Bốc thăm World Cup 2018: Không xuất hiện 'bảng tử thần'

(Ngày Nay) - 32 đội tuyển quốc gia đã được bốc thăm xếp vào 8 bảng đấu tại VCK World Cup 2018 tại Nga, các bảng đấu đều được cho là vừa sức với các 'ông lớn' và cân bằng cho các đội tuyển còn lại.
Kết quả bốc thăm chia bảng tại WC 2018
Kết quả bốc thăm chia bảng tại WC 2018

Vào tối 1/12 theo giờ Việt Nam đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng cho VCK World Cup 2018 tại điện Kremlin, buổi lễ có sự hiện diện của Tổng thống Nga Putin và các HLV đội tuyển quốc gia cũng như các huyền thoại của bóng đá thế giới như cựu danh thủ Maradona.

Bốc thăm World Cup 2018: Không xuất hiện 'bảng tử thần' ảnh 1Tổng thống Nga Putin tại buổi lễ.
Bốc thăm World Cup 2018: Không xuất hiện 'bảng tử thần' ảnh 2Cựu danh thủ Maradona

Bảng A với sự góp mặt của nước chủ nhà Nga, Arab Saudi, Ai Cập và Uruguay, đây là bảng đấu khá 'dễ thở' cho cả 4 đội tuyển khi trình độ các đội bóng được đánh giá khá cân bằng, ĐT Uruguay được đánh giá là ứng cử viên cho vị trí nhất bảng.

Điều bất ngờ diễn ra tại bảng B khi 2 đội tuyển Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha lại chạm mặt nhau trong cùng bảng đấu, 2 đối thủ còn lại là Morocco và Iran, dường như 2 tấm vé đi tiếp sẽ khó có thể vuột khỏi tay 2 đội bóng châu Âu.

Bảng C với sự hiện diện của Á quân Euro 2016 là ĐT Pháp sẽ phải vượt qua 3 đội tuyển Australia, Peru và Đan Mạch nếu muốn tiến xa hơn nữa tại giải đấu.

Siêu sao Lionel Messi và những người đồng đội sẽ góp mặt tại bảng D, bảng đấu bao gồm các đối thủ có khả năng gây bất ngờ tại giải đấu là Croatia, Iceland và Nigeria.

Đội tuyển Brazil được xếp cùng bảng đấu với các đội tuyển Thụy Sĩ, Serbia và Costarica tại bảng E.

ĐKVĐ WC 2014 ĐT Đức sẽ phải đối đầu với Mexico, Hàn Quốc và Thụy Điển tại bảng F, sẽ không quá khó khăn để các nhà ĐKVĐ giành lấy vị trí đầu bảng cho mình, cơ hội dành cho 3 đội tuyển còn lại là ngang nhau.

Bảng G có sự góp mặt của 2 đội bóng đến từ châu Âu là Anh và Bỉ, cùng 2 đội còn lại là Panama và Tunisia.

Bảng H- bảng đấu cuối cùng có sự góp mặt của 4 đội tuyển Nhận Bản,Ba Lan, Colombia và Senegal.

VCK World Cup 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 14/6 với trận mở màn giữa ĐT Nga và ĐT Arab Saudi trên SVĐ Luzhniki tại thủ đô Moscow, trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 15/7.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.