Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh

Công trình đền thờ tổ trăm tỷ "đồ sộ" do Hoài Linh bỏ tiền túi xây dựng và đưa ra ý tưởng thiết kế khiến dư luận ngưỡng mộ về lòng thành của anh.
Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh
Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 1

Cổng chính của khu đền thờ. Ngôi đền được xây dựng theo phong cách đền chùa miền Bắc xưa, nằm bên một con rạch nhỏ, trong không gian "quê" tĩnh lặng ở vùng ven thành phố.

Cách đây không lâu, danh hài Hoài Linh đã tự bỏ tiền túi để xây dựng công trình đền thờ tổ nghiệp gây xôn xao dư luận.

Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 2

Ngôi đền được xây dựng theo phong cách đền chùa miền Bắc xưa... nằm bên một con rạch nhỏ, trong không gian 'quê' tĩnh lặng ở vùng ven thành phố. Ảnh Internet

Theo bản đồ thi công, chánh điện thờ Tổ sân khấu, phía sau khu gò đất cao thờ Đức Thánh Trần, khu vực gần cổng sẽ xây gian nhà trú ngụ chung cho bà con đến cúng viếng.

Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 3

Khu cổng của đền thờ Tổ. Ảnh Một Thế Giới.

Riêng Hoài Linh sẽ ở trong cái am nhỏ phía sâu bên trong. Đây cũng chính là nơi nam danh hài ở ẩn tu hành sau khi rời xa ánh đèn sân khấu theo như chia sẻ.

Chia sẻ về mục đích xây dựng ngôi đền này, Hoài Linh cho biết: 'Xây đền thờ là để bày tỏ lòng tôn kính của mình với tổ nghiệp, với các bậc tiền nhân.

Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 4

Phía bên trong của đền thờ Tổ. Ảnh Một Thế Giới

Tôi cũng mong khi công trình hoàn thành, đây sẽ là nơi thờ tổ sân khấu để ngày 12/8 âm lịch hàng năm anh em có nơi về cúng tổ'.

Trước đó, Cát Phượng từng chia sẻ dòng trạng thái tiết lộ số tiền Hoài Linh đầu tư cho công trình này là không dưới 100 tỷ. Tuy nhiên, đây chỉ là sự phỏng đoán cá nhân của Cát Phượng chứ chị chưa hề nghe đích danh Hoài Linh bật mí. Về phía Hoài Linh, anh khẳng định 'không đến mức giá đó'.

Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 5

Những hình ảnh đầu tiên về ngôi đền thờ Tổ trị giá hàng trăm tỷ của Hoài Linh. Công trình đã hoàn tất phần làm móng và tường bao quanh khu vực đền, với diện tích khuôn viên ước tính khoảng 10.000m2. Ảnh Internet.

Tuy nhiên, Hoài Linh khẳng định trước sau như một rằng anh 'có bao nhiêu làm bấy nhiêu' chứ không xin ai. Anh cho biết lý do: 'Xin họ cũng sẵn sàng ủng hộ thôi nhưng tôi nhận cũng sợ lắm. Nghệ sĩ mà, trời ơi đất hỡi lắm.Một điều đặc biệt, là toàn bộ số tiền xây đền do một mình Hoài Linh xoay sở. Danh hài này từng cho biết anh có bao nhiêu tiền sẽ bỏ ra làm bấy nhiêu chứ không xin xỏ ai cả dù rất nhiều nghệ sĩ muốn tiếp sức cho anh.

Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 6
Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 7
Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 8

Lúc vui thì sao cũng được, buồn thì nói tụi tui đóng góp không hà. Không lẽ khi đó mình cưa cái đền trả cho người ta.

Cái máu tôi kỳ lắm nghe, vậy chịu không được. Nên thôi tôi quyết định ai đóng góp thì đóng góp cái phần trang trí ở bên ngoài như trồng cây, trồng cỏ... rồi tôi sẽ ghi cái bảng công đức lưu lại'.

Theo chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng - người em thân thiết của Hoài Linh thì hiện sức khỏe của danh hài này không tốt, bệnh tim diễn biến khá xấu.

Cận cảnh đền thờ Tổ trăm tỷ đang 'náo loạn dư luận' của Hoài Linh ảnh 9

Danh hài Hoài Linh. ảnh Internet.

"Sở dĩ anh Hoài Linh vắt kiệt sức để đi diễn là bởi anh đang dồn hết tâm huyết để chạy đua với công trình xây dựng nhà thờ Tổ nghiệp sân khấu. Một nhà thờ Tổ đẹp nhất, lớn nhất, quy củ nhất và bài bản nhất ở Việt Nam", Mr Đàm cho hay.

>> Xem thêm: Hoài Linh liên tục bị 'hãm hại' vì bất chấp tất cả kiếm trăm tỷ

Thu Trang (TH)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.