Ca sĩ Minh Quân: Yêu không cần bắc loa thông báo tôi đang hạnh phúc

Ca sĩ "răng khểnh" Minh Quân với vẻ ngoài điển trai, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi anh đã trải qua kha khá mối tình, song rất hiếm khi người ta thấy chàng ca sĩ này khoe khoang người yêu hay những câu chuyện tình của mình.
Ca sĩ Minh Quân: Yêu không cần bắc loa thông báo tôi đang hạnh phúc

Yêu không cần phải bắc loa thông báo tôi đang hạnh phúc

Minh Quân là người khá kín đáo trong tình yêu, độc giả luôn thắc mắc vì sao anh lại ít khi xuất hiện cùng một bóng hồng nào như nhiều nghệ sĩ khác?

Tôi không muốn là một người lên báo chỉ toàn nói chuyện về các vấn đề riêng tư hay tình yêu. Tôi cũng không đánh bóng tên tuổi bằng những chiêu trò hay scandal. Tình yêu là một khoảng thiêng liêng đôi khi dành riêng cho hai người. Yêu thì yêu thôi, cần gì phải tuyên ngôn điều gì, mà cũng chẳng phải bắc loa thông báo rằng tôi đang hạnh phúc. Yêu cho bản thân mình, chứ đâu phải cho người khác, tự cả hai hiểu nhau là được rồi. Nhất là với một nghệ sĩ như tôi đôi khi chia sẻ chuyện tình yêu trên báo chí dễ làm cho hai người có những sự hiểu lầm, thậm chí xa cách nhau. Vì vậy thường tôi tránh xuất hiện với những câu chuyện không liên quan đến chuyên môn.

Ca sĩ Minh Quân: Yêu không cần bắc loa thông báo tôi đang hạnh phúc - anh 1
Vẻ ngọt ngào của ca sĩ Minh Quân

Nhiều người cho rằng với các ca sĩ nam điển trai thì việc có bạn gái hay lập gia đình sẽ làm giảm đi độ hấp dẫn, Minh Quân nghĩ như thế nào về quan điểm này?

Điều này đa phần các nghệ sĩ sống trong thế giới showbiz đều cho là đúng. Đấy là thống kê của giới biểu diễn nghệ thuật trên thế giới nói chung. Ở Việt Nam mình cũng vậy đôi khi ngoài giọng hát, ca sĩ hấp dẫn với ngoại hình đẹp đẽ của mình, họ trở thành những hoàng tử bạch mã trong lòng người hâm mộ. Vì vậy khi kết hôn hay lập gia đình, giới nghệ sĩ ít nhiều sẽ giảm đi sự thu hút của mình. Đây tâm lý chung của rất nhiều khán giả.

Vậy có phải đây là lý do khiến cho Minh Quân luôn chọn cách im lặng mỗi khi được chia sẻ về tình yêu không? Anh có thể bật mí cho khán giả một chút về mối tình đầu của mình được chứ?

Ai cũng có mối tình học trò, Quân cũng thế. Nhưng Quân nghĩ đó mới chỉ là những rung động đầu đời, là thích chứ chưa hẳn là yêu. Mối tình học trò ấy của Quân diễn ra vào cấp ba nhưng bị chi phối bởi rất nhiều áp lực đặc biệt là phải học thật tốt để lên đại học, nên nó rất ngắn ngủi. Đến bây giờ Quân vẫn nhận thấy đấy chưa thể gọi là yêu được. Mối tình đầu mà Quân cảm thấy yêu thực sự hoàn toàn không phải là mối tình học trò.

Khán giả thường thấy một Minh Quân trẻ trung trên sân khấu, vậy khi yêu Minh Quân là một người như thế nào? Cuồng nhiệt hay lịch lãm?

Với Quân, tại thời điểm hiện tại tình yêu quan trọng nhất là hợp nhau. Trước đây, Quân cũng luôn muốn tìm cho mình một câu chuyện tình yêu lãng mạn, phải cháy bỏng, phải làm rất nhiều thứ để thể hiện tình yêu. Nhưng đó là tuổi trẻ, bây giờ Quân không còn ở cái tuổi mười tám đôi mươi nữa, nên quan điểm tình yêu vì thế có phần giản dị hơn đó là tìm thấy một người có thể hiểu và chia sẻ cho nhau tất cả những vui buồn thăng trầm trong cuộc sống. Trong tình yêu và cuộc sống, không phải hai người yêu nhau lúc nào cũng phải giữ cho mối quan hệ của mình đẹp đẽ, mà có những lúc, chúng ta cũng xích mích, cũng cãi cọ để rồi giận dỗi đòi chia tay… Quân nghĩ ứng xử quan trọng nhất trong tình yêu là không làm bất cứ điều gì để cả hai không thể ở bên nhau được nữa. Không yêu nhau vẫn có thể nhìn mặt nhau được chứ? Thậm chí có thể làm bạn với nhau. Vì vậy khi yêu cả hai luôn phải kiềm chế bớt cái tôi của mình.

Với Minh Quân tình yêu đẹp nhất là khi nào? Và Minh Quân ước mong gì về tình yêu?

