Bức Tường từng tan rã vì Trần Lập và bạn thân mâu thuẫn

(Ngày Nay) - Tay guitar của nhóm là Trần Tuấn Hùng tiết lộ lý do khiến ban nhạc dừng hoạt động năm 2006 trong phim tài liệu "Chuyện ngày hôm qua".
Bức Tường từng tan rã vì Trần Lập và bạn thân mâu thuẫn

Tối 17/3, tròn một năm ngày mất của Trần Lập, phim tài liệu về nhóm Bức Tường - Chuyện ngày hôm qua - công chiếu tại Hà Nội. Trong phim, Trần Tuấn Hùng - người gắn bó với ban nhạc từ khi thành lập năm 1995 - kể trước khi nói lời chia tay khán giả năm 2006, Bức Tường có một thời gian rệu rã do những khó khăn của âm nhạc và thời cuộc. Họ từng thu âm album Đất Việt nhiều lần nhưng không hài lòng, lại phải bỏ đi.

Tinh thần đi xuống, anh em trong nhóm lại càng chán nản. Vì vậy, các thành viên cũng dễ cáu gắt khi làm việc với nhau hơn. Những cuộc tranh cãi chủ yếu đến từ Trần Lập và bạn thân Tuấn Hùng.

"Chúng tôi cãi nhau vì những chuyện rất nhỏ, mỗi người đều cố bảo vệ quan điểm của mình. Tôi nhớ khi ấy, tôi và anh Lập cãi nhau qua phần mềm chat. Cũng có thể do không nói chuyện trực tiếp với nhau, 'cái tôi' của mỗi người lại quá lớn, tôi và Trần Lập mới hiểu lầm đối phương. Cuối cùng, cả hai thống nhất chấm dứt hoạt động của ban nhạc", Trần Tuấn Hùng chia sẻ với VnExpress.

Tuấn Hùng thừa nhận mình và Trần Lập "như lửa với nước" nhưng không bao giờ bỏ được nhau. Bạn bè hay trêu họ là "vợ chồng già" vì thường xuyên cãi cọ nhưng nhanh chóng làm lành. Sau mỗi buổi tranh luận căng thẳng, bộ đôi lại nhắn tin hỏi han, rủ nhau đi cà phê. Đến lúc gặp gỡ, mọi mâu thuẫn, căng thẳng lại biến mất.

Suốt thời gian sau đó, trong các cuộc gặp mặt, Trần Lập cũng như Tuấn Hùng và các thành viên của nhóm đều tránh nhắc về việc tái hợp. Cuối năm 2009, Tuấn Hùng rụt rè đề nghị với Trần Lập: "Hay là chơi lại đi?", nhưng chỉ nhận lại được sự trầm ngâm của vị thủ lĩnh. Đến đầu 2010, Trần Lập mới quyết định Bức Tường tái hợp. Họ lại giành được nhiều thành công mới trong âm nhạc suốt bảy năm hoạt động.

Sau khi Trần Lập mất, Trần Tuấn Hùng cho biết các thành viên muốn hoàn thành những dự định còn dang dở của "anh cả". Không tiết lộ cụ thể nhưng tay guitar cho biết khoảng cuối năm nay, dự án này sẽ được giới thiệu tới khán giả.

Chuyện ngày hôm qua dài 75 phút. Bộ phim do nữ đạo diễn trẻ Đặng Linh, Hồng Thăng thực hiện. Trong phim, những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức Tường hé lộ. Khán giả được xem lại những khoảnh khắc của nhóm nhạc từ khi còn là các chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông bản lĩnh.

Hơn 20 năm, nhóm nhạc Rock hàng đầu ở Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm. Họ phải đối mặt nhiều lần hợp tan, mâu thuẫn nội bộ, những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz nhưng vẫn luôn vững vàng. Giữa lúc Bức Tường đang ở độ "chín" của sự nghiệp thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của nhóm - qua đời vì ung thư. Ban nhạc bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không ai thay thế được Trần Lập.

Theo Vnexpress
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.