BTC Miss Eco họp bàn tư cách thí sinh Nguyễn Thị Thành

(Ngày Nay) - Ban tổ chức ở Ai Cập nhận văn bản từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn về việc người đẹp không được đại diện nhan sắc Việt dự thi.
Nguyễn Thị Thành.
Nguyễn Thị Thành.

Chiều 3/4, tại Ai Cập, Nguyễn Thị Thành lên trang cá nhân đăng video chia sẻ về việc dự thi Miss Eco International 2017. Cô nói: "Tôi đi thi với tư cách thí sinh tự do. Có lẽ trong video giới thiệu về du lịch Việt Nam, tôi đeo dải băng tên nước khiến mọi người hiểu lầm". 

Tuy vậy, một đại diện từ Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết theo quy định của luật trong nước, các người đẹp không được dự thi quốc tế trong vai trò thí sinh tự do mà phải có giấy phép từ cơ quan chức năng.

Theo quản lý của Nguyễn Thị Thành - ông Trần Trọng Hiếu - sáng 3/4, ban tổ chức Miss Eco International 2017 đã họp để đưa ra quyết định cuối cùng về tư cách thí sinh của người đẹp Bắc Ninh. "Khi có kết quả về quyết định của ban tổ chức, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí", ông Hiếu nói.

BTC Miss Eco họp bàn tư cách thí sinh Nguyễn Thị Thành ảnh 1Nguyễn Thị Thành.

Trước đó, ngày 22/3, Nguyễn Thị Thành viết một lá thư gửi lên chủ tịch cuộc thi - Tiến sĩ Amal Rezk - nói rõ cô không đủ tư cách đại diện nhan sắc Việt Nam tham dự Miss Eco International 2017. Người đẹp và quản lý cho biết, sau khi trở về từ cuộc thi, cả hai sẽ gặp gỡ đại diện Sở Văn hóa, Thể thao TP HCM để giải trình về việc đi thi không giấy phép.

Quản lý người đẹp giải thích thêm trước đó, khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn (viết tắt Cục NTBD) có văn bản hỏa tốc gửi đến Sở yêu cầu triệu tập Nguyễn Thị Thành và ban tổ chức Hoa khôi Du lịch, cô không đến được vì đã sang Ai Cập.

Ngày 30/3 ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn -  cho biết đã gửi văn bản đến đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Miss Eco International 2017, nói rõ Nguyễn Thị Thành không đủ tư cách là thí sinh Việt Nam ở cuộc thi này. Nếu Nguyễn Thị Thành cố tình làm trái luật, Cục sẽ đưa ra hình thức xử phạt thật nặng.

Trước đó, Nguyễn Thị Thành đăng tải trên trang cá nhân đoạn video giới thiệu hình ảnh cô tại Miss Eco International 2017. "Video này được thực hiện ngay sau đêm chung kết Hoa khôi du lịch Việt Nam khi Cục chưa ra quyết định thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của tôi", cô nói.

Trong đoạn video, Nguyễn Thị Thành cùng các thí sinh cuộc thi nói lời chào khán giả Việt Nam. Cô tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi, không quan trọng giải thưởng. Người đẹp chuẩn bị áo dài của nhà thiết kế Tuấn Hải để thi phần trang phục dân tộc và phần múa để thể hiện tài năng. Cô chú trọng vào trang phục Eco (trang phục làm từ nguyên liệu tái chế bảo vệ môi trường) vì là phần thi quyết định top 20.

Cuộc thi Miss Eco International 2017, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến ngày 14/4 tại Ai Cập. Đây là cuộc thi sắc đẹp nhỏ, tổ chức lần đầu vào năm 2015.

Nguyễn Thị Thành sinh năm 1996, quê Bắc Ninh. Cô cao 1,72m, số đo hình thể là 81-65-91 cm. Người đẹp từng gây ồn ào tại Hoa hậu Việt Nam 2016 khi tố ban tổ chức xử ép, buộc cô phải rời khỏi cuộc thi vì cô thẩm mỹ hàm răng do bị tai nạn. Ban tổ chức sau đó đưa ra bằng chứng cho rằng thí sinh nói dối.

Theo Vnexpress
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.