Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá: 'Tôi mong muốn mọi thứ diễn ra trong sạch'

(Ngày Nay) -Vòng 21 V.League cuối tuần rồi, FLC Thanh Hoá đã bị CLB Hà Nội cầm hoà 3-3 trên sân nhà, trong một trận đấu không khác gì "chung kết sớm" của mùa giải năm nay.
 
Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá Doãn Văn Phương.
Chủ tịch CLB FLC Thanh Hoá Doãn Văn Phương.

Điều đáng chú ý là trong khi hai đội này cầm chân nhau thì Quảng Nam đã thắng Cần Thơ 3-2, để lần đầu tiên trong mùa giải soán ngôi đầu bảng từ tay Thanh Hoá. Cơ hội và khát vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh lúc này ra sao? Đấy là chủ đề cuộc nói chuyện giữa nhà báo Phan Đăng và chủ tịch FLC Thanh Hoá, Doãn Văn Phương.

- Nhà báo Phan Đăng: Có cùng 38 điểm với Quảng Nam, nhưng Thanh Hoá đã tụt xuống vị trí thứ hai (do kém chỉ số phụ), lại bị đội đứng thứ ba là CLB Hà Nội phả hơi nóng ngay sau gáy. Khát vọng và mục tiêu của Thanh Hoá lúc này như thế nào, thưa ông?

- Chủ tịch FLC Thanh Hoá, Doãn Văn Phương: Nếu nói về khát vọng thì tôi xin khẳng định là FLC Thanh Hoá chúng tôi có thừa khát vọng. Chúng tôi rất muốn vô địch V.League, rất muốn tham dự AFC Cup vào năm tới. Xưa nay tôi vẫn nghe nói có đội này đội kia sợ vô địch V.League vì vô địch thì không có kinh phí tham dự AFC Cup. Nhưng kinh phí với chúng tôi không phải là chuyện nan giải. Thậm chí chúng tôi còn xác định được đá AFC Cup là có thêm một cơ hội quảng bá hình ảnh của mình. Còn nói về lực lượng, chúng tôi cũng đã chuẩn bị một lực lượng tốt nhất, đảm bảo cho những cuộc cạnh tranh đường dài. Tính đến thời điểm này, chúng tôi không lo lắng gì về lực lượng của mình cả.

- Nhưng sau giai đoạn nghỉ V.League thì rõ ràng mạch 7 trận bất bại của Thanh Hoá đã bị cắt đứt.

- Cái này thì đúng. V.League tạm nghỉ 2 tháng để nhường sân cho các Đội tuyển Quốc gia thi đấu, và quãng nghỉ ấy khiến nhiều đội bị ảnh hưởng chứ không riêng gì chúng tôi. Sau 2 tháng nghỉ ấy, chúng tôi đã trở lại không như ý lắm, nhưng chúng tôi cũng đã dần dần khắc phục, và như anh thấy đấy, ba trận gần đây nhất, chúng tôi giành 5 điểm.

- Trận "chung kết" với CLB Hà Nội, khi Thanh Hoá bị gỡ 3-3 vào những phút cuối cùng, chắc ông tiếc đứt ruột?

- Đúng là có tiếc. Nhưng anh có biết trước trận tôi nói gì với các cầu thủ không? Tôi nói rằng dĩ nhiên mục tiêu của chúng ta là vô địch, nhưng nếu vô địch mà dân không yêu thì cũng chẳng để làm gì. Ngược lại, ngay cả khi hôm nay chúng ta thua trận, không vô địch mà dân vẫn yêu thì chúng ta vẫn thành công. Nhìn vào cách chúng tôi thi đấu trận này, tôi nghĩ người hâm mộ bóng đá Thanh Hoá có thể hài lòng.

- Sau trận đấu này HLV trưởng Thanh Hoá Petrovic nói rằng CLB Hà Nội được hưởng quả 11m dẫn tới bàn gỡ 3-3 vì họ là đội bóng lớn. Thật lòng, trên góc độ của một nhà báo, tôi không đồng tình với một cách nhìn nhận như thế. Và tôi muốn ông đưa ra một nhìn nhận khách quan?

- Khách quan, pha bóng ấy, trong thời điểm ấy sẽ có trọng tài không thổi. Nhưng trọng tài thổi thì cũng không sai. Riêng về phát biểu của ông Petrovic, chắc anh chưa hiểu đúng ý của ông ấy. Trong cuộc họp báo sau trận, ông ấy có xâu chuỗi lại hàng loạt các trận đấu đã qua rồi mới kết luận như vậy.

Cụ thể, ông ấy bảo sau 21 vòng đấu, trong khi FLC Thanh Hoá không được hưởng một quả Penalty nào, dù có những tình huống đáng được hưởng thì một số đội bóng khác cứ sau 4,5 vòng là lại có một quả Penalty. Và ông ấy bảo trong sự nghiệp cầm quân của mình từ xưa đến nay, chưa bao giờ ông ấy cầm một đội bóng qua 21 vòng đấu mà không có một quả Penalty nào cả.

