Cô gái 9X ẵm giải ‘Vua đầu bếp 2014’ với 500 triệu tiền thưởng

Cùng với đó là chiếc cúp Vua đầu bếp 2014 và một cuốn sách nấu ăn riêng được xuất bản sau cuộc thi này. Để có chiến thắng, Minh Nhật - cô gái 9X đến từ Hà Nội đã phải vượt qua đối thủ “nặng ký” của mình trong tập chung kết tối qua 25/10.
Cô gái 9X ẵm giải ‘Vua đầu bếp 2014’ với 500 triệu tiền thưởng

Sau khoảng thời gian dài diễn ra với nhiều thử thách trong căn bếp Master Chef Vietnam, chương trình đã tìm ra top 2 xứng đáng bước vào trận chung kết quan trọng với hai thí sinh đại diện cho hai thế hệ và phong cách ẩm thực khác nhau. Đó là một Lê Chi dày dạn kinh nghiệm với khả năng chế biến món ăn đa dạng, ấn tượng. Song song đó là một cô gái 9X mang tên Minh Nhật với đầy khát khao của tuổi trẻ để thực hiện ước mơ của mình thông qua con đường ẩm thực.

Cô gái 9X ẵm giải ‘Vua đầu bếp 2014’ với 500 triệu tiền thưởng - anh 1

Top 2 Vua đầu bếp Việt Nam 2014 Minh Nhật và Lê Chi

Trải qua thử thách cuối cùng với 150 phút, top 2 của chương trình đã phải thực hiện một thực đơn đẳng cấp và thể hiện sự chuyên nghiệp để thuyết phục ban giám khảo trao chiếc cúp Vua đầu bếp Việt Nam cho mình. Theo đó, họ phải tính toán kỹ lưỡng để có thể hoàn thành được 3 món gồm khai vị, món chính và tráng miệng một cách hoàn hảo nhất.

Xuất phát từ ý tưởng mang những hương vị đặc trưng của ẩm thực châu Á như dừa tươi, sầu riêng, sả… để hòa quyện vào các món ăn quen thuộc của châu Âu, thí sinh Việt kiều Canada Lê Chi đã gây ấn tượng với các giám khảo bằng một thực đơn gồm các món: súp nghêu nấu kèm sả và nước cốt dừa (khai vị), món cá diêu hồng sốt rau củ quả (món chính) và bánh crepe nhân kem tươi, sầu riêng (tráng miệng).

Cô gái 9X ẵm giải ‘Vua đầu bếp 2014’ với 500 triệu tiền thưởng - anh 2

Món gan ngỗng áp chảo của Minh Nhật

Ở đối thủ còn lại trong Top 2, cô gái trẻ Hà Nội Minh Nhật đã thể hiện tài năng của mình qua một thực đơn đậm chất Âu gồm gan ngỗng áp chảo (khai vị), thỏ confit với sốt sung - táo (món chính) và lê nấu rượu vang sốt kem tươi (tráng miệng). Chọn cho mình một thực đơn không hề dễ dàng nhưng Minh Nhật lại về đích một cách hoàn hảo khi xử lý tinh tế trong việc gia giảm gia vị để phù hợp với đặc trưng ẩm thực của người Việt Nam.

Cô gái 9X ẵm giải ‘Vua đầu bếp 2014’ với 500 triệu tiền thưởng - anh 3

Món Thỏ confit của Minh Nhật

Ở các vòng trước, nếu như khán giả thấy Lê Chi luôn nổi bật với phong độ ổn định nhờ vào sự trải nghiệm và cuộc sống lâu năm ở nước ngoài thì, Minh Nhật ngược lại là một cô gái không có nhiều dấu ấn riêng. Tuy nhiên, cô nàng 9X này đã có “cú lội ngược dòng ngoạn mục” và khẳng định nhận xét của ban giám khảo là đúng khi cho rằng “Minh Nhật là một chiến binh thầm lặng”.

Cô gái 9X ẵm giải ‘Vua đầu bếp 2014’ với 500 triệu tiền thưởng - anh 4

Món Lê nấu rượu vang của Minh Nhật

Vượt qua một đối thủ “đáng gờm” ở trận chung kết, Minh Nhật đã hoàn toàn thuyết phục các giám khảo khó tính để trao cho mình chiếc cúp Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2. Chiến thắng của Minh Nhật như một thông điệp gửi đến các bạn trẻ khác - những người dám ước mơ, dám thực hiện. Tuy mỗi người có những sự lựa chọn riêng nhưng với Minh Nhật, cô đã quyết định gắn bó với con đường ẩm thực để hiện thực hóa giấc mơ “xây dựng một chuỗi nhà hàng Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới”.

Cô gái 9X ẵm giải ‘Vua đầu bếp 2014’ với 500 triệu tiền thưởng - anh 5

Minh Nhật nhận cúp Vua đầu bếp Việt Nam 2014

Tốt nghiệp trường đại học Ngoại thương với tấm bằng loại giỏi và đang làm việc cho một ngân hàng nước ngoài, Minh Nhật lại càng khiến cho nhiều người ngưỡng mộ hơn qua tài năng nấu ăn của mình. Với cô gái 23 tuổi này, nấu ăn không chỉ là sở thích mà còn là sự mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình và quan trọng hơn là mục tiêu rất lớn mà cô nàng đã đặt ra trong sự nghiệp ẩm thực của đời mình.

Xem thêm:

Nhịp đập showbiz: DJ Oxy khoe ‘vòng 1 đẹp nhất Việt Nam’, Mr Đàm ngừng làm giám khảo 3 năm

Ngắm 20 người đẹp Hoa hậu VN thướt tha trong tà áo dài

Báo chí nước ngoài phỏng vấn Kenny Sang

Khám phá vẻ đẹp tuyệt mĩ của vương miện hoa hậu 2,5 tỷ

Công nghiệp thời trang vẫn loanh quanh chuyện đạo mẫu váy

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.