‘Bông hồng nước Anh’ trong ‘Vòng xoay cám dỗ’

(Ngày Nay) -Từ 8.12.2017, khán giả sẽ có dịp thưởng thức bộ phim Wonder Wheel tựa Việt là “Vòng xoay cám dỗ” của đạo diễn nổi tiếng Woody Allen với dàn sao sáng giá, đặc biệt là sự tái ngộ cặp đôi Justin Timberlake và bông hồng nước Anh - Kate Winslet. 
 
Một cảnh trong phim. Nguồn ảnh: CGV cung cấp
Một cảnh trong phim. Nguồn ảnh: CGV cung cấp

Lấy bối cảnh thập niên 50, “Vòng xoay cám dỗ” mang một màu sắc hoài cổ (vintage) rất riêng theo phong cách xưa cũ của Hollywood.

Một chuyện tình ngang trái

Bối cảnh xảy ra ở Coney Island, một hòn đảo xinh đẹp, nước biển xanh, không khí tràn đầy nắng ấm, một công viên với vòng đu quay sặc sỡ dưới những ánh đèn màu. Ginny (Kate Winslet đóng) là một phụ nữ luống tuổi từng theo đuổi ước mơ diễn viên nhưng đành an phận làm phục vụ tại một nhà hàng nhỏ; và có thể nói là cuộc sống khá tẻ nhạt, yên phận cùng người chồng thô lỗ, cục mịch. Nhưng rồi, anh chàng cứu hộ Mickey (Justin Timberlake thủ vai) với vẻ ngoài điển trai và giấc mơ trở thành nhà soạn kịch đã xen ngang vào cuộc đời Ginny.

Mickey đã khơi dậy trong tâm hồn Ginny sự đồng điệu và giấc mơ nghệ thuật tưởng chừng đã “đào sâu chôn chặt”. Hai con người khát khao được giải thoát khỏi nhịp sống bế tắc thường ngày đã tìm thấy nhau, tìm được nơi dừng chân giúp họ lấy lại thăng bằng trong cuộc sống khi mỏi mệt. Và câu chuyện tình ngang trái trở nên giàu kịch tính khi con gái riêng của chồng Ginny đột ngột trở về nhà sau nhiều năm mất liên lạc, và không may là cô cũng thích Mickey.

“Khi liên quan đến tình yêu, chúng ta thường biến thành kẻ thù tệ nhất của chính mình”.

Như lời thoại một nhân vật trong phim đã nói, câu chuyện phim đã đặt ra những câu hỏi và rồi khán giả sẽ tự tìm lấy câu trả lời cho mình.Vì tình yêu muôn đời nay vẫn luôn là bí ẩn. Nó có thể là những cảm xúc rung động nhất thời hay sự nảy sinh gắn kết của hai người đã sống bên nhau, chịu đựng nhau, tất cả đều khơi gợi những giá trị tốt đẹp tiềm ẩn, là nguồn động lực để con người sống mạo hiểm hơn. Nhưng cuộc đời không thể thiếu tình yêu và chỉ có tình yêu mới làm người ta thăng hoa.

“Bông hồng nước Anh” và những cái tên khác

Dĩ nhiên “bông hồng nước Anh” - Kate Winslet nữ diễn viên tài năng này là điểm hội tụ của phim. Nổi lên từ nàng Rose trong bộ phim “Titanic” huyền thoại của đạo diễn James Cameron từ năm 1997, Kate liên tục chứng tỏ mình như một trong những sao nữ sáng nhất với hàng loạt tác phẩm khác nhau. Và tiêu biểu nhất là vai diễn trong bộ phim nổi tiếng “The Reader” đã giúp cô đoạt giải Oscar danh giá cho Nữ chính xuất sắc nhất, ngoài ra cô cũng giành 4 giải Quả Cầu Vàng, Giải Bafta, Giải César… và nhiều giải đề cử khác... Sở trường với những vai diễn nội tâm đầy phức tạp, xả thân trong nghệ thuật và không ngần ngại tham gia những cảnh “nóng”, người phụ nữ sinh năm 1975 này luôn chinh phục khán giả, và lần này với vai Ginny - một phụ nữ luống tuổi có người chồng thô lỗ, cục mịch - Humpty và một nhân tình rất lãng mạn là Mickey…

Lần này, Kate sẽ đóng cặp với Justin Timberlake - một trong những ca sĩ trẻ thành công nhất mọi thời đại với 10 giải thưởng Grammy, 4 giải thưởng Emmy, 3 giải thưởng Brit, 9 giải thưởng tại Billboard Music và hai lần được vinh danh vào top “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” (2007 và 2013). Thế nhưng, sự chuyển mình ngoạn mục của anh chàng điển trai này đã khiến công chúng phải nhớ đến anh như một diễn viên nổi tiếng của Hollywood. Hàng loạt những dự án điện ảnh chất lượng trải dài theo năm tháng mà anh đã tham gia như “The Mickey Mouse Club” (1993-1995), “Model Behavior” (2000), “Edison” (2005), “Alpha Dog” (2006), “Black Snake Moan” (2006), “The Love Guru” (2008), “Friends With Benefits” (2011), “Bad Teacher” (2011), “In Time” (2011)… Sự nghiệp diễn xuất của Justin Timberlake đã ghi dấu ấn với khán giả sau khi bộ phim “The Social Network” đạt được thành công vang dội cả về doanh thu phòng vé lẫn chất lượng nghệ thuật.

Nhân vật người chồng cục mịch, thô lỗ được dành cho James Adam Belus hy sinh năm 1954 được biết tới là một diễn viên hài, lồng tiếng, ca sĩ và nhạc sĩ người Albania - Mỹ.

Và một bóng hồng xinh đẹp, trẻ trung trong phim được dành cho Juno Temple.

Sinh trưởng trong gia đình nghệ thuật: Cha là đạo diễn, mẹ là nhà sản xuất phim, Juno đã bắt đầu đóng phim từ năm lên 8 tuổi và nay 28 tuổi (cô sinh năm 1989) nhưng nhờ vẻ ngoài trẻ trung, cô thường xuyên đảm nhận vai thiếu nữ tuổi teen nổi loạn, theo đuổi tự do, phóng khoáng và phá cách. Khán giả biết đến cô qua một số các bộ phim nổi tiếng mà cô đã góp mặt như: “Wild Child”, “Atonement”, “Maleficent”, “The Three Musketeers and The Dark Knight Rises”… Trong “Vòng xoay cám dỗ”, Juno Temple sẽ đảm nhận vai cô con gái riêng của Humpty (Jim Belushi).

“Vòng xoay cám dỗ” là 1 phim thực sự đáng xem!

Theo Lao Động

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.