Ban tổ chức Làn Sóng Xanh làm festival âm nhạc kỷ niệm 20 năm

(Ngày Nay) -Chương trình quy tụ những giọng ca nổi tiếng từng vào bảng xếp hạng trong suốt 20 năm qua.
Tám giọng ca từng có mặt trong top ten Làn Sóng Xanh nhiều năm liền. Từ trái qua: Quang Dũng, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Lam Trường, Phương Thanh, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng.
Tám giọng ca từng có mặt trong top ten Làn Sóng Xanh nhiều năm liền. Từ trái qua: Quang Dũng, Mỹ Tâm, Hồng Ngọc, Lam Trường, Phương Thanh, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của chương trình Làn Sóng Xanh, ban tổ chức đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu sự kiện Làn Sóng Xanh 20 năm. Đây là dịp để nhìn lại hành trình 20 năm của bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất Việt Nam trên sóng phát thanh và giới thiệu các hoạt động của festival.

Festival âm nhạc 20 năm Làn Sóng Xanh được tổ chức vào ngày 12/1/2018 tại sân vận động Quân khu 7 thay vì tổ chức hai đêm như dự định trước đó. Chương trình được khởi động với sự kiện Đường chạy xanh - Green wave, là hoạt động chạy marathon đóng góp quỹ giúp đỡ các nghệ sĩ neo đơn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Green wave là làn sóng màu xanh, làn sóng của sự sống và hy vọng. Đường chạy là nơi để công chúng, những người tham gia bày tỏ lòng tri ân và niềm tin đối với các thế hệ nghệ sĩ đã không ngừng cống hiến vì nghệ thuật, vì nền âm nhạc Việt Nam. Chương trình còn đóng góp vào quỹ Sát cánh cùng gia đình Việt của Đài tiếng nói nhân dân TP HCM để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Ban tổ chức Làn Sóng Xanh làm festival âm nhạc kỷ niệm 20 năm ảnh 1Ban tổ chức cho biết, đêm nhạc đặc biệt kỷ niệm 20 năm Làn Sóng Xanh sẽ có những sự kết hợp đặc biệt.

Tiếp đó là Lễ trao giải Làn Sóng Xanh năm 2017 cho các ca sĩ, nhạc sĩ đã cống hiến suốt một năm qua. Đặc biệt, đêm tôn vinh các nhạc sĩ, ca sĩ trong 20 năm gắn bó, đóng góp làm nên thương hiệu Làn Sóng Xanh cũng sẽ được tổ chức.

Đêm 12/1/2018 sẽ là đêm nhạc đặc biệt, phác họa lại hành trình 20 năm của những tên tuổi trong làng nhạc Việt. Ban tổ chức đang liên hệ với hàng loạt ngôi sao để họ để dành lịch cho sự kiện lớn này. Tổng đạo diễn là nhạc sĩ Lê Quang cho biết, chương trình được đầu tư quy mô, hoành tráng, có sự kết hợp đặc biệt của nhiều giọng ca tên tuổi. 
.
Làn Sóng Xanh là bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần của Đài tiếng nói nhân dân TP HCM, được phát thanh lần đầu vào năm 1997. Những ca sĩ được công chúng mến mộ trong chương trình Làn Sóng Xanh thời kỳ đầu gồm có Cẩm Vân, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lam Trường, Phương Thanh, Thu Phương, Trần Thu Hà, Bằng Kiều, Phương Thảo - Ngọc Lễ, Đan Trường, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thanh Thảo, Quang Dũng, Tuấn Hưng... Hiện nay, những giọng ca "làm mưa làm gió" trên bảng xếp hạng này là Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Bích Phương, Sơn Tùng M-TP...

Theo Ngôi Sao

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: