Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm

Rất nhiều bạn bè và đồng nghiệp của nam ca sĩ đã "lật lại ký ức" một thời về anh, khiến nhiều người không khỏi rơi lệ.
Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm

Sau hơn 4 tháng phát hiện và chữa trị bệnh ung thư trực tràng, thủ lĩnh ban nhạc "Bức Tường" đã không thể qua khỏi. Dù vậy khi nghe thông tin Trần Lập đã "về bên kia thế giới", nhiều người vẫn cảm thấy ngỡ ngàng và sốc nặng.

Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 1

Trần Lập đã trở thành bức tượng đài về ý chí, nghị lực và tình thần lạc quan.

Rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn đến nam ca sĩ tài năng và giàu nhiệt huyết. Bạn bè, đồng nghiệp - những người từng có cơ hội trò chuyện, hợp tác cùng Trần Lập "kể" về anh với những gì đẹp nhất, đáng nhớ nhất.

Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 2

Ca sĩ Trịnh Minh Quân nhớ lại những lần gặp gỡ và được đàn anh chỉ bảo.

Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 3

Có vẻ dấu ấn về Trần Lập đối với Minh Quân quá rõ nét. Các mốc thời gian mà hai người từng trò chuyện đều được anh kể lại từng chi tiết.

Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 4
Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 5
Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 6
Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 7

Dù là quá khứ nhưng Minh Quân trân trọng những gì đã qua gắn với tên tuổi Trần Lập.

Ca sĩ Minh Quân từng được Trần Lập ưu ái tặng sáng tác, đồng thời được "tiền bối" hướng dẫn cách hát sao cho đúng "chất" của bài. Sau này khi gặp lại trong một buổi diễn, Minh Quân nhận thấy Trần Lập gầy đi, "hốc mắt xâu hơn, vết nhăn trên mặt cũng nhiều hơn,...Anh nói chậm rãi hơn, từ tốn hơn, nhẹ hơn...và yếu hơn" vậy nhưng Minh Quân cũng không ngờ đến việc đàn anh lại mắc bệnh nặng đến vậy.

Vì không lường trước được sự việc nên khi nghe tin Trần Lập qua đời, nam ca sĩ không tránh khỏi hoang mang.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng từng có thời gian làm việc chung cùng Trần Lập, và dù không phải bạn thân nhưng hai người khá hợp tính nhau.

Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 8
Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 9

Những dòng chia sẻ đầy tình cảm của Quốc Trung dành cho người bạn đã khuất.

Trong lúc khó khăn nhất, anh và những người bạn xung quanh đã cùng nhau hỗ trợ hết mình cho Show gây quỹ cho Trần Lập. Nhạc sĩ cho biết Trần Lập là một người đàn ông chân chính, khảng khái, phóng khoáng và đầy tự trọng. Anh cũng không quên gửi lời cám ơn đến nam ca sĩ Bông hồng thủy tinh: "Cám ơn em Trần Lập đã cho anh thấy những điều đẹp đẽ luôn hiện hữu xung quanh chúng ta".

Ca sĩ Đăng Khôi thuộc thế hệ sau Trần Lập. Anh từng là fan hâm mộ của nam ca sĩ Bức Tường. Với Đăng Khôi, Trần Lập là người đã truyền cảm hứng và giúp anh có nhiều tin vào sự nghiệp ca hát sau này.

Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 10

Ca sĩ Đăng Khôi biết đến Trần Lập từ khi mới 16 tuổi.

Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 11

Nam ca sĩ cho rằng những gì Trần Lập để lại đều mang giá trị to lớn cả về nền âm nhạc lẫn sự nhân ái, dũng cảm và kiên cường.

Facebook Minh Trang - bạn của Trần Lập kể lại kỷ niệm chuyến du lịch cùng nam ca sĩ. Cô chia sẻ về Trần Lập như một người anh vui tính và hòa đồng.

Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 12
Bạn bè Trần Lập: Kẻ rơi lệ viết tâm thư, người ôn lại kỷ niệm ảnh 13

Hình ảnh Trần Lập trong chuyến du lịch Hàn Quốc vào năm ngoái.

Trần Lập sống được lòng bạn bè, đồng nghiệp đó là điều không thể phủ nhận. Sự chân thành của anh được nhiều thế hệ "đàn em" trong nghề biết ơn và thần tượng. Tính khảng khái và tự trọng khiến mọi người nể phục và tin yêu. Sự lạc quan, can đảm, kiên cường chiến đấu với tử thần đến phút cuối cùng sẽ luôn được ngợi ca.

Anh không còn nữa nhưng những ca khúc của anh còn mãi. Người ta vẫn sẽ nhắc về anh với những gì đẹp đẽ và đáng trân trọng nhất.

>>Xem thêm: Hồi ký Trần Lập: 'Những ngày đầu phát hiện mắc bệnh ung thư'

Đinh Hương

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.