Bộ Văn hóa TQ: 'MC mặc hở, gợi dục sẽ bị cấm dẫn vĩnh viễn'

(Ngày Nay) - Sau những động thái thắt chặt về quản lý nghề MC trực tuyến, cơ quan quản lý về văn hóa tại Trung Quốc vừa đưa ra thông báo cấm tuyệt đối việc mặc hở bạo khi lên hình.
Nghề MC trực tuyến mới nở rộ đã gặp nhiều chỉ trích. Ảnh: Sina.
Nghề MC trực tuyến mới nở rộ đã gặp nhiều chỉ trích. Ảnh: Sina.

Tờ Thanh niên Trung Quốc cho hay Bộ Văn hóa vừa đưa ra quyết định xử phạt với 36 đơn vị game online trên toàn quốc vì lý do có nội dung gợi dục. Đây là bước đầu trong chiến dịch làm sạch công nghệ mạng của chính quyền.

“Chúng tôi sẽ làm đến cùng, từ việc kiểm tra thí điểm hai năm một lần, kiên quyết đưa ra án phạt nặng nhất”, đại diện Bộ Văn hóa - ông Lưu Lỗ Bình nói. Cũng theo ông, trong thời gian tới, cơ quan sẽ thanh tra trên 100 trang mạng nằm trong danh sách nghi vấn.

Đối với những chương trình phát trực tiếp có nội dung phản cảm sẽ bị cấm tuyệt đối. "Phát sóng hình ảnh hở hang hay có tính khiêu dâm lập tức bị đưa vào danh sách đen", ông cho hay.

Không chỉ chương trình bị cấm mà những người tham gia thực hiện cũng sẽ bị cắt phép biểu diễn trên toàn quốc. Với những MC trực tuyến vi phạm điều trên, họ không còn cơ hội ký hợp đồng với bất kỳ đơn vị quảng cáo, tổ chức sự kiện, sản xuất phim ảnh hay ca nhạc.

"Không phải tạm thời, MC mặc hở hang, phản cảm sẽ bị cấm vĩnh viễn", đại diện cơ quan văn hóa Trung Quốc khẳng định.

Trước đó, hồi tháng 6/2016, 40 MC bị lập biên bản xử lý và phạt hành chính. Đồng thời, họ bị cấm hoạt động vĩnh viễn trong nghề MC trực tuyến. Cục An ninh mạng Thượng Hải cũng đóng cửa hơn 1.000 trang mạng có hình ảnh dung tục.

Ông Lưu Lỗ Bình nói: “Bộ đã đưa ra quy định về 3 điều cấm. Cụ thể, cấm phát các chương trình ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ vị thành niên. Cấm các chương trình không cung cấp thông tin chi tiết hoặc MC sử dụng tên giả. Rà soát và cấm tuyệt đối các đơn vị sản xuất mang tính tự phát, không cung cấp được giấy phép hoạt động”.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.