Angela Phương Trinh: 'Khó khăn lắm mới lấy lại được hình ảnh đẹp'

Bà mẹ nhí chia sẻ những kế hoạch và dự định trong tương lai, đồng thời cho biết về mối quan hệ với Trường Giang mà nhiều người đang đồn thổi.
Angela Phương Trinh: 'Khó khăn lắm mới lấy lại được hình ảnh đẹp'

Quyết tâm xa rời scandal để quay lại làng giải trí bằng hình ảnh tươi mới, đằm thắm hơn, tuy nhiên dường như những thị phi quanh Angele Phương Trinh vẫn chưa bớt đi khi mà bạn diễn của cô là Trường Giang lại dính vào tai tiếng yêu đương lằng nhằng. Thời điểm scandal của Trường Giang – Nhã Phương – Quế Vân xảy ra, Angela Phương Trinh và đoàn phim Taxi, Em tên gì? đã bị nhiều lời đồn thổi là chiếm được lợi lộc từ tai tiếng tình tay ba này. Thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ về Trường Giang cũng như những tin tức không có lợi về mình, Angela Phương Trinh đã có những bộc bạch đầy tâm huyết.

Angela Phương Trinh: 'Khó khăn lắm mới lấy lại được hình ảnh đẹp' ảnh 1

Phương Trinh chín chắn hơn trong suy nghĩ và hành động.

Thời điểm bộ phim “Taxi, Em tên gì?” do Angela Phương Trinh và Trường Giang đóng chính chuẩn bị ra mắt cũng là lúc scandal tình ái ồn ào xảy ra. Nhiều người cho rằng đây có thể là một hình thức Trường Giang PR tên tuổi và đoàn phim “Taxi, Em tên gì?” là đơn vị hưởng lợi lộc gián tiếp. Là nữ chính của phim, Angela Phương Trinh suy nghĩ như thế nào về điều này?
Tôi nghĩ tất cả chỉ là ý kiến chủ quan của mọi người thôi. Scandal ồn ào vừa qua của anh Trường Giang không phải chiêu trò PR gì cả, đây chỉ là một sự cố không mong muốn. Anh Trường Giang – người liên đới nhiều nhất trong câu chuyện cũng bị ảnh hưởng nhiều. Làm việc với ekip Taxi, Em tên gì?, tôi thấy mọi người đều rất nghiêm túc, không ai dùng chiêu trò làm ảnh hưởng đến phim cả. Một bộ phim làm ra là cả công sức của tập thể chứ chẳng thể nói muốn đánh bóng, PR mà bất chấp tất cả được.
Angela Phương Trinh: 'Khó khăn lắm mới lấy lại được hình ảnh đẹp' ảnh 2
Nụ hôn gây sốt trên phim của hai diễn viên.
Đóng cặp cùng Trường Giang trong bộ phim này, Angela Phương Trinh nhận xét như thế nào về con người của nam danh hài? Có phải Trường Giang lăng nhăng như những lời đồn?
Vì tôi nhỏ tuổi nhất đoàn phim nên rất được mọi người xung quanh cưng chiều. Anh Trường Giang cũng là một trong số này. Anh Giang rất ga lăng và chu đáo. Ví dụ khi thấy hết chỗ ngồi, anh Giang sẵn sàng đứng dậy nhường chỗ cho tôi. Hay như lúc quay phim trên Đà Lạt, anh cũng cởi áo khoác ngoài để tôi mặc.
Có ngày, tôi phải quay cảnh nhảy xuống hồ nước lạnh cóng từ 6 giờ sáng tới 5 giờ chiều, anh Giang thấy tôi vất vả, lạnh cứng cả người không nói chuyện được thì tới nơi an ủi, động viên. Anh nói rằng ráng lên em, cố hết sức làm cho xong vì sau này mình cũng chẳng có cơ hội quay lại cảnh này một lần nào nữa đâu. Trong ấn tượng của tôi, anh Giang là người nói chuyện ngọt ngào, tốt bụng và rất quan tâm đến bạn diễn.
Angela Phương Trinh: 'Khó khăn lắm mới lấy lại được hình ảnh đẹp' ảnh 3
Mối quan hệ giữa Trường Giang và Phương Trinh hoàn toàn trong sáng.

Quế Vân từng chia sẻ là đã từng lên Đà Lạt thăm Trường Giang trong lúc quay phim. Angela Phương Trinh có hay biết chuyện này?

Thật sự tôi không biết, tôi chỉ lo cho vai diễn của mình, chuyện cá nhân của anh Giang, tôi thấy rất nhạy cảm và cũng không hỏi sâu hơn. Ai cũng có những điều khó chia sẻ được với người khác mà. Huống hồ tôi với anh Giang chỉ là bạn diễn, thân thiết với nhau chưa được bao lâu. Bản thân tôi, sau khi trải qua những va vấp ở vài năm trước, cũng nghiệm ra cho bản thân nhiều điều. Tôi chỉ tập trung cho vai diễn của mình, những điều không phải là công việc tôi không muốn dính dáng tới.

