‘Cha cõng con’ được tham dự hàng loạt Liên hoan phim quốc tế

(Ngày Nay) - Tác phẩm điện ảnh cảm động về tình cha con của Lương Đình Dũng có mặt tại một số sự kiện điện ảnh quốc tế lớn nhỏ trước khi được trình chiếu rộng rãi ở quê hương vào tháng 4.
Trước khi dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4, Cha cõng con hiện chu du tới nhiều sự kiện điện ảnh quốc tế khác nhau.
Trước khi dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4, Cha cõng con hiện chu du tới nhiều sự kiện điện ảnh quốc tế khác nhau.

Sau gần một thập kỷ ấp ủ, tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức hoàn thành hồi tháng 11. Thời gian qua, Cha cõng con được anh đưa đi tham dự hàng loạt sự kiện điện ảnh quốc tế, trước khi dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4 tới.

“Một trong những khát vọng của tôi là đem Cha cõng con - Father and Son đến với bạn bè quốc tế, dù đó là liên hoan phim danh giá hay sự kiện điện ảnh có quy mô nhỏ, dù khán giả đông hay ít.

Tôi tin rằng khán giả ngoại quốc sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp tâm hồn giản dị thể hiện qua câu chuyện trong phim, cũng như cảnh sắc của đất nước Việt Nam”, Lương Đình Dũng thổ lộ.

Khát vọng ấy của nhà làm phim hiện phần nào được đền đáp. Liên hoan Canadian Diversity Film Festival trao cho Cha cõng con giải Phim dài xuất sắc tháng 11/2016. Còn tại giải thưởng của Liên hoan phim Barcelona Planet, tác phẩm đã ẵm giải Quay phim xuất sắc.

Mới đây, Cha cõng con còn được ban tổ chức của Euro Kino Czech International Independent Film cùng Canada International Film Festival chính thức lựa chọn vào vòng đề cử.

Hiện tại, Cha cõng con cũng mới được gửi đi tham dự các liên hoan phim tiếp theo như Worldfest-Houston Film Festival, ECU - European Independent Film Festival và Austin Film Festival..

“Đây là những thành quả ngọt ngào đầu tiên dành cho đoàn làm phim Cha cõng con sau quãng thời gian dài vất vả cống hiến. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mình đã làm được, và tin rằng khán giả Việt Nam sẽ đón nhận bộ phim khi nó được trình chiếu rộng rãi”, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết.

Toàn bộ ê-kíp của Cha cõng con hy vọng những thông tin đáng khích lệ dành cho bộ phim từ các sự kiện điện ảnh quốc tế ngay trước thềm Tết Nguyên đán sẽ trở thành bàn đạp vững chắc để tác phẩm cảm động về tình cha con có thể tiếp cận khán giả quê hương vào tháng 4 tới đây.

‘Cha cõng con’ được tham dự hàng loạt Liên hoan phim quốc tế ảnh 1Đạo diễn Lương Đình Dũng tiết lộ anh muốn đưa Cha cõng con tới các liên hoan phim với mục đích chính là tiếp cận khán giả, chứ không hẳn là vì các giải thưởng.

Cha cõng con (Father and Son) được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của đạo diễn Lương Đình Dũng. Chuyện phim kể về một cậu bé luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông.

Cậu bé ấy tên Cá, lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá. Hàng ngày, cậu tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù.

Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến cái nơi huyền diệu ấy. Nhưng Cá không còn đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

Các diễn viên tham gia Cha cõng con chủ yếu là nghiệp dư, ngoại trừ NSƯT Trần Hạnh trong vai ông mù và Ngô Thế Quân (nam diễn viên chính của Thời xa vắng) trong vai người cha. Riêng nhân vật Cá do cậu bé mồ côi Đỗ Trọng Tấn đến từ làng trẻ em SOS Việt Trì, Phú Thọ đảm nhận.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.