BTC Hoa hậu Đại dương báo cáo Bộ VHTTDL: Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ

(Ngày Nay) - BTC Hoa hậu Đại dương đã chính thức có báo cáo gửi Bộ VHTTDL về những "lùm xùm" quanh cuộc thi và nghi vấn Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh phẫu thuật thẩm mỹ.
BTC Hoa hậu Đại dương báo cáo Bộ VHTTDL: Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ

Trong văn bản báo cáo Bộ VHTTDL và Cục NTBD, ông Võ Việt Chung khẳng định: Lê Âu Ngân Anh không giải phẫu thẩm mỹ. Điều này được dựa theo căn cứ của một loạt các cuộc tiến hành đo đạc nhân trắc học tại cơ sở y tế có thẩm quyền.

Liên quan đến thông tin “dàn xếp kết quả”, BTC cuộc thi lý giải Cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 trải qua nhiều vòng thi và được chấm chọn bởi các giám khảo chuyên môn theo phương thức chấm chọn độc lập. Ông Võ Việt Chung khẳng định, BTC không can thiệp vào kết quả chấm chọn từ vòng sơ tuyển, bán kết, chung kết.

Về việc một số thí sinh phản ánh họ phải “khỏa thân trước mặt bác sĩ nam”, BTC khẳng định, buổi đo đạc có bác sĩ Phạm Xuân Hùng và các trợ lý nữ. “Không có chuyện thí sinh phải “khỏa thân trước mặt bác sĩ nam” vì các em đều mặc áo quây và quần. Việc đo đạc do trợ lý nữ thực hiện, bác sĩ Xuân Hùng là người kết luận cuối cùng”, văn bản ghi rõ.

Về thông tin “thí sinh tiếp rượu”, theo BTC, tối 26.10.2017, sau chuỗi ngày hoạt động cộng đồng, tập luyện liên tục tại Phan Thiết và TP Hồ Chí Minh, họ đã có bữa tiệc buffet tại khách sạn Liberty (17 Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh) để giúp thí sinh có thời gian nghỉ ngơi và tăng cường giao lưu.

Bữa tiệc có sự tham gia của các thành viên BTC và các khách mời. Tuy nhiên, không có chuyện ép thí sinh tiếp rượu như dư luận phản ánh. Sự thật này cũng đã được chính “người trong cuộc” là các thí sinh Đồng Mai Ngân, Cẩm Tú, Ngân Anh… chia sẻ trên báo chí.

Về thí sinh Lê Âu Ngân Anh đạt danh hiệu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, BTC cho biết ngay từ vòng Sơ tuyển khu vực phía Nam của Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, cô đã được nhận định là ứng viên sáng giá của cuộc thi.

Ngày 27/9/2017, trong quá trình kiểm tra nhân trắc học lần hai, Lê Âu Ngân Anh đã chủ động báo với BTC việc đã từng phẫu thuật nâng mũi vào năm 2016 và sau đó đã rút đệm mũi vào tháng 4/2017.

Ngày 14/10/2017, thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã cùng với thành viên BTC tới chụp X-quang mặt tại Trung tâm Samsung RC (TP Hồ Chí Minh). Theo hình ảnh kết quả chụp X-quang mũi của Lê Âu Ngân Anh xác nhận mũi không có vật thể lạ. Vì thế, BTC thống nhất để Lê Âu Ngân Anh tiếp tục tham dự Vòng chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

Sau cuộc thi, có ý kiến cho rằng Tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 Lê Âu Ngân Anh đã chỉnh sửa răng, mắt, cằm… vì thế, BTC đã cùng Lê Âu Ngân Anh tiến hành đo đạc nhân trắc học tại cơ sở y tế có thẩm quyền.

Ngày 4.11.2017, thí sinh Lê Âu Ngân Anh đã cùng BTC tới chụp X- quang mặt tại Trung tâm Samsung RC (TP Hồ Chí Minh), chụp CT toàn bộ cơ thể tại Phòng khám Đa khoa Hòa Hảo.

Ngày 6/11/2017, với tất cả căn cứ khoa học nêu trên, bác sĩ Lê Thị Ngọc Nữ - Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ Korea Clinic đã khám và kết luận thí sinh Lê Âu Ngân Anh không thực hiện giải phẫu thẩm mỹ.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: