Bé gái tiểu học thành nữ hoàng Youtube chỉ nhờ đồ chơi

(Ngày Nay) - Grace Mulgrew bắt đầu làm video đầu tiên trên youtube khi mới 6 tuổi. Tính đến giữa năm 2017, kênh của cô bé có tới hơn 750.000 người theo dõi và đạt hơn 700 triệu lượt xem. Trung bình một ngày, lượt xem của kênh có thể lên tới 80.000 (tính từ nhiều nguồn khác nhau). Như vậy, Grace có thể kiếm được khoảng 1.200 đô/ngày (440.000 đô/năm) từ quảng cáo.
Grace bắt đầu làm video đầu tiên khi mới lên 6
Grace bắt đầu làm video đầu tiên khi mới lên 6

Khi được hỏi về nội dung video của mình, Grace hào hứng đáp: “Đây là ngôi nhà mới của búp bê Anneliese. Cháu chỉ quay clip tham quan một vòng quanh căn nhà búp bê. Cháu chỉ làm cho vui thôi vì cháu rất thích xem video của người khác trên Youtube. Cháu nghĩ nếu tự mình làm được một video thì sẽ rất ngầu”.

Không ngờ, chỉ 4 năm sau, kênh Youtube chính thức của cô bé - Grace’s World (thế giới của Grace) đã có hơn 700.000 người theo dõi và đạt hơn 700 triệu lượt xem. Cô bé còn tạo thêm một kênh khác tên là Căn phòng của Grace. Số người theo dõi của kênh này cũng đạt hơn 60.000.

Bố của cô bé - Greg Mulgrew ước lượng Grace nằm trong top 3 sao nhí Youtube ở Úc. Trên trang Social Blade, truyền thông đánh giá kênh Grace’s World xếp hạng thứ 13 trong nước.

Bé gái tiểu học thành nữ hoàng Youtube chỉ nhờ đồ chơi ảnh 1Grace và bố 

Các diễn viên trong video của Grace thường chính là đồ chơi của cô bé. Hầu hết trong số đó là búp bê Barbie và búp bê bé gái của Mỹ. Nội dung video xoay quanh cuộc sống thường ngày, gần giống như các phim ngắn chiếu hàng tuần vậy. Grace tự viết kịch bản, di chuyển búp bê , ghi âm lời thuyết minh và biên tập cơ bản. Sau đó, video được giao cho bố cô bé để hoàn chỉnh.

Greg Mulgrew ước lượng một video phải mất 30-40 giờ để hoàn thành. Anh từng làm công việc viết phần mềm máy tính kiêm nhà biên tập cho kênh Grace’s World. Tuy nhiên sau nhiều lần phải thức đến 3 giờ sáng mỗi ngày, anh quyết định từ bỏ công việc đã gắn bó 30 năm để chuyên tâm thực hiện các video cho con gái.

Tuy Mulgrew không tiết lộ chính xác con số kiếm được từ Youtube nhưng anh khẳng định đây là một nghề hái ra tiền. Khoản thu nhập từ Youtube đã thay thế tiền lương của anh. Ngoài ra, anh còn tự tin khẳng định tài năng của con gái, tin rằng sự nổi tiếng của cô bé có thể vươn xa vô hạn.

Hiện tại, nguồn thu nhập của cô bé chỉ có từ Youtube nhưng dần dần khi Grace bắt đầu nổi tiếng, cô bé đã được mời làm video cho các thương hiệu. Hiện Grace là đại sứ cho dòng sản phẩm đồ chơi Shopkins của công ty Moose Toys. Grace thậm chí còn sắp sửa được chọn đóng một vai quảng cáo trong bộ phim Trolls sắp ra mắt.

Mỗi tuần, Grace dành ra 20 tiếng làm việc cho kênh Youtube của mình. Điều này khiến bố cô bé khá lo Grace sẽ mệt mỏi khi phải chịu đựng áp lực. Bởi cả hai luôn phải chắc chắn video dành cho fan được đăng lên Youtube hàng tuần.

Sự nổi tiếng nhanh chóng không chỉ giúp Grace kiếm thêm thu nhập mà còn mở ra nhiều cơ hội cho cô bé. Grace được mời tham gia một seri truyền hình nhưng dường như cô bé vẫn chưa sẵn sàng chịu đựng áp lực từ công việc đó. Bố Grace luôn ở bên cô bé để đảm bảo con luôn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng từ chối những việc không muốn làm.

Nhưng các fan không phải lo Grace sẽ biến mất hay tập trung vào việc học. Cô bé vẫn có lý do chính đáng để tiếp tục công việc trên Youtube. Grace tiết lộ: “Cháu yêu búp bê, thích đọc và viết truyện, cháu thích cả Youtube nữa. Việc làm video khiến cháu có thể làm được mọi điều cháu thích, vì vậy cháu thật sự rất vui khi tạo ra các video”.

Nhờ sở thích của mình, Grace thậm chí còn gây ảnh hưởng tích cực tới các bạn đồng trang lứa. Cô bé cho biết: “Video yêu thích của cháu có lẽ là “Barbie – Rắc rối với lũ trẻ”. Cháu đã nghĩ ra cậu chuyện này khi thấy một vài bạn nhỏ hành xử không tốt ở siêu thị.”. Cô bé đã tạo video để nhắc nhở các bạn nhỏ nên thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn.

Theo Dân Việt

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: