5 đạo diễn trẻ hot nhất điện ảnh Việt

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng tay nghề của những đạo diễn dưới đây không hề non chút nào.
5 đạo diễn trẻ hot nhất điện ảnh Việt

Ứng Duy Kiên

Sinh năm 1992 Ứng Duy Kiến Hà Nội là đạo diễn, quay phim đang rất nổi hiện nay. Sở hữu chiều cao ấn tượng và phong cách ăn mặc cá tính, Duy Kiên là một trong những chàng trai nổi bật cả về ngoại hình và tài năng.

5 đạo diễn trẻ hot nhất điện ảnh Việt ảnh 1

Ứng Duy Kiên từng góp công rất lớn cho nhiều MV ca nhạc đình đám.

Anh cũng là người đứng sau 2 MV độc, lạ khiến khán giả thích thú Thật bất ngờ (ca sĩ Trúc Nhân), Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh). MV Vợ Người ta do Ứng Duy Kiên thực hiện tuy bất đồng quan điểm với Phan Mạnh Quỳnh dẫn đến việc sản phẩm không được nam ca sĩ sử dụng, tuy nhiên sản phẩm vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người xem.

Ngày 21/1 vừa qua, chàng đạo diễn trẻ và chuyên viên trang điểm Mạc Huyền tổ chức đám cưới hạnh phúc ở Hà Nội.

Nhu Đặng

Năm 2011, đạo diễn trẻ Đặng Đình Nhu tình cờ nhận lời mời quay video mashup Price Tag - I’m yours của anh họ (ca sĩ Edward Nguyen). Sản phẩm đầu đem đến cho chàng trai nhiều bất ngờ khi clip lọt top 10 hiện tượng YouTube của năm.

5 đạo diễn trẻ hot nhất điện ảnh Việt ảnh 2

Đại diễn trẻ Nhu Đặng.

Ngoài ra, anh còn đồng hành cùng Ứng Duy Kiên trong việc sản xuất thành công hai MV Thật bất ngờ (ca sĩ Trúc Nhân) và bản demo MV Vợ người ta (Phan Mạnh Quỳnh). Chàng trai sinh năm 1991 đã mang tới cái nhìn mới mẻ về tài năng của thế hệ 9X. Hiện tại, chàng trai này cũng là một trong những người đứng sau thành công của kênh Youtube hài Kem xôi TV.

Nhu Đặng cho biết, là người thuộc thế hệ trẻ, năng động, song tính cách của anh có phần già dặn hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Để trưởng thành như ngày hôm nay, chàng trai từng thử sức với không ít công việc làm thêm, kiếm tiền từ khi còn ít tuổi.

Luk Vân

Luk Vân tên thật là Luk Hồ Hải Vân (1990) hẳn không xa lạ với những bạn trẻ thích theo dõi phim ngắn trên Youtube. Cô nàng từng là thủ khoa đầu vào của khóa Đạo diễn Điện ảnh K8, Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

5 đạo diễn trẻ hot nhất điện ảnh Việt ảnh 3

Luk Vân - Nữ đạo diễn 9x người Việt gốc Thái tài năng.

Nữ đạo diễn người Việt gốc Thái này đã theo đuổi đam mê từ những đoạn phim học trò không chuyên cho đến những bộ phim ngắn cùng hàng loạt các giải thưởng trong nước và quốc tế. Một số phim ngắn tiêu biểu của cô có thể kể đến như: Đường Bi (Path of the Marble): Giải Á quân Toàn Thành phố HCM trong dự án làm phim 48h (2011);...

Ngoài ra còn có: Sài Gòn, em yêu chị: Top 18 phim - Toàn cảnh Liên hoan phim ngắn Yxineff 2012; Lắng: Top 10 phim tranh giải khu vực liên hoan phim ngắn Yxineff 2012; Nếu 'Chance or Change' 48HFP HCM city 2012: Giải poster và trailer xuất sắc nhất; Bangkok, I Love You: Dự án làm phim kết hợp sản xuất với Thái Lan nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim 'The Amazing Thailand Film Challenge 2013' do Bộ văn hóa và du lịch Thái Lan tổ chức.

Neko Lê

Bắt đầu được nhiều người biết đến vào khoảng cuối năm 2015 ở vai trò đạo diễn với những clip triệu view nhưng ít ai biết, anh chàng Neko Lê - Lê Trường Sơn lại xuất thân là rapper.

Ở thời điểm mà các rapper underground bắt đầu cho ra mắt những mv để thể hiện bản thân cũng là lúc Neko muốn ra mắt một MV cho riêng mình. Tuy nhiên, vì không có nhiều tiền để thuê ekip nên anh chàng đã tự mình học quay phim và may mắn được vài người tin tưởng hợp tác. Từ công việc chỉ để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, từ từ anh chàng bén duyên với nghề lúc nào không hay.

5 đạo diễn trẻ hot nhất điện ảnh Việt ảnh 4

Neko Lê có phong cách cực kì cá tính.

Đến với nghề từ năm 2011, qua một thời gian làm việc, anh cũng 'bỏ túi' một số lượng kha khá sản phẩm được khán giả đón nhận nhiệt tình như Em của quá khứ, Cứ thế mong chờ (ca sĩ Nguyễn Đình Vũ), Nếu em còn tồn tại (ca sĩ Trịnh Đình Quang)… trong đó Em của quá khứ là 1 trong 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất google năm 2015.

Năm 2015 mới được xem là bước ngoặt trong công việc của Neko khi anh đầu quân vào một công ty lớn và lĩnh vực truyền hình giải trí. Từ đây, anh có nơi để thể hiện bản thân mình nhiều hơn, qua đó cho ra đời nhiều sản phẩm triệu view khác như: Phở 15, Con người ta Parody và có dịp được hợp tác cùng Đông Nhi với vai trò Producer trong sản phẩm Pink girl.

Ka Waii

Trong các đạo diễn 9x tài năng, không thể không kể đến Ka Waii - Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1993). Niềm đam mê quay phim đã trỗi dậy trong anh chàng từ năm lớp 11. Học xong lớp 12, anh chàng khiến gia đình nổi giận khi bỏ suất học bổng toàn phần của Đại học FPT ngành Công nghệ Thông tin để thi vào trường Aprotrain Arena Multimedia theo đuổi đam mê.

5 đạo diễn trẻ hot nhất điện ảnh Việt ảnh 5

Đạo diễn trẻ Ka Waii.

Đến nay hơn 50 MV lớn nhỏ cho nhiều ca sĩ nổi tiếng đã được cậu và ekip thực hiện. Trong đó có nhiều MV nổi bật như: Làm cha của Hoài Lâm, Yêu em cả trong giấc mơ của Đàm Vĩnh Hưng, Single lady của Bảo Thy, I'm still loving you của Hương Tràm, Bang or Back của Karik…

Ka Waii cũng được nhiều người nể phục khi thành lập công ty lúc mới bước sang tuổi 22. Hiện tại, Nguyễn Tuấn Anh đang là đạo diễn trẻ 'mát tay' của nhiều ca sĩ với những MV chất lượng.

>>Xem thêm: Yêu đại gia đã có vợ sao Ngọc Trinh không bị vùi dập như Hà Hồ?

Theo datviet.vn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.