Cận cảnh máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình

Ngày thứ 3 ở phim trường King Kong 2 (24/2), một chiếc máy bay trực thăng của đoàn thám hiểm đã bị rơi ở thung lũng Tú Làn, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).
Cận cảnh máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình
Cận cảnh máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình ảnh 1

Máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình Chiếc máy bay bị gãy đôi, mảnh vỡ vung vãi khắp nơi, phần sau đuôi máy bay nằm trên một mô cát, giữa dòng suối gần cửa hang Chuột, nơi trú ngụ của vua khỉ.

Cận cảnh máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình ảnh 2

Hang Chuột, một trong những phim trường tại thung lũng Tú Làn, xã Tân Hóa.

Ngày làm việc thứ 3 của đoàn làm phim đến từ Hollywood, trong thời tiết mưa nặng hạt, lạnh 16 độ C. Phim trường được chuyển từ thôn Yên Phú, xã Trung Hóa về thung lũng Tú Làn, xã Minh Hóa. Con đường độc đạo bằng đá cấp phối dài gần 3km dẫn vào phim trường được hãng phim Legendary Pictures đầu tư gần 1,5 tỷ đồng, lầy lội do quá nhiều xe tải nặng vào, ra phục vụ công tác hậu cần. Tuy nhiên, không vì thế mà việc làm phim bị gián đoạn.

Khoảng 8 giờ sáng, đoàn làm phim bắt đầu bấm máy cho những phân cảnh đầu tiên. Theo kịch bản được tiết lộ, thì đây là nơi chiếc máy bay của đoàn thám hiểm trong phim King Kong bị rơi, mở đầu cho những đại cảnh hoành tráng và các pha hành động đến nghẹt thở.

Cận cảnh máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình ảnh 3

An ninh chốt chặn trên con đường độc đạo, cách phim trường gần 3km, khiến phóng viên không thể thâm nhập phim trường.

Khá nhiều phóng viên báo chí có mặt tại đây, tuy nhiên bị lực lượng an ninh chặn ở vòng ngoài, cách phim trường chừng 3km. Một số phóng viên tìm cách thâm nhập nhưng đều thất bại, do phim trường nằm ở thung lũng Tú Làn, bốn bề núi đá cao vút.

Đúng 11 giờ, đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đến thăm phim trường theo lời mời của hãng phim, một số phóng viên báo chí được “bám càng”, nhưng tất cả thiết bị ghi hình, điện thoại đều bị lực lượng an ninh “tạm giữ” trước khi vào trường quay. Phim trường được chia làm hai nhóm, một nhóm diễn xuất ở con suối, nhóm khác thì ở hang Chuột cách đó không xa. Đoàn làm phim làm việc hối hả, mặc cho có sự xuất hiện của người lạ, đạo diễn vẫn cho bấm máy. Đạo diễn Jordan

Vogt-Roberts nói: Cố gắng hoàn thành các cảnh quay sớm, để diễn viên về nghỉ ngơi vì thời tiết khá lạnh.

Trung tâm của phim trường là phần đuôi của chiếc máy bay trực thăng, được đặt trên một cồn cát, có những phiến đá nhô lên giữa dòng suối. Trời mưa nên suối chảy khá mạnh, mây mù bao phủ, khiến không gian thêm u uất, rất hợp với bối cảnh sau vụ tai nạn máy bay. Để khung cảnh đậm chất hoang sơ, nhân viên hiện trường thường xuyên phun nước lên mặt cát để xóa dấu chân trước mỗi cảnh quay. Diễn viên phải lội suối, nước ngập đến thắt lưng để diễn xuất. Cứ sau mỗi cảnh quay, các nhân viên phục vụ phải dùng chăn bông và giấy bạc quấn quanh người diễn viên giữ ấm.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và một số phóng viên được đoàn làm phim mời cơm ngay tại hiện trường với nhiều món ăn Âu, Á và Việt Nam. Một đầu bếp người Mỹ cởi mở cho biết: Họ có 10 đầu bếp và phải làm việc liên tục từ 1h sáng cho đến 20h, để phục vụ ăn uống cho hơn 800 người tại hiện trường, với 14 món ăn mỗi ngày. Tất cả các loại thực phẩm thiết yếu đều được đưa từ Mỹ sang.

Cận cảnh máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình ảnh 4
Cận cảnh máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình ảnh 5
Cận cảnh máy bay rơi ở phim trường King Kong 2 tại Quảng Bình ảnh 6

Chiếc máy bay đưa từ Mỹ sang chưa thể cất cánh để quay đại cảnh vì thời tiết xấu.

>> Xem thêm: Hồ Ngọc Hà - mỹ nhân đáng thương nhất showbiz Việt vì 'bão tình'

Bình Nguyên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.