Đối với Quân tình yêu đẹp nhất là thời gian đầu, khi mà mọi thứ còn rất mới mẻ, sau đó nó sẽ phai nhạt dần theo thời gian và cần phải hâm nóng lại. Quân nghĩ dù có ước mong gì trong tình yêu đi nữa thì quan trọng nhất vẫn phải là tin tưởng nhau yêu thương nhau thật lòng, mình yêu thương người đó và người đó thật lòng yêu thương mình mà không quan tâm quá nhiều đến quá khứ của nhau. Yêu là chỉ biết yêu thôi.

"Yêu một cô nàng ham vật chất thì đương nhiên phải cung phụng"

Cho đến thời điểm hiện nay, MV Những cô nàng ham vật chất của Minh Quân vẫn rất thu hút, quan điểm của anh thế nào khi mà trong thời đại hiện nay có khá nhiều cô nàng ham vật chất?

Thực ra tôi nghĩ ai cũng ham vật chất cả, nếu ai nói mình hoàn toàn chẳng màng đến vật chất thì tôi nghĩ người đó có lẽ đang nói dối. Chỉ có điều vật chất đó to hay nhỏ, lớn hay bé giá trị nhiều hay ít, để có được nó mình phải đánh đổi những gì, và sự đánh đổi đó có xứng đáng hay không thôi. Và hiện nay xã hội hay lên án những cô nàng ham vật chất đến với người đàn ông không phải bằng tình yêu mà bằng những hiện vật như nhà lầu xe hơi, hàng hiệu những vật chất xa hoa. Bài hát "Những cô nàng ham vật chất" của Minh Quân cũng nói đến những cô nàng như vậy.

Đối với những cô nàng đến với người đàn ông bằng tình yêu, mình chỉ tặng cho cô ấy chiếc dây chuyền hay khuyên tai, chiếc nhẫn hay túi xách bình thường nhưng họ vẫn thích vẫn yêu mình say đắm. Quân không bao giờ coi những cô gái đó là những cô nàng ham vật chất. Còn những cô nàng như trong MV của Quân, trong cuộc sống Quân thấy khá nhiều, tất nhiên họ ít yêu đối tượng đó thật lòng mà họ cố tình đánh đổi để có những vật chất lớn, có cuộc sống xa hoa. Xã hội phát triển, cuộc sống hàng ngày không chỉ đòi hỏi ăn cơm no ba bữa nữa mà bây giờ còn phát sinh nhiều lễ nghĩa cầu kỳ ví dụ như đi xe hơi, ở nhà lầu.

Ca sĩ Minh Quân: Yêu không cần bắc loa thông báo tôi đang hạnh phúc - anh 2
Tạo hình rất đẹp trong MV Những cô nàng ham vật chất của Minh Quân

Thế nhưng không thể phủ nhận MV của anh có phần châm chọc các cô nàng ham vật chất, phải chăng Minh Quân không thích nhà lầu, xe hơi, hàng hiệu?

Bài hát này nó không hẳn là ý chê trách bất cứ ai cả. Quân chỉ muốn đưa một câu chuyện không hiếm gặp trong cuộc sống. Ở đó mình hóa thân vào nhân vật để kể lại câu chuyện về tâm tư của một anh chàng liên tục gặp phải những cô nàng ham vật chất. Kể cả Quân, Quân cũng nghĩ mình ham vật chất lắm chứ nhưng phải đánh đổi chắc chắn là không.

Anh đánh giá như thế nào về những cô nàng ham vật chất? Nếu yêu phải một cô nàng ham vật chất anh sẽ xử lý như thế nào? Có khi nào anh gặp một cô nàng như thế không?

Những cô nàng ham vật chất cũng đáng yêu lắm chứ. Thực tế khi gặp và yêu một cô nàng ham vật chất thì người đàn ông sẽ nhanh chóng nhận được tín hiệu của cô ấy. Yêu hay là đánh đổi, bạn sẽ nhận ra ngay. Tất nhiên xử lý chuyện đó có nhiều cách, nếu mình thấy chút gì đó "lăn tăn" nhưng mình lại thích cô gái thì mình nên xem kỹ xem mình có thể cung phụng được cô ấy không? Nếu yêu thì đương nhiên phải cung phụng, còn không thì… "chuồn" thôi. Với riêng Minh Quân chưa gặp phải cô nào như thế, hoặc có gặp, mình thấy không ổn và mình chuồn lẹ rồi nên mình may mắn chưa bị "úp sọt" lần nào.

Minh Quân có thể bật mí cho khán giả về "nửa kia" của mình chứ? Và anh đã có dự định gì về mái ấm nhỏ trong tương lai không?

Gia đình họ hàng gặp lần nào gặp cũng giục Quân chuyện vợ con. Song có một số bạn bè trong giới showbiz cũng như trong cuộc sống của Quân cưới sớm nhưng một thời gian ngắn sau họ chia tay. Điều đó cũng làm cho mình bị ảnh hưởng tâm lý khi chứng kiến hình ảnh những đứa trẻ được sinh ra rồi lại vất vưởng xa bố rời mẹ, nên mình luôn cảm thấy bất an. Nhất là khi bố mẹ mình cũng là nghệ sỹ và đã chia tay nhau. Quân nghĩ hiện tại mình chưa đủ chín chắn, chưa toàn tâm toàn ý cho gia đình nên dễ làm ảnh hưởng đến con cái nên vẫn chưa nghĩ đến việc kết hôn.

Cảm ơn Minh Quân.

Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.