Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo"

Mặc dù, được cho là khôn khéo, Diễm Châu - Á hậu 2 Hoa hậu áo dài 2006, lọt vào top 10 Hoa hậu Việt Nam 2008 vẫn bình tĩnh đối diện, lí giải. Vấn đề xem ra sâu sắc hơn nhiều so với những đánh giá chủ quan bên ngoài.
Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo"

Diễm Châu không có scandal, người ta nói Diễm Châu quá khôn khéo?

Nghe xong câu của chị, Châu thấy mừng quá, vì mình được mọi người đánh giá là khôn khéo (cười). Nói vậy thôi, chứ tự bản thân Châu thấy mình vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Scandal là điều Diễm Châu không hề muốn vì hai lí do như thế này.

Thứ nhất, Diễm Châu trân trọng những gì mình có ở hiện tại. Châu ý thức được hình ảnh của mình và Châu nghĩ mình cần bảo toàn nó. Thứ hai, nếu Diễm Châu có scandal không tốt, chắc bố mẹ Châu không chịu nổi. Nếu ai đã từng biết quãng thời gian khó khăn trước đây của Diễm Châu thì sẽ hiểu những điều mà Châu trân trọng.

Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo" - anh 1

Trân trọng “giấc mơ lọ lem” đã từng bước thành hiện thực?

Không hoàn toàn thế. Diễm Châu nghĩ đơn giản thế này. Để có được ngày hôm nay, Châu đã phấn đấu rất nhiều. Nhà Châu nghèo lắm. Ba mẹ Châu làm nghề nông ở Củ Chi. Từ nhỏ Châu đã quen với việc trồng trọt, chăn nuôi. Những ngày không phải đi học, mấy chị em thay phiên giúp ba mẹ tưới vườn nhãn từ 5h sáng đến 7h tối.

Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo" - anh 2

Diễm Châu cũng mang trái cây đi bán phụ mẹ. Sau này, khi lên TP. HCM học, mỗi tháng ba mẹ chỉ có thể cho Diễm Châu 500.000 đồng để trang trải cho tất cả chi phí sinh hoạt. Trong suốt quãng thời gian đó, Diễm Châu và hai cô bạn thân thuê một căn phòng nhỏ để ở. Diễm Châu hồi đó cũng không có xe máy để đi, Châu thường xuyên đi chung trên một chiếc xe máy để tiết kiệm tiền xăng, rồi tính toán sao cho chi tiêu thật hợp lí.

Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo" - anh 3

Nhưng những ngày tháng đó lại rất vui, sự cực khổ đã cho Châu biết quý thành quả lao động. Châu tự bươn trải, vừa học vừa làm. Diễm Châu không muốn làm gì đó để phá tan những cái mà mình gây dựng được, bởi có được điều đó đâu dễ dàng. Hơn nữa, bố mẹ Diễm Châu cũng rất phong kiến, nặng về suy nghĩ nếu Châu làm điều gì không tốt chắc bố mẹ phiền lòng lắm. Thế giới giải trí cũng không đơn giản, cần tỉnh táo và dùng lý trí để cân nhắc.

Đã đành là như thế, nhưng chắc vẫn có lúc Diễm Châu cảm thấy áp lực, mất cân bằng trong thế giới ấy?

Có chứ, nhưng Diễm Châu không muốn nói nhiều về điều đó. Đã làm nghệ thuật thì không ai tránh khỏi. Trong giai đoạn khó khăn Châu tự xác định nghĩ vấn đề đơn giản hơn một chút, kiềm chế cảm xúc nhìn sự việc theo hướng tích cực hơn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng. Bên cạnh Châu vẫn có gia đình, bạn bè và một người rất đặc biệt để hướng tới và cố gắng.

Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo" - anh 4

Người đặc biệt ấy là ai?