Trường Giang có phải là mẫu đàn ông mà Angela Phương Trinh thích không?

Anh Giang không phải mẫu người tôi thích. Anh Giang thì nói hơi nhiều (Cười). Một số người khi chưa gặp anh Giang sẽ nghĩ ảnh là người cục mịch nhưng thật ra không phải vậy, anh Giang vui tính và sống tình cảm. Trước khi diễn chung trong bộ phim này, tôi cũng có xem qua hài anh Giang diễn, tôi thích anh Giang trên sân khấu, chứ ngoài đời thì không. Mẫu đàn ông của tôi là trầm tính, ít nói và hơi nam tính một xíu.

Được biết “Taxi, Em tên gì” có rất ít nhân vật, xuyên suốt bộ phim là sự xuất hiện của nhân vật mà Angela Phương Trinh và Trường Giang thể hiện. Điều này đồng nghĩa với việc 2 người có rất nhiều cảnh tay đôi. Angela Phương Trinh không sợ những sẽ xảy ra tin đồn tình cảm với Trường Giang sao?

Tôi và anh Giang đúng là có đóng với nhau rất nhiều cảnh nhưng mà nó vẫn chưa có gì quá lắm. Mọi thứ chỉ dừng lại ở cảnh hôn, không có cảnh nóng hay khoe thân gì như mọi người mong đợi cả (Cười). Về tin đồn tình cảm, tôi cũng biết anh Giang đã có bạn gái, thế nên tôi luôn giữ cho tất cả dừng lại ở mức vừa phải. Tới cảnh thì tôi ra quay, xong thì tôi về chỗ của mình, tập trung nghiên cứu và chuẩn bị cho những cảnh khác. Tất nhiên làm việc hơn 1 tháng, anh em đóng cùng nhau thì cũng có tình cảm, nhưng đó chỉ là thân thiết giữa những đồng nghiệp, không có bất cứ thứ gì đi quá giới hạn.

Đóng bộ phim này cát xê của Angela Phương Trinh có cao không? Tôi được biết là thường thì nhà sản xuất luôn trả cho các nghệ sĩ hài cát xê cao hơn diễn viên thông thường. Điều này đúng với Phương Trinh và Trường Giang chứ?

Angela Phương Trinh: 'Khó khăn lắm mới lấy lại được hình ảnh đẹp' ảnh 4
Cặp đôi diễn viên chính hứa hẹn tạo được hiệu ứng tốt cho phim.

Chuyện cát xê thuộc phạm trù của nhà sản xuất, tôi không thể tiết lộ con số chi tiết được. Chỉ có thể nói là cát xê của tôi khá cao, của anh Trường Giang cũng cao. Còn việc ai cao hơn ai thì tôi không thể nói. Điều này là bí mật. Cát xê đóng phim đủ để tôi yên tâm làm việc và lựa chọn thứ mình muốn trong cuộc sống. Mọi người cứ bảo là chắc cũng cỡ 100 triệu đồng thôi nhưng thực tế không phải, con số cao hơn rất nhiều.

Trong năm qua, nguồn thu chủ yếu của tôi là từ phim ảnh và sự kiện. Tôi đóng 2 phim điện ảnh và cũng được nhiều nhãn hàng, đơn vị tổ chức sự kiện ưu ái. Quảng cáo trên facebook cũng mang lại thu nhập cho tôi. Lúc trước, tôi xuất hiện ở nhiều nơi, có sự kiện có tiền và có sự kiện là miễn phí. Bây giờ thi khác, tôi đầu tư hơn cho mỗi lần mình xuất hiện, không phải hở hang hay cố tình gây sốc nữa. Đó là hình ảnh chỉn chu, kín đáo nhưng vẫn nổi bật. Giờ sự kiện nào mà mời miễn phí thì tôi không đi. Tôi chọn lọc công việc hơn trước rất nhiều.

Nhân vật trong "Taxi, em tên gì?” có điểm gì khác biệt so với những vai mà Angela Phương Trinh đã đóng trước đó?

Đây phải nói là vai hết sức đặc biệt luôn. Nó không như những vai hiền lành, đằm thắm trước kia, nó đòi hỏi tôi phải bỏ nhiều công sức nghiên cứu và tìm tòi cách diễn cho phù hợp. Cô gái mà tôi đóng không dịu dàng, tiểu thư, cô ấy lái xe siêu giỏi, biết tự sửa xe, nói chuyện thì ngắn gọn, đôi khi còn cọc cằn nữa. Tôi tốn thời gian khoảng 2 tuần để học lái xe, học sửa xe và nói chuyện sau cho phù hợp với nhất. Trước khi đóng Taxi, Em tên gì?, tôi hoàn toàn không biết lái xe, tôi đã rất lo sợ là vừa thoại vừa lái thì sẽ như thế nào.

