên gạo cội bao gồm Hwang Jung Min, Lee Geung Young,… tạo nên sức hút lôi cuốn người hâm mộ bắt buộc ra rạp.

3 yếu tố khiến “Đảo địa ngục” cán mốc 1 triệu USD tại Việt Nam ảnh 1 Dàn diễn viên hạng A đình đám xứ Kim Chi của "Đảo địa ngục".

Trong khi So Ji Sub đã quá quen thuộc với khán giả trong các bộ phim hành động và điện ảnh ăn khách thì Song Joong Ki vẫn là một trong những “nam thần quốc dân” nổi tiếng số 1 xứ Hàn. Sự góp mặt của cả 2 mỹ nam trong cùng một tác phẩm điện ảnh hẳn khiến người hâm mộ càng tò mò, phấn khích. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của Kim Su An - nữ diễn viên nhí đáng yêu từng thủ vai chính trong tác phẩm bom tấn điện ảnh 2016 Train To Busan.

Kịch bản dân tộc giàu tính sử thi

Đảo địa ngục được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Ryu Seung Wan - cái tên từng được kiểm chứng bởi siêu phẩm công phá phòng vé 2015 Veteran. Tái xuất lần này với bộ phim kinh phí khủng 26,7 triệu USD, đạo diễn nổi tiếng người Hàn Quốc liều lĩnh chọn đề tài chiến tranh không còn mới lạ và cũng đầy rủi ro bởi sự cứng nhắc, khó lôi cuốn khán giả ra rạp. Thế nhưng chính nó cũng là nhân tố tạo nên điểm đặc biệt và thành công của bộ phim.

3 yếu tố khiến “Đảo địa ngục” cán mốc 1 triệu USD tại Việt Nam ảnh 2Hàng trăm người dân Triều Tiên lao động khổ sai dưới hầm mỏ gây ám ảnh.

Mặc dù mô tả sự khủng khiếp của chiến tranh, tái hiện lại lịch sử một cách rất kịch tính, bộ phim vẫn được nhận xét là không khô khan, u tối hay nặng mùi chính trị. Nguyên nhân chính có lẽ bởi cách lồng ghép tài tình của đạo diễn giữa 3 tuyến nhân vật chính làm nên bộ phim: tình đồng bào,dân tộc, tình phụ tử thiêng liêng và cả một tình yêu nhẹ nhàng không vụ lợi. Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố ấy khiến tác phẩm không quá mang đậm màu sắc phim nghệ thuật mà dễ đi vào lòng người, phù hợp hơn với khán giả đại chúng.

Khả năng diễn xuất tài ba

Kinh nghiệm hàng chục năm diễn xuất đã khiến cho So Ji Sub, Hwang Jung Min hay Lee Geung Young không mấy khó khăn khi nhập thân vào vai diễn trong Đảo địa ngục. Dàn diễn viên hoàn hảo làm người xem thỏa mãn khi được hòa vào câu chuyện, cùng khóc, cùng cười, cùng lo lắng, giật mình hoảng sợ với các tình tiết gay cấn, đầy kịch tính trong phim. Song, điều khiến khán giả càng ngạc nhiên và bất ngờ hơn nữa là khả năng diễn xuất Song Joong Ki và cô bé diễn viên nhí Kim Soo Ahn.

3 yếu tố khiến “Đảo địa ngục” cán mốc 1 triệu USD tại Việt Nam ảnh 3Diễn viên Song Joong Ki

Xuất thân từ một diễn viên Idol sở hữu ngoại hình điển trai và chiều cao lý tưởng, giờ đây, Song Joong Ki đã tự sắm cho mình những vai diễn đáng nhớ trên bước đường trở thành một người nghệ sĩ thực thụ. Trong phim, có thể thấy anh chàng vào vai người chiến binh Park Moo Young mặt mũi lấm lem, lăn xả vào những cảnh quay mạo hiểm đầy kịch tính, bất chấp nguy hiểm và hình tượng, khác hoàn toàn với những vai diễn “soái ca” thường thấy.

3 yếu tố khiến “Đảo địa ngục” cán mốc 1 triệu USD tại Việt Nam ảnh 4 Khán giả tiếp tục bất ngờ trước diễn xuất đa dạng của cô nàng diễn viên nhí Kim Soo Ahn.

Là một tên tuổi được kỳ vọng rất nhiều trong nền điện ảnh xứ Kim, Kim Soo Ahn một lần nữa khiến khán giả bất ngờ khi nhập vai Lee So Hee, cô con gái nhỏ ngây thơ và gan dạ của người vũ công Lee Kang Ok. Tuổi nhỏ tài cao, Soo Ahn chạm tới trái tim khán giả bởi những biểu cảm xuất thần, những phút giây khóc, cười đầy tự nhiên khi hóa thân thành nhân vật.

3 yếu tố khiến “Đảo địa ngục” cán mốc 1 triệu USD tại Việt Nam ảnh 5

Đề tài chiến tranh vốn là một chủ đề rất khó kéo khán giả đến rạp, tuy nhiên Đảo địa ngục và trước đó là Dunkirk của điện ảnh Mỹ đã xóa đi tiền lệ đó. Với cách kể chuyện hấp dẫn hơn, quy mô hoành tráng, những thước phim chiến tranh đã lay động trái tim hàng triệu khán giả, và còn đem về doanh thu đáng mơ ước cho các nhà làm phim. 

Sự chau chuốt tỉ mỉ ở từng chi tiết nhỏ ở nội dung, dàn diễn viên khủng đầy thực lực cùng giá trị nhân văn, lãng mạn ẩn sâu dưới từng chi tiết khiến Đảo địa ngục trở nên khác biệt và thành công hơn hẳn so với những bộ phim mang đậm giá trị lịch sử trước đó. Phim hiện đang ngày càng thu hút khán giả ra rạp để thưởng thức ít nhất một lần tác phẩm điện ảnh đặc sắc này.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.