Biểu tượng truyền hình Mỹ qua đời ở tuổi 80

(Ngày Nay) - Nữ diễn viên gạo cội của Mỹ - Mary Tyler Moore vừa qua đời ở tuổi 80, để lại nhiều nuối tiếc cho giới nghệ sỹ Hollywood.
 
Mary Tyler Moore để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh nhỏ Mỹ trong những thập niên 80. Ảnh: Rollingstone.
Mary Tyler Moore để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh nhỏ Mỹ trong những thập niên 80. Ảnh: Rollingstone.

Biểu tượng truyền hình Mỹ một thời Mary Tyler Moore đã qua đời tại nhà riêng sau nhiều năm chống chọi với nhiều căn bệnh hiểm nghèo như ung thư não và lao phổi.

Từ khi còn trẻ, lúc 33 tuổi Mary Tyler Moore đã phải đối mặt với căn bệnh tiểu đường cấp. Từ đó bà đã lập quỹ  từ thiện và nghiên cứu để tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh này.

Mary được nhớ đến như một “nữ chiến binh” không hề sợ hãi trước bệnh tật. Sự lạc quan chưa bao giờ vụt tắt ở người phụ nữ này.

Trước sự ra đi có phần đã đoán trước này của Mary Tyler Moore, nhiều nghệ sỹ Hollywood vẫn không khỏi bàng hoàng và dành những lời tiếc thương cho bà.

Là người bạn lâu năm của Tyler Moore, “nữ hoàng” truyền hình Oprah Winfrey đã không giấu được nỗi buồn khi nói: “Tôi chỉ muốn khóc khi xem lại những bức ảnh của bà. Tôi vẫn chưa thể tin được mình từng được tận tay bà chạm vào mặt tôi. Tôi sẽ mãi yêu bà”.

Người dẫn chương trình nổi tiếng Larry King cũng chia sẻ rằng: “Tyler Moore mãi mãi là người bạn tốt nhất của tôi, một người phụ nữ tốt bụng và cũng là một chiến binh thực thụ”.

Nữ MC Ellen DeGreneres thì nói rằng: “Mary Tyler Moore đã thay đổi cả thế giới của phụ nữ. Tôi gửi lời chia buồn đến gia đình của bà”.  

“Công chúa nhạc pop” Britney Spears bình luận: “Một người phụ nữ mạnh mẽ, can đảm và đẹp tuyệt vời. Hãy yên nghỉ, Mary Tyler Moore”.

Biểu tượng truyền hình Mỹ qua đời ở tuổi 80 ảnh 1Mary Tyler Moore tại lễ trao giải Oscar năm 1980. Ảnh: AFP/Getty Images.  

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, nữ minh tinh đã để lại nhiều vai diễn khó quên trên màn ảnh nhỏ. Bà gặt hái rất nhiều các giải thưởng điện ảnh và truyền hình danh giá như 7 giải Emmy, 3 giải Quả cầu vàng, 2 giải Tony và từng được đề cử Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Ordinary People (1980).

Bà cũng từng được vinh danh với giải thưởng Thành tựu cống hiến trọn đời do SAG trao tặng.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.