Bộ Văn hóa TQ: 'MC mặc hở, gợi dục sẽ bị cấm dẫn vĩnh viễn'

(Ngày Nay) - Sau những động thái thắt chặt về quản lý nghề MC trực tuyến, cơ quan quản lý về văn hóa tại Trung Quốc vừa đưa ra thông báo cấm tuyệt đối việc mặc hở bạo khi lên hình.
Nghề MC trực tuyến mới nở rộ đã gặp nhiều chỉ trích. Ảnh: Sina.
Nghề MC trực tuyến mới nở rộ đã gặp nhiều chỉ trích. Ảnh: Sina.

Tờ Thanh niên Trung Quốc cho hay Bộ Văn hóa vừa đưa ra quyết định xử phạt với 36 đơn vị game online trên toàn quốc vì lý do có nội dung gợi dục. Đây là bước đầu trong chiến dịch làm sạch công nghệ mạng của chính quyền.

“Chúng tôi sẽ làm đến cùng, từ việc kiểm tra thí điểm hai năm một lần, kiên quyết đưa ra án phạt nặng nhất”, đại diện Bộ Văn hóa - ông Lưu Lỗ Bình nói. Cũng theo ông, trong thời gian tới, cơ quan sẽ thanh tra trên 100 trang mạng nằm trong danh sách nghi vấn.

Đối với những chương trình phát trực tiếp có nội dung phản cảm sẽ bị cấm tuyệt đối. "Phát sóng hình ảnh hở hang hay có tính khiêu dâm lập tức bị đưa vào danh sách đen", ông cho hay.

Không chỉ chương trình bị cấm mà những người tham gia thực hiện cũng sẽ bị cắt phép biểu diễn trên toàn quốc. Với những MC trực tuyến vi phạm điều trên, họ không còn cơ hội ký hợp đồng với bất kỳ đơn vị quảng cáo, tổ chức sự kiện, sản xuất phim ảnh hay ca nhạc.

"Không phải tạm thời, MC mặc hở hang, phản cảm sẽ bị cấm vĩnh viễn", đại diện cơ quan văn hóa Trung Quốc khẳng định.

Trước đó, hồi tháng 6/2016, 40 MC bị lập biên bản xử lý và phạt hành chính. Đồng thời, họ bị cấm hoạt động vĩnh viễn trong nghề MC trực tuyến. Cục An ninh mạng Thượng Hải cũng đóng cửa hơn 1.000 trang mạng có hình ảnh dung tục.

Ông Lưu Lỗ Bình nói: “Bộ đã đưa ra quy định về 3 điều cấm. Cụ thể, cấm phát các chương trình ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ vị thành niên. Cấm các chương trình không cung cấp thông tin chi tiết hoặc MC sử dụng tên giả. Rà soát và cấm tuyệt đối các đơn vị sản xuất mang tính tự phát, không cung cấp được giấy phép hoạt động”.

Theo Zing
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.