- Trên tư cách người đứng đầu CLB, đến thời điểm này ông có hài lòng về cách cầm quân của ông Petrovic không?

- Tôi tương đối hài lòng. Ông ấy luôn xây dựng một hệ thống chiến thuật, một ý đồ chơi bóng rất rõ ràng. Đặc biệt, ông ấy dám sử dụng những cầu thủ trẻ, và sử dụng rất hiệu quả. Ngay cả trong trận đấu được đánh giá là "chung kết" đầy căng thẳng với CLB Hà Nội ở vòng 21 vừa rồi thì anh thấy đấy, hàng loạt những cầu thủ kinh nghiệm như Hoàng Thịnh, Đình Tùng vẫn ngồi ngoài. Ngược lại, một số cầu thủ trẻ - những người mà trước đó không ai dám dùng vẫn được tung vào sân, và đã thể hiện được năng lực của mình. Tôi thấy ông Petrovic thực sự là một nhà cầm quân giỏi.

 - Hợp đồng của Thanh Hoá với ông Petrovic kéo dài bao lâu?

- Đấy là một bản hợp đồng mở. Đầu mùa giải này, khi chúng tôi ngồi cùng nhau thì ông ấy bảo là ông ấy rất mong muốn làm được một điều gì đó trong đoạn cuối cuộc đời huấn luyện của mình. Sau mùa giải, tuỳ thuộc vào tình hình sức khoẻ của ông ấy và tính toán của cả hai bên mà chúng tôi mới bàn thảo tiếp những vấn đề của tương lai.

- Tân HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo nhận mức lương 20.000 USD/tháng, lương của ông Petrovic có cao bằng mức ấy không?

- Cũng tương đương như thế anh ạ!

- Nếu một ngày nào đó VFF muốn mời ông Petrovic cầm quân Đội tuyển Việt Nam, ông nghĩ sao?

- Quan điểm của tôi trước sau như một, lợi ích của Đội tuyển Quốc gia phải đặt cao hơn lợi ích của CLB. Cho nên, nếu VFF có phương án đó chúng tôi sẽ ủng hộ nhiệt tình. Tất nhiên chỉ là "nếu" thôi, vì cho đến lúc này VFF cũng chưa từng nói với chúng tôi về điều này.

- Trở lại cuộc đua vô địch V.League của FLC Thanh Hoá với các đội Quảng Nam, Hà Nội, bây giờ điều ông lo sợ nhất là gì?

- Tôi không muốn dùng từ "lo sợ", mà muốn thay bằng hai từ "mong muốn". Chúng tôi mong muốn từ nay đến hết giải tất cả các trận đấu đều diễn ra sòng phẳng, trong sạch, và Ban tổ chức giải sẽ điều hành mọi thứ một cách thật công tâm.

- Ông mong muốn các trận đấu sòng phẳng, vậy xin hỏi một câu rất thật, trong suốt 3 năm ông làm Chủ tịch FLC Thanh Hóa vừa qua, tất cả các trận đấu của Thanh Hoá có sòng phẳng, tử tế thật không?

- Tôi xin khẳng định với Phan Đăng là sòng phẳng.

- Vẫn xin hỏi một câu cuối: sòng phẳng bao nhiêu phần trăm nhỉ?

- 100%, chắc chắn là như vậy!

- Xin cảm ơn ông!

Cứ tập trung vào việc của mình thôi

"Tôi có nghe dư luận nói về việc một ai đó cùng lúc có tầm ảnh hưởng tới nhiều đội bóng. Cũng là một người đầu tư vào bóng đá, tôi nghĩ nếu chuyện đó là có thật thì chắc cũng là vì trách nhiệm với địa phương người ta mới phải làm như vậy, chứ thực lòng người ta cũng chẳng muốn cùng lúc làm nhiều đội bóng như vậy làm gì.

Và tôi tin, nếu có một người thực sự có thể ảnh hưởng tới nhiều đội bóng như dư luận nói thì với tầm vóc của mình, người ấy cũng chẳng bao giờ chỉ đạo các đội bóng làm một điều gì đó sai trái cả. Chỉ có điều dưới người ấy, có thể có chuyện nọ chuyện kia thì không ai biết được.

Tuy nhiên, tôi nói với các cầu thủ Thanh Hoá là cũng đừng quan tâm đến mấy chuyện ấy làm gì. Cứ tập trung vào công việc, mục tiêu của mình thôi. Và nếu mình đủ thực lực, đủ quyết tâm, lại có thêm may mắn nữa thì mình sẽ làm được điều mình mong muốn". (Ngọc Anh)

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.