Là mẹ của Châu, mẹ đã bên Châu những lúc khó khăn nhất

TP. HCM giờ đã khác, “chân dài” nhiều không kể xiết, Diễm Châu chọn chiến lược an toàn cho hình ảnh của mình quá liệu có phát triển hơn được về sau?

Diễm Châu không bon chen, cố gắng làm tốt tất cả công việc của hiện tại còn tương lai là cả một quá trình dài ở phía trước. Phấn đấu bằng chính con người mình thôi. Diễm Châu muốn bền, chứ không muốn “nổi” lên rồi lại thôi.

Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo" - anh 5

Có lúc nào Diễm Châu bị “thiệt” khi không “bon chen”?

Châu sống nhẹ nhàng và đơn giản lắm. Châu không nghĩ đến vấn đề thiệt, hơn nhiều. Mình không có được cơ hội thì cơ hội sẽ dành cho người khác, đó cũng là một điều bình thường và nên chấp nhận điều ấy.

Trong giới, Diễm Châu có giao thiệp nhiều không?

Sống đơn giản, nhưng Châu lại giao thiệp nhiều với các nghệ sĩ khác.

Chắc chị có cảm giác hơi mâu thuẫn một chút?

Châu thích có nhiều bạn bè, Châu xem đó cũng là “tài sản” của mình vì “giàu vì bạn” mà. Cuộc sống của Châu như mở rộng hơn, thoáng đãng hơn, có nhiều niềm vui hơn.

Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo" - anh 6

Có những vụ việc xích mích, va chạm thậm chí còn “cạch mặt” nhau đã xảy ra, Châu sẽ không để mình rơi vào trường hợp đó chứ?

Phải công nhận rằng, cũng có lúc phải cân nhắc. Nhưng “cạch mặt” nhau thì không có rồi, bạn bè và công việc nên có ranh giới nhất định. Châu không để cái này ảnh hưởng cái kia, không để công việc làm mất đi bạn bè.

Thu nhập từ việc làm người mẫu, đóng phim, quay quảng cáo cũng lớn đó chứ?

Thu nhập cũng tạm ổn nhưng nhu cầu để phục vụ nghề cũng cao. Diễm Châu cần đầu tư vào quần áo, túi xách, mỹ phẩm...Ngoài ra, Châu cũng còn phụ giúp gia đình nữa, sau Châu vẫn còn một đứa em đang đi học. Chuyện mua nhà không phải là chuyện một ngày một bữa. Châu vẫn chưa có thể mua được và cần dành dụm nhiều hơn nữa.

Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo" - anh 7

Chắc chắn Diễm Châu cũng không cần đến “hình bóng” đại gia để trợ giúp khó khăn?

Nếu Châu muốn thì điều đó đã xảy ra lâu rồi. Như đã nói, Châu không muốn đánh đổi cái gì cả. Một khi họ đã mua được mình thì cũng có thể mua được rất nhiều các cô gái trẻ đẹp khác. Người yêu trước của Diễm Châu cũng là một người rất bình thường, không phải đại gia.

Á hậu Diễm Châu: "Mừng vì mọi người nói mình khôn khéo" - anh 8

Bạn đã chia tay người yêu?

Vâng, yêu rồi mới biết không hợp nhau, cứ cãi nhau suốt. Mà có lẽ Diễm Châu là người chung thủy nên mãi đến bây giờ vẫn chưa yêu thêm được ai khác. Thôi thì lo tập trung cho công việc. Sau này nếu có yêu, Châu sẽ không chọn bạn đời là người trong nghề. Hồi nhỏ, Châu thích làm diễn viên đến mê muội, nhưng khi bước vào nghề rồi, tiếp cận mặt trái của ánh hào quang, Châu mới thấm thía bên cạnh niềm hạnh phúc được nhiều người biết đến, là những áp lực và nỗi buồn rất khó chia sẻ. Bởi vậy khi lập gia đình, Châu nghĩ trong nhà có 1 người làm nghệ sĩ đã là… quá đủ rồi.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.