Cô dâu già nhất thế giới đính hôn ở tuổi 106

(Ngày Nay) - Cô dâu hơn chú rể tới 40 tuổi nhưng cả hai vẫn rất hạnh phúc khi tìm thấy nhau ở tuổi xế chiều.
Cô dâu và chú rể trao cho nhau nụ hôn nồng thắm
Cô dâu và chú rể trao cho nhau nụ hôn nồng thắm

Valdemira Rodrigues de Oliveira, 106 tuổi đã chấp nhận lời cầu hôn của bạn trai 66 tuổi tên Aparecido Dias Jaco cách đây ít ngày tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe Brazil. Bác sĩ khuyên bà không nên thực hiện lễ cưới ở tuổi “xưa nay hiếm” nhưng Valdemira vẫn bất chấp tất cả.

Hai người đang sống tại hai phòng khác nhau ở viện dưỡng lão Nossa Senhora, miền đông nam Brazil. Cả hai chứng minh cho thế giới thấy rằng không bao giờ là quá muộn để tìm thấy người bạn tâm giao của mình.

Cô dâu già nhất thế giới đính hôn ở tuổi 106 ảnh 1Cô dâu Valdemira

Trước đám cưới, bác sĩ đã cảnh báo tình trạng sức khỏe 2 người không cho phép. Dù vậy, Valdemira vẫn quyết tâm thực hiện nghi lễ để đời. Cả hai đã được những tình nguyện viên giúp sức trang trí và tổ chức lễ đính ước trọng đại.

Tình nguyện viện Fabiane Zaffalon nói: “Do họ không đủ sức khỏe để làm lễ cưới nên chúng tôi tổ chức một lễ đính ước tại viện dưỡng lão”. Fabiane cho biết khi hỏi bà Valdemira muốn làm gì nhất trong đời, bà nói muốn được kết hôn và sống cùng ông Jaco tới cuối đời trong một căn nhà nhỏ.

Tại Brazil khi đính ước, hai người sẽ cùng đeo nhẫn ở ngón áp út tay phải. Khi cưới nhau, nhẫn sẽ được chuyển sang tay trái.

Cô dâu già nhất thế giới đính hôn ở tuổi 106 ảnh 2Đám cưới diễn ra trang trọng và ấm cúng

Valdemira nói về người chồng tương lai: “Tôi mê ông ấy từ cái nhìn đầu tiên. Tôi rất thích ông ấy. Nếu ông ấy qua đời, tôi sẽ chết theo”.Trong lễ đính ước, bà Valdemira từ từ tiến lên lễ đài và được trao nhẫn từ chính tay người yêu thương. Cánh hoa hồng được rải khắp nơi cùng bóng bay và hoa giấy.

Chú rể Jaco nói: “Tôi cảm mến Valdemira ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Tôi biết là bà ấy già hơn tôi một chút nhưng không hề gì. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi ở cạnh Valdemira”.

Theo Dân Việt

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.