Chuyện đặc biệt về 2 diễn viên cùng ngày tháng năm sinh

(Ngày Nay) - Thu Quỳnh cho biết cô và Thùy Dương sinh cùng ngày, cùng tháng, cùng năm và cũng rơi vào những tình cảnh gần giống nhau trong đời sống và nghệ thuật.
Một cảnh của diễn viên Thu Quỳnh trong phim.
Một cảnh của diễn viên Thu Quỳnh trong phim.

Chiều 6/3, Thu Quỳnh và Thùy Dương cùng góp mặt trong buổi họp báo ra mắt bộ phim truyền hình Nơi ẩn nấp bình yên tại Hà Nội. Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, do NSND Khải Hưng biên tập. Phim đã hoàn thành vào năm 2014 nhưng đến nay mới được VTV lên lịch phát sóng.

Trước câu hỏi của báo chí “Phim bị lùi lịch phát sóng tương đối lâu, giá trị thời sự của bộ phim liệu có thay đổi?”, NSND Khải Hưng cho biết nhiều bộ phim quay từ 20 năm trước vẫn còn nguyên giá trị, do vậy Nơi ẩn nấp bình yên không thể bị lạc hậu dù đơn vị sản xuất đã hoàn thành phim cách đây 3-4 năm.

“Phim không hề mất đi tính thời sự vì câu chuyện vẫn còn rất mới. Nhà đài cũng từng có dự kiến phát trên VTV6 cách đây vài năm nhưng có thể trong quá trình sắp xếp lịch phát sóng thấy không thích hợp nên lại chuyện về VTV1. Tôi có thể khẳng định phim chưa hề được phát sóng ở đâu”, đạo diễn nói thêm.

Nơi ẩn nấp bình yên là câu chuyện gia đình đầy éo le. Hai anh em Duy Thành (Hồng Minh đóng), Duy Trung (Mạnh Trường) cùng yêu người em gái nuôi Nguyệt Cầm (Thùy Dương). Trong một lần thiếu kiềm chế Duy Trung đã chiếm đoạt Nguyệt Cầm.

Bà Hạnh (NSND Ngọc Lan) là người duy nhất biết bí mật này. Để giữ cho gia đình ổn định bà đã khuyên Nguyệt Cầm kết hôn với Duy Trung dù trái tim của cô dành cho người anh Duy Thành.

Nhiều năm sau, khi mọi chuyển tưởng đã an bài, bà Hạnh gọi con trai cả lên thành phố để xum họp. Những bất ổn gia đình âm ỉ nhiều năm nay bỗng trỗi dậy mạnh mẽ.

Chia sẻ về sự xuất hiện trở lại sau thời gian vắng bóng, diễn viên Thùy Dương cho biết làm nghệ thuật là đam mê không gì có thể thay thế được của cô. Dù không đóng phim, nữ diễn viên vẫn thường xuyên tham gia các vai diễn trên sân khấu kịch để không cảm thấy nhớ nghề.

“Tuy vậy, mỗi người có một sự lựa chọn khác nhau, tùy từng thời điểm. Cuộc sống luôn là một chuỗi lựa chọn. Hiện tại, tôi phải chăm con gái nên ít làm phim. Tôi bắt buộc phải có lựa chọn công việc khác nữa để đảm bảo cuộc sống của 2 mẹ con. Khi mình sống vì người khác mình sẽ bớt đi những sở thích cá nhân”, nữ diễn viên chia sẻ.

Chuyện đặc biệt về 2 diễn viên cùng ngày tháng năm sinh ảnh 1Mạnh Trường - Thùy Dương vào vai cặp vợ chồng trong phim.

Trong phim, Thùy Dương tái ngộ với Thu Quỳnh, người bạn thân ở ngoài đời. Thu Quỳnh cho biết cô và Thùy Dương có cùng ngày tháng năm sinh và có cả sự tương đồng trong những tình huống của số phận ngoài đời.

“Tôi và Dương chơi với nhau từ rất lâu rồi. Không chỉ cùng ngày sinh nhật, chúng tôi còn gặp phải những câu chuyện giống nhau trong cuộc sống. Ngoài đời, 2 đứa cũng hay chí chóe nhưng khi đóng phim cùng thì lại rất ăn ý, dù là vai tình địch”, bà mẹ một con nói thêm.

Nơi ẩn nấp bình yên (27 tập) sẽ được phát sóng vào 20h45 các ngày thứ hai, thứ ba, thứ tư hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ ngày 21/3/2017.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.