Angela Phương Trinh: 'Khó khăn lắm mới lấy lại được hình ảnh đẹp' ảnh 5
Nhân vật do Phương Trinh thủ vai có tính cách rất đặc biệt.

Thêm nữa, trước khi đến phim trường anh Đức Thịnh có bảo là không muốn thấy tôi phải mò mẫm, học lái xe ngay trên phim trường. Áp lực khủng khiếp này làm tôi quyết tâm học lái xe, sửa xe cho bằng được. Cuối cùng, may làm sao là mọi thứ cũng trơn tru. Anh Thịnh chẳng những không than phiền mà còn khen tôi diễn tốt, có có gắng nữa.

Angela Phương Trinh có diễn hài trong phim này không?

Có chứ. Vai của tôi có nhiều cảnh gây cười. Tôi đóng được những cảnh này một phần cũng là nhờ sự hỗ trợ của anh Giang và anh Thịnh. Do 2 anh đều có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu nên cách truyền đạt cũng dễ hiểu. Mọi người cũng có từng hỏi là phim này tôi có cảnh hành động không. Thực tế là không có cảnh hành động nào, chỉ là hài và tình cảm lãng mạn thông thường thôi. Đây là lần đầu tiên tôi diễn hài, trước giờ các bộ phim chỉ toàn vai kiểu công chúa hoặc khắc khổ, nhà nghèo. Thoạt đầu, tôi cũng lo lắng mình diễn không ra. Nhưng đến cuối cùng diễn lại khiến mọi người cười lăn cười bò. Xem như cũng có chút thành quả cho bao cố gắng đã bỏ ra.

Ngoài phim ảnh, năm 2016 này Angela Phương Trinh còn có dự án âm nhạc nào không? Tôi nhớ từ giữa năm trước đã từng nghe thông tin chị hợp tác cùng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhưng đến nay thì mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ?

Angela Phương Trinh: 'Khó khăn lắm mới lấy lại được hình ảnh đẹp' ảnh 6
Angela Phương Trinh đang từng bước hoàn thiện bản thân.

Tôi vẫn để mở con đường âm nhạc của mình. Thật sự thì điện ảnh nước nhà những năm gần đây rất phát triển. Tuy nhiên một điều hạn chế là gương mặt nam lại nhiều hơn gương mặt nữ, các nhà sản xuất thường có rất ít lựa chọn diễn viên nữ. Thế nên, tôi cũng muốn tập trung vào mảng này, tức là mình làm những thứ gì mình cảm thấy tự tin, chắc chắn. Với âm nhạc, tôi sẽ quay lại vào một ngày không xa. Nhưng bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp. Bởi thường một dự án phim, phải tốn từ 2 – 3 tháng thực hiện, sau đó còn thời gian nghỉ ngơi dưỡng sức. Tập trung cho âm nhạc bây giờ thì mảng phim tôi sẽ bị chênh. Mà tôi thì cũng muốn sản phẩm mới cho ra mắt phải hay, phải tốt. Nên thôi, cứ lo cho phim ảnh đã, âm nhạc thì hãy để sau (Cười)!

Vậy thời gian tới chị sẽ tham gia dự án phim nào nữa?

Tôi hiện tại nhận được rất nhiều lời mời đóng phim nhưng vẫn chưa quyết định sẽ tham gia cái nào. Không phải tôi cố làm ra khó tính gì cả mà tôi muốn mỗi sự xuất hiện của mình sẽ làm hài lòng khán giả. Những va vấp trong thời gian qua làm tôi lớn hơn rất nhiều, biết nghĩ cho bản thân và gia đình hơn. Khó khăn lắm tôi mới lấy lại được hình ảnh đẹp, sạch trong mắt mọi người.

Mẹ tôi cũng khuyên là con cố giữ hình ảnh này, đi ra đường ai gặp mẹ cũng khen là con bây giờ kín đáo, tế nhị hơn xưa. Tôi không muốn mẹ buồn lòng nên cố gắng làm lại từ đầu. Có thể bây giờ tôi không còn xuất hiện rần rần nữa nhưng tôi lại rất hài lòng. Tôi đang xây dựng hình ảnh theo kiểu chậm mà chắc, cứ từ từ không vội vã. Với sự kiện hay phim ảnh cũng thế, phải lựa chọn kỹ càng để không phải hối hận về sau.

Cám ơn Angela Phương Trinh vì đã dành thời gian trò chuyện!


>> Xem thêm: Hạ Vi nổi giận vì Cường Đô la hạnh phúc bên Hồ Ngọc Hà và Subeo?

Theo Shindo/ Trí Thức Trẻ
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.